Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 08:58:32

Trong những năm gần đây, tranh phong thủy đang là dòng tranh được nhiều gia chủ quan tâm đặc biệt là dân văn phòng. Với những thiết kế đẹp và ý nghĩa sâu sắc, tranh phong thủy phòng làm việc quả là vật phẩm trang trí độc đáo cho mọi không gian. Bài viết dưới đây của Blog Số Đề sẽ chia sẻ đến bạn top 11 mẫu tranh phong thủy đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tranh mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công hay còn gọi là tranh ngựa, tranh bát mã ( 8 con ngựa ) chỉ treo hoặc dán tường phòng khách. Ngựa tượng trưng cho sự hưng thịnh vì ngựa chạy nhanh, ý nghĩa của những bức tranh mã đáo thành công là giúp gia chủ thăng tiến hơn nữa trên con đường sự nghiệp công danh và cuộc sống. Tranh mã đáo thành công đứng thứ 2 trong chủ đề tranh phong thủy được yêu thích nhất.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh cửu ngư quần hội

Tranh phong thủy cửu ngư quần hội (hay còn gọi là Cửu ngưu đồ) là tranh vẽ hình 9 con cá chép. Thông thường bên cạnh hình ảnh 9 chú cá chép thường là hoa sen hoặc hoa mẫu đơn. Bức tranh cửu ngư quần hội mang vẻ đẹp lấp lánh với hình ảnh 9 chú cá lớp vảy vàng óng, vẻ đẹp tinh khôi, ngát hương của hoa sen thơm ngát, vẻ đẹp rực rỡ đài các của hoa mẫu đơn.

Tại sao bức tranh 9 chú cá chép lại được ví như bức tranh phong thủy mang lại may mắn về tài lộc cũng như sức khỏe. Bởi cá chép là biểu tượng linh thiêng cao quý cho sự kiên trì, bền bỉ. Dân gian truyền tai nhau câu chuyện truyền thuyết Cá chép vượt vũ môn, cá chép hóa rồng. Vì thế, Cá chép được coi là con vật linh thiêng cao quý. Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc dồi dào.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Hồng Kông biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”.

Hoa mẫu đơn biểu tượng cho thịnh vượng và sắc đẹp, theo tương truyền từ ngàn xưa, hoa mẫu đơn được ví là chúa của các loài hoa. Và chỉ được trồng trong cung cấm, nhà dân không được trồng. Thể hiện đẳng cấp của danh vọng.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh thuận buồm xuôi gió

Đối với những người kinh doanh, buôn bán, doanh nhân, hay những người muốn tìm kiếm thành công trong công việc. Muốn công danh ngày càng thăng tiến, đạt được nhiều thành tựu trong công việc chắc chắn sẽ biết đến bức tranh thuận buồm xuôi gió. Bởi bức tranh mang lại nhiều may mắn cho những ai sở hữu nó, làm việc gì cũng thuận lợi, buôn gì cũng thành công.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh tứ quý bốn mùa

Tranh tứ quý trước tiên là để tô điểm thêm nét sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó đây là bức tranh thuộc dòng tranh phong thủy được yêu thích nhất. Tứ quý là loại tranh trục, chơi theo bộ gồm bốn tranh. Tứ quý là tranh có nội dung được người xưa chọn lọc thể hiện trên bốn bức tranh đó, chủ yếu là diễn tả bốn loại cây.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh công phượng

Công phượng là biểu tượng cho sự thăng hoa trong cuộc sống và thăng tiến trong công việc, những bức tranh công phượng khi treo hoặc dán tường phòng khách mang đến sự sang trọng và đẹp mắt. Thu hút mọi ánh mắt của người xem, đây cũng là mẫu tranh rất được yêu thích.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh nhật xuất thiên sơn: Mặt trời mọc trên núi cao

Nhật xuất thiên sơn là một trong số những bức tranh treo tường phong thủy rất được yêu thích. Trong bức tranh là hình ảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi vừa mang ý nghĩa mang tới nguồn năng lượng Dương trong phong thủy. Vừa mang ý nghĩa cho không gian sống của gia đình mỗi ngày mới đều ngập tràn năng lượng.

Tranh cây tre, cây trúc

Cây tre, cây trúc là biểu tượng cho trường thợ và dẻo dai, mỗi một cây khi lớn lên tuy trải qua nhiều sóng gió đều đứng vững và vươn lên không ngừng. Tranh cây tre, cây trúc mang ý nghĩa vươn lên trong gian khó, kiên cường, vượt qua những nghịch cảnh của cuộc đời. Bên cạnh đó cây tre, trúc còn biểu tượng cho sự mạnh mẽ và tài lộc.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh lan nở phú quý

Lan nở phú quý được coi là dòng tranh phong thủy đáng quý nên đặt treo trong gia đình, trong văn phòng làm việc của mỗi chủ nhân. Bởi ở hoa lan đặc biệt là loài hoa lan hồ điệp được coi là Nữ hoàng của hoa Lan. Mang đến cho cuộc sống vẻ đẹp giàu sang phú quý.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Tranh hoa Sen mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành cho phòng khách

Hoa Sen là một trong những bộ tranh phong thủy treo phòng khách được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Dù là chất liệu tranh sơn dầu, hay tranh in ép gỗ thì hoa sen vẫn giữ cho mình được ý nghĩa riêng. Treo tranh hoa Sen trong gia đình giúp có được bầu không khí thật thanh tịnh và dễ chịu. Hoa Sen còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Tranh sơn thủy hữu tình

Bức tranh phong thủy sơn thủy hữu tình là tổng hòa của thiên nhiên. Vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng hay ánh mặt trời…Tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở.

Bởi vì sao bức tranh sơn thủy hữu tình là tranh phong thủy được yêu thích như vậy. Vì mặt trời là biểu tượng cho sức mạnh cho sự sống ,mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Nó khiến không gian ăn phòng trở nên bừng sáng tránh xa mọi tối tăm.

Chia sẻ về 11 mẫu tranh phong thủy hot nhất hiện nay 1790234936

Lời kết

Trên đây Blog Số Đề vừa giới thiệu đến bạn đọc 11 mẫu tranh phong thủy mang nhiều may mắn. Hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa khi treo tranh ảnh. Chúc bạn sẽ tìm được cho mình các mẫu tranh phong thủy phù hợp nhất. Để mang đến may mắn, tài lộc thuận lợi nhất cho gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều