Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/06/2021 00:58:38

Gà đá, hay gà chọi là một trò chơi dân gian được các đáng mày râu ưa chuộng tại nước ta, đây còn là bộ môn nổi tiếng trên thế giới. Để có được một một con gà đá chất lượng, đá tốt, các người chơi gà cần biết cách chọn giống gà tốt và nuôi dưỡng theo chế độ nghiêm ngặt, huấn luyện kỹ càng trước khi chiến đấu. “Gà chọi” không chỉ được xem như đam mê mà còn là sinh mệnh của mỗi người chơi, nhiều đấng mày râu coi gà như sinh mệnh của mình. Hãy cùng Blog So De tìm hiểu các giống gà đá hay nhất hiện nay ngay trong bài viết này nhé.

Các dòng gà chọi nổi tiếng ở miền Bắc và miền Trung

Nếu nhắc đến gà đòn thì khu vực phía Bắc và miền Trung chiếm ưu thế hơn nhiều so với khu vực phía Nam. Đặc điểm của các giống gà đòn là dùng quản và chân để hạ gục đối phương. Với vóc dáng cao lớn, chân cao, cổ trụi, cựa nhỏ và mọc rất chậm. Đối với gà đòn thường có trọng lượng từ 2.8 – 4kg. Có tính gan lỳ và dũng mãnh cùng khả năng ra đòn rất mạnh. Các dòng gà đòn nổi tiếng thường tìm thấy ở các khu vực như:

  • Gà Thổ Hà – Bắc Giang

  • Gà đòn ở Nghi Tàm, Nghĩa Đô, Vân Hồ – Hà Nội

  • Gà Phan Rang – Khánh Hòa

  • Gà Vạn Giã – Phú Yên

  • Gà Sông Vệ, Sa Huỳnh ở Quảng Ngãi

  • Gà Bình Định

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Gà chọi Mỹ – chiến kê lai tạo cực đỉnh

Giống gà đá hay nhất phải kê đến giống gà lai tạo đến từ Mỹ, tuy nhiên chính vì điều khác biệt ấy đã tạo nên một dòng gà chọi cực đỉnh. Ngoại hình nhỏ con không là vấn đề quá lớn với giống gà này. Nhanh nhẹn, tinh ranh, bản lĩnh, ra đòn chuẩn xác là mỹ từ miêu tả về chúng. Nhiều người còn khẳng định chắc nịch, đây là giống gà đá hay nhất thế giới hiện nay.

Gà chọi Mỹ rất khác so với các giống gà chọi khác. Khác ở chỗ sở hữu ngoại hình bên ngoài nhỏ kéo theo đó các bộ phận bên trong nhỏ theo. Tưởng chừng đây là sự tạo hóa khắc nghiệt dành cho giống gà này.

Nhưng nó là một ưu điểm vô cùng hoàn hảo. Khi thi đấu, đa phần gà đá Mỹ rặc thường không bị cựa đâm chúng bộ phận bên trong. Vì thế, việc né đòn và phản đòn chính là vũ khí cực lợi hại của chúng.

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Gà đá cựa sắt miền Nam

Đặc điểm nổi bật của giống gà chọi nòi miền Nam là thiên về lối đá cựa sắt sát phạt, chủ yếu là ăn thua. Vì vậy, giống gà đá ở đây có thân hình khá nhỏ gọn, chân có cựa cứng được tra thêm cựa sắt để giao chiến.

Một số làng nghề nuôi gà đá cựa sắt nổi tiếng ở đây như: Gà Cao Lãnh, Gà Chợ Lách, Gà Bà Điểm,… Với mỗi nơi, giống gà đá sẽ mang những đặc điểm riêng biệt.

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Gà chọi Peru – chiến kê Nam Mỹ

Gà đá Peru là dòng gà chọi có nguồn gốc đến từ đất nước Peru. Đây là giống gà thường được nuôi tại một số trang trại nước ta. Điểm mạnh của dòng gà chọi đến từ Nam Mỹ này mà ta dễ dàng nhìn thấy đó chính là thân hình vạm vỡ, to lớn.

Đừng nghĩ rằng với thân hình cao to, vạm vỡ thì khả năng di chuyển cũng như né đòn sẽ giảm xuống. Đây chính là đặc điểm giúp nó trở thành một đối thủ thực sự mạnh.

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Gà chọi Asil

Nguồn gốc của giống gà chọi Asil là từ Ấn Độ. Đây là một trong những giống gà đá hay nhất, được nhiều sư kê săn đón nhất hiện nay. Giống gà này sở hữu rất nhiều điểm khác biệt từ ngoại hình cho đến chủng loại. Chúng vừa có đặc điểm của giống gà “cổ điển” vừa xen lẫn một chút “pha trộn” do lai tạo giống.

Giống gà chọi Asil có vai rộng, hai cánh được khép sát thân. Sở hữu chiếc đầu tròn, đôi mắt tròn và được bảo vệ bởi đôi gò má cao. Đặc điểm này giúp gà hạn chế tình trạng bị tấn công trực diện vào mắt. Đặc biệt, gà chọi Asil có tính chiến đấu mãnh liệt, sức dai bền bỉ và ra đòn một cách chuẩn xác. Một khi đối phương yếu thế thì gà chọi Asil sẽ tung ngay đòn phản công bất ngờ để hạ gục đối thủ.

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Các dòng gà chọi nổi tiếng ở khu vực phía Nam

Trái ngược với 2 vùng miền thì phía Nam lại chuyên về các dòng gà đá cựa sắt. Do vậy các giống gà ở nơi đây đều có hình dáng thanh tú, hùng dũng. Khả năng di chuyển linh hoạt cùng một cặp cựa dài sắc bén. Trước khi lên sàn đấu thì mỗi chiến kê đá gà cựa thường được trang bị thêm cặp cựa sắt sắc nhọn có khả năng đâm xuyên (đối với cựa sắt) và cứa đứt chỉ sau một lần va chạm nhẹ (đối với cựa dao). Các giống gà cựa nổi tiếng bắt gặp ở khu vực phía nam bao gồm:

  • Gà Chợ Lách – Bến Tre

  • Gà Cao Lãnh – Đồng Tháp

  • Gà Châu Đốc – An Giang

  • Gà Bà Điểm

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Gà chọi Thái Lan

Gà chọi Thái Lan được mệnh danh là những chiến kê chuyên đá cựa. Giống gà này cực kỳ bản lĩnh trên chiến trường. Một khi đối đầu với đối thủ xứng tầm, giống gà này sẽ càng dày dạn kinh nghiệm.

Giống gà chọi Thái Lan sở hữu đôi chân cao và khả năng bật nhảy tốt. Vì vậy, khả năng di chuyển của chúng rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Đặc biệt, giống gà này có lối đá mu lưng – một lối đá điêu luyện và trở thành 1 giai thoại nổi tiếng. Khả năng tung đòn chính xác, ăn cựa cực nhanh của gà chọi Thái Lan khiến đối thủ phải dè chừng. Cùng với gà chọi Mỹ thì gà chọi Thái Lan là giống gà đá được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bật mí về các giống gà đá hay nhất hiện nay 746572063

Lời kết

Trên đây là các giống gà đá hay nhất mà Blog Số Đề muốn gửi đến các bạn đọc. Nhìn chung có rất nhiều giống gà đá hay nhất mà bạn có thể mày mò tìm kiếm thông tin. Chắc chắn thông tin chúng tôi mang đến sẽ đem lại cho các bạn tiêu chí lựa chọn tốt nhất. Câu trả lời cho giống gà đá hay nhất các bạn đã có mục tiêu cho mình hay chữa. Chúc các bạn thành công với quyết định của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều