Khám phá một số cách huấn luyện gà đá từ nhỏ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:22:58

Để gà có được những kỹ năng chiến đấu, phát triển khỏe mạnh để đạt được nhiều thành tích thì việc nuôi dưỡng vô cùng quan trọng. Nếu là một người nuôi gà đá giỏi, cần phát huy tối đa sức mạnh của những chiến binh trong tay. Hãy cùng Blog So De tìm hiểu về cách huấn luyện gà đá từ nhỏ chất lượng nhất hiện nay.

Cách huấn luyện gà đá đúng chuẩn

Với mỗi 1 giống gà đá thì sẽ có 1 điểm đặc trưng riêng biệt không giống nhau. Mỗi 1 cá thể lại mang 1 thể trạng và tính cách khác biệt. Vì vậy mà chủ kê cần phải nắm được đặc điểm của như lợi thế của chiến mình để cóc cách huấn luyện gà đá chuẩn. Phát huy tối đa sở trường của chiến kê của mình.

Giai đoạn đầu: Cách huấn luyện gà đá bằng cắt tai tích cho gà

Trong quá trình cách huấn luyện gà chọi thì không thể nào bỏ qua công đoạn cắt tai tích cho gà. Gà chọi sẽ thể hiện được sức mạnh của mình một cách tốt nhất khi mà không bị vướng mào vào tai. Các thao tác cắt tích tai sẽ được thực hiện như sau:

  • Vào sáng sớm cần phải cho gà tắm bằng nước chè đặc trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Sau khi tắm xong thì hãy cho gà vào nơi khô ráo, mát mẻ để nghỉ ngơi.

  • Sau đó tiến hành cắt phần tích tai cho gà, cho chiến kê tập chạy lồng vào buổi sáng và chiều. Mỗi ngày 2 lần và mỗi lần kéo dài khoảng 30 phút.

  • Khi vết thương của gà đã lành thì hãy cho gà nhảy chân trong vòng 15 phút. Xong công đoạn này thì cần cho gà nghỉ ngơi trong 2 ngày để tiếp tục công đoạn om bóp gà.

  • Vào khoảng 7 ngày sau thì mang gà ra tập nhảy chân lần 2. lần này thì nên kéo dài chỉ trong khoảng 20 phút. Cùng với đó là kết hợp việc cho gà tập chạy lồng và om bóp. Bước này xong thì tiếp tục cho gà nghỉ ngơi trong 2 ngày tới.

Khám phá một số cách huấn luyện gà đá từ nhỏ 663549728

Giai đoạn 2: cách huấn luyện gà chọi bằng các kỳ vần kết hợp om bóp

Trong cách huấn luyện gà đá sẽ có công đoạn các kỳ vần kết hợp om bóp. Để chiến kê của mình thể hiện được sung mãn nhất khi thi đấu thì cần phải thực hiện kỳ vần cho gà. Để bài tập mang lại kết quả tốt nhất thì cần phải bổ sung đủ dinh dưỡng cho gà. Ngoài ra thì cần phải tắm cho gà 1 ngày từ 2-3 lần.

  • Sau lần tập nhảy thứ 2 khoảng 8 ngày thì cho gà tập nhảy lần 3 trong 2 hồ. Mỗi hồ kéo dài khoảng 20 phút. Sau đó cho gà nghỉ ngơi 4 ngày để tiếp tục om bóp và chạy lồng.

  • Sau khi om bóp gà 15 ngày thì sẽ cho gà vần hơi 90 phút. Và nghỉ ngơi tiếp trong 2 ngày. Sau 2 ngày tiến hành chườm và om 2 ngày, cho gà chạy lồng.

  • Trong 10 ngày tiếp cho gà vần đòn trong 3 hồ và nghỉ ngơi trong 5-7 ngày sau. Tùy thuộc vào thể trạng của gà như thế nào. Sau đó thì om và chườm kết hợp cùng với nghệ.

  • 21 ngày sau đó sẽ cho vần hơi trong vòng 150 phút và nghỉ ngơi trong 4 ngày sau.

  • 18 ngày cuối thì tiến hành cho gà bắn chân và có thể sẵn sàng ra đấu trường.

Sau khi kết thúc cách huấn luyện gà chọi với chuỗi ngày tập luyện này sẽ mang đến một thể lực đủ tốt. Sung sức và vô cùng hoạt bát, nhanh nhẹn. Sẵn sàng bước ra sân đối đầu địch thủ. Đây là thời khắc để thể hiện công sức của cả chiến kê và sư kê sau bao ngày tập luyện.

Khám phá một số cách huấn luyện gà đá từ nhỏ 663549728

Quần mái - Cách huấn luyện gà đá từ nhỏ.

Quần mái là cách huấn luyện gà đá có nhiều tác dụng tốt đến tinh thần của gà chọi. Không những giúp gà bền bỉ, mà còn giúp gà chọi sung hơn.

Thời điểm: Cho gà chọi quần mái tốt nhất vào vào thời gian khoảng từ 9 – 11 giờ sáng. Hoặc từ 2 – 4 giờ chiều. Vào lúc trời nắng ấm, nhiệt độ không cao, không khí mát mẻ. Là thời điểm quần mái cho tác dụng tốt nhất.

Thời gian: Cho gà chọi quần mái từ 10 – 15 phút/lần, mỗi ngày thực hiện 2 lần.

Cách huấn luyện gà chọi quần mái

Chọn một con gà mái tơ, gà mái chưa chịu trống. Rồi thả con gà mái vào sân có rào chắn, hoặc khoảng không gian mà sư kê có thể chuẩn bị được. Nên có diện tích khoảng 3 x 3m. Sau đó cho gà chọi cần huấn luyện vào. Các sư kê nên chú ý không được cho gà chọi đạp mái. Việc này sẽ làm giảm sức của những con gà chọi, gà đá cựa sắt hay.

Tác dụng

Duy trì việc chạy như thế này sẽ giúp gà chọi có được đôi chân dẻo dai. Và nhanh nhẹn cùng với có cơ đùi mạnh, săn chắc. Gân và khớp của gà chọi cũng nhờ đó mà linh hoạt hơn. Lâu dài gà chọi sẽ biết duy trì hơi thở, có hệ hô hấp khỏe mạnh.

Nhờ đó mà trong khi thi đấu đá gà, gà chọi dài hơi, bền sức hơn. Ngoài ra còn giúp gà chọi sung và luôn được hưng phấn. Việc có sức khỏe và sự dẻo dao rất có ích cho những con gà muốn trở thành gà đá cựa sắt hay.

Khám phá một số cách huấn luyện gà đá từ nhỏ 663549728

Vần hơi – Cách huấn luyện gà đá.

Vần hơi là cách huấn luyện gà đá cựa sắt hay khác với hai cách huấn luyện gà đá còn lại. Là không chọn thời điểm tập luyện gà chọi khi trời mát mẻ. Mà nên chọn lúc trời trưa, không khí nóng ẩm có thể giúp gà sung hơn.

Thời điểm huấn luyện gà đá thích hợp là buổi trưa. Khoảng từ 11 – 12 giờ.

Thời gian cho gà chọi vần hơi: từ 5 – 7 phút/hiệp. Mỗi lần cho gà tập 3 hiệp, và duy trì chế độ 2 ngày 1 lần.

Cách tập luyện cho gà vần hơi

Chọn một con gà phu có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn để tập luyện cùng gà chọi. Sư kê cần chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ cho việc vần hơi của gà chọi. Bao gồm: dụng cụ để bịt mỏ, cựa gà, móng gà cho cả hai con gà phu và gà chọi. Sau đó dùng dây, có thể sử dụng dây giày để cột hai con gà lại với nhau. Cột vào phần gối của gà, độ dài của sợi dây bằng với khoảng cách 2 chân của gà khi gà đứng thẳng. Cho gà chọi tập luyện ở nơi có đất cát hoặc chuẩn bị thêm thảm lót. Để tránh việc gà chọi bị thương trong lúc tập luyện.

Tác dụng

Tác dụng của cách huấn luyện gà đá này là có thể giúp khả năng hô hấp. Sự duy trì hơi thở của gà chọi trở nên tốt hơn. Vì bị cột với nhau nên gà chọi không thể nhảy lên đá cũng không thể cắn hay mổ được. Nên gà chọi sẽ dùng sức để đẩy, né tránh đối phương. Nhờ đó mà khả năng linh hoạt, biết đánh giá đối thủ và tình hình trận đấu của gà sẽ tốt hơn. Khi cáp độ đá gà thật thì gà chọi cũng có thể xử lý những tình huống bất ngờ, bất lợi.

Khám phá một số cách huấn luyện gà đá từ nhỏ 663549728

Trên đây là cách huấn luyện gà đá từ nhỏ đem lại thành tích cao. Blog Số Đề chúc các sư kê có thêm nhiều thông tin hữu ích và chọn được cho mình một chiến binh tốt trong bộ môn chọi gà, đem lại danh tiếng chiến đấu không bại trước trước đối thủ nào, đạt được niềm hãnh diện lớn nhất khi chơi gà đá.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều