Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/06/2021 20:24:09

Khoáng chất là thứ thiết yếu không thể thiếu được cho gà. Bất kể gà chọi hay gà thịt cũng cần bổ sung vitamin và khoáng chất cho gà. Đặc biệt hệ thống gân cơ, khung xương và lông. Nếu không bổ xung đúng cách, liều lượng thì có thể ảnh hưởng thể chất, còi cọc, chậm lớn, mất gân. Dưới đây là tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đáblogsode.com đã chia sẻ để bạn tham khảo.

Vitamin B12

Khá quan trọng nếu không được cung cấp đầy đủ. Vitamin B12 cho gà sẽ giúp cơ thể tổng hợp các loại axit quan trọng như axit nucleic hay carbohydrate và đặc biệt là chất béo. Nếu không có loại vitamin này thì cơ thể gà sẽ gặp vấn đề với chuyển hóa chất béo. Dẫn tới gà gầy còm hoặc bị béo phì đối với gà đá, gà chiến. Đối với gà đẻ trứng hoặc gà ấp sẽ giảm tỉ lệ ấp nở của những quả trứng được đẻ ra.

Bổ sung vitamin B12 cho gà bằng các loại thực phẩm, thức ăn từ các loại động vật như tôm, cua cá, thịt lợn, thịt bò hoặc các loại hải sản. Sữa cũng là loại thức ăn cho gà cung cấp nhiều vitamin B12 tuy nhiên chỉ sử dụng để bổ xung cho gà chiến là chính. Gà thịt thì không đủ sữa mà cho gà uống.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Thuốc tăng lực cho gà đá – Nam Song Vip

  • Loại thuốc gà đá Thái Lan này có công dụng giúp gà chọi giảm cảm giác đau đớn khi bị trúng đòn.

  • Giúp ngực, cánh và lông của gà chọi chắc khỏe hơn. Nhờ đó mà khả năng chịu đòn tăng lên.

  • Tăng cường thể lực cho gà chọi.

  • Giúp tăng năng lượng cho cơ bắp, gà chọi nhanh nhẹn hơn.

  • Kích thích hệ thần kinh, giúp gà tỉnh tảo.

  • Tăng khả năng tải cựa.

Vitamin A

Đây là loại vitamin vô cùng quan trọng không chỉ với gà mà còn bất kể sinh vật sống nào. Nếu bạn để ý thì vitamin A thường được nhắc tới với việc giúp bổ xung cho mắt khỏe mạnh và sáng rõ. Tuy nhiên không chỉ cho mắt mà còn quan trọng trong nhiều công đoạn cho cơ thể con người. Chúng ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất béo, chất đường và protein. Hơn nữa chúng cũng giúp cho những cơ quan của cơ thể được hoạt động bình thường như tuyến giáp, tuyến thượng thật, các tế bào biểu mô.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Vitamin C

Vitamin C cho gà ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và giữ nhiệt của cơ thể. Chúng là nguồn năng lượng giúp gà không bị mệt mỏi và nóng bức khó chịu. Đặc biệt là tình trạng stress khi trời nóng bức, oi nóng và nuôi nhốt với mật độ dày. Vitamin C cũng rất cần thiết để tăng cường sức đề kháng và oxy hóa trong cơ thể gà. Đó chính là lý do vì sao người ốm, stress thường hay uống nước cam, nước chanh.

Với những con gà trống chuyên đạp mái thì vitamin C còn giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Có thể cho ra đời những hậu duệ tốt, khỏe mạnh và chất lượng cao. Vì thế việc bổ sung vitamin C cho gà là hết sức quan trọng. Chúng cần có 100-500mg/kg thức ăn. May thay cơ thể của gà có thể tự tổng hợp loại vitamin này nên không cần phải bổ xung nếu gà không bị ốm.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Vitamin B1 cho gà

Cũng giống như vitamin B12 khi chúng là vitamin quan trọng để chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể gà. Chúng cũng góp phần với quá trình phát triển lông, cơ của gà. Vì thế nếu bổ sung vitamin B1 đúng và đủ liều gà nhanh lớn và ít khi bị xệ cánh. Ngược lại nếu không bổ sung đầy đủ thì gà lâu không lớn, lông bị xù, xệ cánh và bỏ ăn.

Vitamin B cho gà có thể bổ xung rất dễ qua các loại thức ăn cơ bản của gà như ngũ cốc, lúa mì, gạo, thóc. Vì thế mà không mấy khi chúng thiếu đi loại vitamin này.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Vitamin H

Không quá phổ biến nhưng lại chiếm vị trí quan trọng cho gà. Bất kể gà đá hay gà thịt, gà đẻ trứng cũng không thể thiếu vitamin tổng hợp cho gà này. Chúng được biết tới nhiều với tên gọi vitamin B7 nhiều hơn. Vitamin H ảnh hưởng tới quá trình tái tạo lông của gà. Chúng cũng giúp cho lông gà bóng mượt và hệ thống xương phát triển bình thường. Thiếu vitamin H sẽ khiến lông xơ xác, hay bị rụng hoặc tỉ lệ ấp trứng nở giảm.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Thuốc tăng lực cho gà đá – Thuốc Mega B12

Công dụng:

  • Tăng lượng hồng cầu trong máu, ngăn ngừa thiếu máu.

  • Tăng sức bền và độ tỉnh táo cho gà chọi.

  • Giúp cơ bắp phát triển, thể lực duy trì phong độ ổn định.

  • Gà chọi có nước máu tốt hơn, mặt gà, mồng gà, tích gà đỏ tươi.

  • Kích thích gà chọi ăn khỏe.

  • Hỗ trợ làm lành vết thương sau các trận đá gà.

Cách dùng:

  • Gà chọi nuôi thường: 1 viên/ tuần.

  • Những con gà trong quá trình biệt dưỡng: 2 ngày/ 1 viên. Nhưng 4 ngày trước ngày đá gà thì ngừng dùng thuốc.

  • Gà tre: sử dụng liều lượng bằng ½ so với liều dùng trên.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Thuốc tăng lực cho gà đá – Thuốc Multivitamin B12

Giá tham khảo: 100.000 vnđ/ hộp 100 viên.

Xuất xứ: Philippine.

Công dụng:

  • Cung cấp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho gà chọi. Như vitamin A, B1, B2, B12, C, D3. Giúp gà tăng cường sức đề kháng, chống mệt mỏi sau các trận đá gà kéo dài.

  • Bổ sung hồng cầu cho máu, hỗ trợ làm lành và phục hồi vết thương.

  • Ngăn ngừa chứng còi xương, gà bị ốm rạc tụt lực.

  • Tăng sức bền cho gà chọi trong quá trình biệt dưỡng.

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Thuốc tăng lực cho gà đá – Thuốc Gallomin

Công dụng:

  • Thuốc nuôi gà đá Gallomin có tác dụng bổ sung sức mạnh, tăng tính bền bỉ của gà chọi.

  • Có nhiều thành phần vitamin, khoáng chất và axit amin. Giúp gà chọi khỏe mạnh, tăng sức đề kháng tốt.

  • Hỗ trợ làm cơ bắp dẻo dai, tăng sức chiến đấu khi đá gà.

  • Giúp nước máu sung mãn, gà giữ phong độ tốt.

Công dụng: Nhanh tăng thể lực, đá bo lớn, nhanh hừng nước máu, bền bỉ, chân trụ tốt. Gallomin đạt kết quả tốt hơn khi nuôi kết hợp với B15&B12 hoặc Mega B12 hoặc Aminoplex (gà tơ).

Tổng hợp 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá 1536713936

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Blog Số Đề về 8 khoáng chất thiết yếu cho gà đá. Cùng với những lưu ý khi dùng thuốc tăng lực gà đá mà các sư kê cần chú ý. Các loại thuốc này là thuốc nuôi gà đá nên có thể dùng trong quá trình chăm sóc gà chọi. Chúc các sư kê thành công trong việc nuôi gà đá!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều