Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 09:22:57

Trong vài năm trở lại đây, vòng tay phong thủy đã trở nên cực kỳ quen thuộc với nhiều người. Bởi lẽ, chúng không chỉ đơn thuần là một thứ phụ kiện, một loại trang sức để làm đẹp mà còn có khả năng mang lại may mắn cho người đeo. Và nếu bạn cũng là người yêu thích chúng và đang tìm kiếm những mẫu vòng tay đẹp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. Blog So De sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021.

Vòng gỗ Mun sừng

Cây gỗ Mun là một loại cây lấy gỗ thuộc họ Thị, được phân ra làm 3 loại: Gỗ mun sừng, gỗ Mun sọc và gỗ Mun hoa. Trong đó, được sử dụng để gia công nhiều nhất chính là gỗ Mun sừng.

Với một màu đen huyền bí, vòng tay gỗ Mun sừng vốn được yêu thích hơn cả đối với phái mạnh. Khi đeo vòng tay gỗ Mun, bạn sẽ cảm nhận được 1 vẻ đẹp mạnh mẽ, tiềm ẩn của màu đen tuyền kết hợp với với độ bóng của chiếc vòng, tất cả những thứ đó đã tạo nên 1 vẻ hài hòa rất đặc trưng.

Gỗ Mun được chế tác thành vòng đeo tay hay chuỗi lần hạt với 2 kiểu dáng chính: Vòng gỗ Mun sừng dáng tròn và vòng gỗ Mun sừng dáng trúc. Trong đó phổ biến hơn chính là vòng gỗ Mun dáng tròn. Tại sao lại vậy? Khi đeo vòng gỗ dáng tròn, những hạt vòng sẽ tiếp xúc và tác động vào cổ tay bạn. Chúng giống như những chiếc máy mát xa thu nhỏ, giúp bạn lưu thông máu hơn ở vùng cổ tay. Hơn nữa, đeo vòng gỗ mun sừng sẽ giúp bạn trấn an, trừ tà rất hiệu quả, đem lại may mắn, phú quý cho gia chủ.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Vòng gỗ tử đàn Ấn Độ

Gỗ tử đàn hay còn được gọi là “Tiểu Diệp Tử Đàn”, là cây sinh trưởng tại phía nam Ấn Độ, có tuổi thọ thuộc vào hàng cao nhất thế giới. Loại cây này trên 300 năm mới hình thành lõi ánh kim (khi soi đèn vào gỗ tử đàn thật luôn hiện ánh kim vàng 24k) và các sớ gỗ màu vàng cực đẹp, đặc biệt là khi cho vào nước.

Vậy nên, cũng không sai khi nói gỗ tử đàn đỏ mang theo linh khí đất trời, công đức vô lượng, thuộc 1 trong 5 loại gỗ dùng làm tràng hạt niệm phật có công đức lớn nhất là trầm hương, tử đàn, sưa đỏ, bồ đề, kim cang. Với mục đích cầu may mắn, tài lộc, nhiều người đã tìm mua vòng tay gỗ tử đàn đỏ cũng vì thế.

Vòng tay trầm hương thiên nhiên

Trầm hương được xem là một loại gỗ quý giá, quý ở giá trị thật sự của nó. Trầm hương khi đốt lên có một hương thơm kỳ lạ mà không có bất cứ loại hương thơm nào có thể so sánh được, chẳng vì thế mà nó được mệnh danh là Vua của các loài hương thơm. Chính vì vậy, trầm hương được sử dụng trong đời sống hằng ngày ở nhiều sản phẩm từ hương trầm. Trong đó, các sản phẩm vòng tay- chuỗi hạt trầm hương được sử dụng nhiều trong trang sức của người phương Đông.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Vòng gỗ Sưa Lào

Gỗ Sưa Lào còn được biết đến với cái tên khác là gỗ Sưa dây. Đây là loại cây thuộc họ đậu. Gỗ Sưa lào tuy không phải loại gỗ được liệt vào sách đỏ. Với đặc điểm gỗ có màu rất đỏ, đặc biệt nhiều vân gần giống với gỗ Sưa đỏ quý hiếm thì loại gỗ này cũng được yêu thích không kém. Tuy nhiên khi xét về mặt giá trị kinh tế, giá trị phong thủy thì vòng gỗ Sưa lào vẫn không sánh được với gỗ Sưa đỏ.

Vòng gỗ Sưa lào cũng được thiết kế với 2 loại chính: Vòng hạt tròn và vòng dáng trúc. Vòng hạt tròn thì được yêu thích hơn cả bởi giới trẻ còn vòng dáng trúc thì lại được ưa chuộng hơn bởi những người có phong cách lịch lãm, chững chạc. Với màu đỏ đặc trưng, vòng sẽ hợp với những người theo mệnh Hỏa, đặc biệt với người mệnh Thổ.

Vòng gỗ huyết long

Huyết long (hay còn gọi là Huyết Rồng) là một trong những loài cây kỳ lạ nhất thế giới. Nhìn từ xa thì nó giống như một chiếc ô xanh hay một khóm nấm khổng lồ. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của loài cây này không phải là hình dáng bên ngoài mà chính là nhựa ở bên trong thân cây. Nhựa của cây huyết long có màu đỏ tươi như máu và có vị chua nồng. Khi khô lại thì giống như những giọt ngọc trong suốt.

Trong tôn giáo, loại gỗ quý hiếm này được dùng để chế tác thành các cây vương trượng thể hiện sự kính ngưỡng và quyền uy đối với tôn giáo. Ngày nay, người ta đã sử dụng gỗ huyết long để chế tác thành những món đồ trang sức tuyệt đẹp, nổi bật hơn cả đó là vòng tay gỗ huyết long.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Vòng gỗ hóa thạch

Với những người lần đầu tiếp xúc với vòng tay gỗ hóa thạch sẽ không nghĩ đây là một loại gỗ mà sẽ nghĩ rằng đây là vòng tay đá. Gỗ hóa thạch hay gỗ hóa đá được tạo thành bởi những cây gỗ bị chôn vùi dưới dung nham mà không bị đốt cháy sau quá trình phun trào của núi lửa. Sau đó, trải qua quá trình cộng sinh với silic (SiO2) lên đến hàng chục triệu năm dưới lòng đất, cây hóa thành hóa thạch với độ cứng từ 6.5 đến 7 trên thang Mohs.

Trầm hương sánh chìm

Vòng Trầm Hương Sánh Chìm được xếp vào phân khúc tầm trung của các sản phẩm Trầm Hương. Bản chất của chúng không phải là những miếng Trầm nguyên khối mà được ghép lại bởi nhiều phôi, đó là những phôi chứa nhiều tinh dầu và đã trải qua quá trình tuyển chọn khắt khe.

Chính vì có lượng tinh dầu lớn mà mùi hương của loại vòng này cũng đậm đà và bền lâu hơn hẳn. Với vẻ bên ngoài bóng mịn đôi khi còn được mix thêm vàng khiến vòng rất dễ đeo, hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều đối tượng khác nhau.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Nu Huyết Long vân Vip

Nu thực chất là phần thân cây bị thương, thường ở gần gốc, khi lành lại hình thành thành những nốt sần trên cây, nói nôm na đó là phần gỗ mọc lòi ra từ thân cây, nu huyết long là nu mọc trên cây huyết long. Gỗ nu huyết long có giá trị kinh tế và thẩm mỹ cao hơn hẳn so với gỗ huyết long thường.

Đặc trưng của vòng nu huyết long chính là tính thấu quang. Khi chiếu đèn đúng theo các thớ gỗ, bên trong huyết long sẽ đỏ rực như có máu chảy. Vòng tay nu huyết long có đường vân xoắn, dày, nhìn rất bắt mắt, hút ánh nhìn. Vòng có các chấm chấm chính là chân nu, chấm càng nhiều, nu càng nhiều, tinh dầu càng cao, vòng càng có giá trị.

Vòng gỗ hoàng đàn tuyết

Vòng tay gỗ hoàng đàn tuyết được làm từ gỗ hoàng đàn, một loại gỗ quý với hương thơm đặc biệt dù sau một trăm năm thì mùi thơm quý phái vẫn còn như lúc đầu, Hoàng Đàn được tôn sùng là Gỗ thánh thần. Cơn sốt Hoàng Đàn có lúc rạo rực, có lúc trầm lắng nhưng nó vẫn được giới quý tộc săn lùng ráo riết từ vài chục năm nay.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Vòng tay gỗ hóa thạch xám ghi

Gỗ hoá còn được gọi là là “Viên đá trường thọ”, vì những công dụng về sức khỏe và chữa bệnh cực kì tốt. Do trải qua hàng triệu năm dưới lòng đất, gỗ hóa thạch mang trong mình năng lượng từ trường rất lớn. Năng lượng này tác động đến luân xa xương cùng, từ đó giúp làm thuyên giảm các chứng đau cột sống, thắt lưng, xương chậu,..

Vòng gỗ sưa đỏ Quảng Bình

Cây gỗ Sưa Đỏ được xếp vào loại cây quý hiếm tại Việt Nam. Gỗ sưa đỏ Quảng Bình là loại gỗ hiếm đứng thứ 2. Chính vì vậy mà những sản phẩm vòng gỗ Sưa Đỏ hot và thường rất đắt.

Chuỗi vòng gỗ sưa đỏ có đường vân rất đẹp, chất gỗ dày, cầm lên tay cho cảm giác nặng tay, chắc nịch. Người ta cho rằng, đeo vòng tay gỗ sưa đỏ đem lại giá trị phong thủy rất cao, gỗ quy tụ linh khí của đất trời nên có khả năng trừ tà ma rất tốt, giúp người chủ đeo vòng chiêu tài, chiêu lộc, vạn sự như ý, rất thích hợp cho giới doanh nhân.

Vòng gỗ sưa đỏ Quảng Bình có mùi thơm khá nhẹ. Các sản phẩm vòng gỗ sưa đỏ tại Henry sẽ đều được phủ 1 lớp bóng nhẹ lên trên. Khi bạn mua vòng về, đeo được 1 thời gian, vòng sẽ có hiện tượng lên nước, lớp bóng phủ bên ngoài bị bong ra, nhìn vòng sẽ không được đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì sau quá trình đó, vòng sẽ lại bóng trở lại tự nhiên và thậm chí còn đẹp hơn rất nhiều.

Danh sách 11 mẫu vòng gỗ phong thủy đáng mua nhất năm 2021 1857122621

Trên đây là 11 mẫu vòng gỗ phong thủy thông dụng nhất trên thị trường hiện nay mà Blog Số Đề đã tổng hợp lại. Các bạn khi đi mua vòng tay phong thủy hợp mệnh cần chú ý tìm đến những cửa hàng uy tín để chọn lựa. Có như vậy sẽ tránh mua phải đá giả, đá nhuộm, bột đá ép trên nổi trên thị trường với giá siêu rẻ có xuất xứ Trung Quốc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều