Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 08:55:19

Bất kì loại đá tự nhiên nào cũng có thể dùng làm đá phong thủy nên trên đời này có đến hàng trăm hàng nghìn loại đá phong thủy. Tuy nhiên, 11 loại đá phong thủy được Blog Số Đề chia sẻ dưới đây được xem là phổ biến nhất, có nhiều trong tự nhiên nhất đang được khai thác và sử dụng rất nhiều trong cuộc sống.

Đá thạch anh

Thạch anh là loại đá bán quý, có độ cứng cao. Đây là một trong các loại đá phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay. Đá Thạch anh được biết đến từ hơn 300.000 năm trước. Các dấu vết khảo cổ được tìm thấy đã chỉ ra rằng người xưa đã sử dụng thạch anh để làm đồ trang sức và chữa bệnh.

Cái tên “thạch anh” được cho là bắt nguồn từ tiếng Đức “quarz”, có nguồn gốc sâu xa hơn từ tiếng Slav và tiếng Ba Lan có nghĩa là “cứng”. Thạch anh có nhiều màu sắc với những công dụng khác nhau:

  • Thạch anh tím: là loại quý nhất trong các dòng đá thạch anh với khả năng khai mở con mắt thứ 3 của con người. Loại đá này làm tư duy thông suốt, linh giác được lấp đầy, xóa bỏ lo âu phiền muộn và giúp tâm hồn luôn bình an.

  • Thạch anh trắng: là loại thạch anh đế vương được mệnh danh là viên đá của vũ trụ. Nó giúp khuếch đại nguồn năng lượng vũ trụ, giúp đầu óc luôn được cân bằng, giữ được sự tập trung.

  • Thạch anh tóc: cũng là loại đá quý hiếm có giá trị rất cao trên thị trường. Các tinh thể kết hình sợi tóc bên trong phát ra những tia năng lượng rất mạnh.

  • Thạch anh hồng: là viên đá của tình yêu bởi nó tác động đến luân xa vùng tim.

  • Thạch anh khói: có giá khá rẻ vì có nhiều trong tự nhiên. Nó giúp thanh lọc năng lượng tiêu cực giúp cuộc sống luôn vui vẻ.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Mã Não

Mã não (Agate) là một biến thể của thạch anh có thành phần khoáng vật tương tự thạch anh nhưng lại khác nhau về cấu trúc tinh thể. Sự khác biệt về cấu trúc này khiến cho mã não trở nên mềm hơn, mịn hơn nên dễ chế tác các vật phẩm phong thủy hơn.

Mã não được hình thành từ các dòng dung nham nguội lạnh nên một ổ đá mã não thường có những khoảng rỗng bên trong do bọt khí và những khoảng rỗng này thường được các tinh thể thạch anh li ti kết tinh trám vào (gọi là tinh đám thạch anh). Ở những phần đá như thế này người ta thường bổ đôi để lộ ra các tinh đám thạch anh lấp lánh ấy sau đó chế tác lại hình dạng thành một vật phẩm phong thủy rất quý hiếm gọi là Bát Tụ Bảo.

Mã não phát ra một loại năng lượng giúp cân bằng cảm xúc, kìm hãm nó lại không cho lấn át lý trí. Nhờ vậy khi mang mã não ta luôn kiểm soát được suy nghĩ, lời nói, cải thiện khoa giao tiếp rất có lợi cho đàm phán thương lượng. Mã não cũng giúp chúng ta tránh khỏi sự sợ hãi, tránh các cơn động kinh, co giật giúp chất lượng cột sống được cải thiện đáng kể.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Hổ Phách (Amber)

Hổ phách thực chất được hình thành từ nhựa cây hóa thạch sau hàng triệu năm ngoài thiên nhiên. Cái tên Hổ phách được đặt ra bởi trong truyền thuyết của Trung Quốc cổ đại. Hổ phách là hồn phách của con hổ. Từ xa xưa, Hổ phách đã là bảo vật quý giá. Bởi loại đá này từ nhựa cây thông, mà cây thông tại Trung Quốc tượng trưng cho trường thọ. Cũng giống như các loại đá phong thủy khác, màu sắc của hổ phách cũng rất đa dạng từ vàng đến đỏ cam.

Hổ phách từ lâu đã đã được đánh giá cao bởi khả năng hấp thu những rung động tiêu cực từ các tế bào trong cơ thể. Hổ phách được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc để “dọn dẹp” kinh mạch, để khí huyết lưu thông khắp cơ thể. Hổ phách tỏ ra cực kỳ hữu ích đối với lá lách, gan, thận và túi mật. Ở Ai Cập cổ đại, người ta dùng hổ phách trong xác ướp Pharaoh để ngăn ngừa vi khuẩn. Ngoài ra, trẻ con đeo có thể tránh bệnh tật ốm đau, phụ nữ đeo có thể an thai, thuận lợi sinh sản.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Ruby (Hồng Ngọc)

Ruby hay còn gọi là đá Hồng Ngọc là một trong bốn loại đá quí nhất thế giới bên cạnh Kim Cương, Sapphire và Ngọc lục bảo. Ruby là một loại khoáng chất corundum. Thực ra, corundum có nhiều màu khác nhau những chỉ có màu đỏ hoặc hồng đỏ thì mới gọi là ruby, còn lại thì gọi là Sapphire.

Do có lẫn tạp chất, nên thường một viên đá ruby có nhiều màu nhưng màu đá đẹp nhất, quý nhất của Ruby đó là màu đỏ huyết bồ câu. Ruby phân bố nhiều nơi trên Trái Đất nhưng Ruby từ châu Á được đánh giá cao hơn bởi nguồn năng lượng nó nhiều hơn (có thể do địa hình thổ nhưỡng nơi này đặc biệt).

Ruby có màu sắc và hiệu ứng quang học tuyệt đẹp, lại quý hiếm nên nó thường được dùng để làm các loại đồ trang sức cho giới nhà giàu. Một viên Ruby nhỏ thôi cũng có thể có giá đến hàng triệu đô và thường chúng được đính trên chiếc nhẫn hoặc dây chuyền. Ruby mang màu đỏ như máu trong tim là một loại đá phong thủy tuyệt vời tượng trưng cho tình yêu đôi lứa nồng nàn, cho hạnh phúc vĩnh cửu.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Ngọc Lục Bảo

Ngọc Lục Bảo có màu xanh lục do thành phần có chứa crom. Loại đá này rất giá trị bởi trữ lượng ít trong thiên nhiên, chỉ ở những vùng địa chất đặc biệt nó mới xuất hiện. Đây là loại đá có thể phát hiện ra các vấn đề sức khỏe của con người, giúp dự báo bệnh tật.

Khi cơ thể mắc mầm bệnh, tần số các tia năng lượng phát ra từ cơ thể bị thay đổi. Chính sự thay đổi này sẽ tác động đến tần số dao động của các tinh thể Ngọc Lục Bảo khiến nó bị thay đổi từ đó màu sắc xanh lục cũng bị thay đổi. Ngọc Lục Bảo tác động vào hệ thái dương giúp chúng luôn ở trạng thái hài hòa, cân bằng, lúc nào cũng vui tươi, căng tràn sức sống.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Đá Mắt Hổ

Đá mắt hổ hay có tên gọi khác là ngọc mắt hổ. Cũng giống như mã não, đây là một biến thể thuộc nhóm đá thạch anh. Và là một loại đá biến chất có màu sắc từ vàng đến nâu đỏ, trên bề mặt đá có hiệu ứng “ánh lụa” vô cùng bắt mắt. Đá mắt hổ được coi là một viên đá hộ thân tuyệt vời. Nó được mọi người mang đi trong các chuyến công tác xa, du lich để cầu bình an và may mắn. Đối với các ngư dân, thủy thủ thì loại đá này có tác dụng tăng tầm nhìn.

Ngoài ra, đá mắt hổ là vật phẩm mang đến cảm xúc vững vàng, tâm lý ổn định cho con người. Làm tăng cảm giác tự tin, sẵn sàng trong mọi hoạt động, giúp đầu óc minh mẫn hơn trong việc quyết định, giải quyết các vấn đề. Trong phong thủy, đá mắt hổ được coi là vật mang đến may mắn, thịnh vượng, sự dũng mãnh và giúp phòng trừ tiểu nhân, hóa giải sát khí cho gia chủ.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Kim Cương

Dĩ nhiên rồi, Kim Cương chính là vua của các loại đá với độ cứng và độ trong ở mức tuyệt đối. Kim cương cực đắt bởi vậy nó thường chỉ dùng để đính lên các các loại trang sức chứ không được chế tác thành các loại vật phẩm phong thủy.

Kim cương rất đẹp bởi các tinh thể xếp theo dạng cấu trúc đặc biệt giúp tán xạ cực tốt các nguồn sáng khiến nó lung linh vượt trội đặc biệt là khi được giác cạnh. Các tinh thể kim cương dao động rất mạnh đến 1 triệu lần/s gấp hơn 3 lần so với thạch anh nên năng lượng mà nó phát ra rất nhiều.

Kim cương được dùng để khai thông trí óc, xua đuổi hoàn toàn những ý nghĩ tiêu cực, hoang tưởng. Theo các nhà chiêm tinh học Ấn Độ, Kim cương có khả năng kích hoạt toàn bộ các luân xa trên cơ thể người, khai mở nó để cơ thể tiếp xúc được với các nguồn năng lượng tuyệt vời từ vũ trụ. Kim cương còn có thể phản chiếu các xung năng lượng có hại do các đạo sĩ, phù thủy tạo ra nhằm hãm hại một ai đó.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Sapphire

Sapphire cũng là một trong các loại đá phong thủy quý và rất được yêu thích. Sapphire được coi như biểu tượng của sự thông thái, quyền lực, chiến thắng và sự công bằng. Làm cho con người trở nên bình tĩnh. Đặc biệt “có sức mạnh” là những viên Sapphire sao, xuất hiện ba tia sáng cắt nhau trên bề mặt. Những viên đá này có liên hệ với các sức mạnh vĩ đại là niềm tin, hy vọng, tình yêu. Các loại đá sapphire thường được biết đến như Royal Blue, xanh lá, vàng, xanh bích.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch (Jade) là một loại đá đa khoáng vô cùng quý hiếm. Chỉ xuất hiện ở một số quốc gia như Trung Quốc, Myanmar, Nga, Mỹ, Canada…Đá cẩm thạch có một màu xanh lục vô cùng tinh khiết. Jade có những vân đá tạo thành sợi nhỏ, độ cứng từ 6-7 trong thang đo độ cứng MOH. Các loại đá cẩm thạch nhìn chung sẽ được chia thành hai loại: Jadeite hoặc Nephrite tùy vào hàm lượng chất nào chiếm đa số trong đá.

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Đá ngọc bích

Ngọc bích rất được yêu thích trong thế giới phong thủy cổ điển. Nó có lịch sử sử dụng lâu đời ở Trung Quốc; Điều này khiến nó nổi bật và có tiếng trong những loại đá phong thủy được sử dụng trong phong thủy chữa bệnh cổ truyền , từ ếch tiền đến Phật Thích Ca Mâu Ni.

Đá ngọc bích thực sự có năng lượng rất tốt – mềm mại, mới lạ và kích hoạt nhẹ nhàng. Ngọc bích giống như một người bạn người mà sẵn chấp nhận bạn cho dù bạn là ai, đồng thời tỏa ra năng lượng tốt mang tính lạc quan khiến cho bạn không thể không cảm thấy tốt hơn.

Đá muối Himalaya

Đây là loại đá phong thủy mới được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong thời gian gần đây. Đây là loại đá được hình thành từ muối biển bị hóa thạch từ cách đây 250 triệu năm và được bảo vệ bởi dãy núi Himalaya hùng vĩ. Với nguồn gốc đặc biệt, đá muối Himalaya hội tụ tinh hoa của trời đất, tích tụ nguồn năng lượng tích cực, có khả năng phát ra các ion âm tích cực giúp xua tan những năng lượng tiêu cực, làm sạch và cân bằng môi trường không khí…

Danh sách 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay 1404400705

Đá phong thủy đem lại rất nhiều giá trị về cả phong thủy và cả sức khỏe cho người dùng. Vậy nên đá phong thủy là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian của bạn. Hy vọng với bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp bạn biết đến 11 loại đá phong thủy phổ biến hiện nay.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều