Thuốc bổ cho gà đá cực HOT mà sư kê nào cũng cần

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 21:00:47

Thuốc bổ cho gà đá được sử dụng để tăng cường sức khoẻ và kích thích gà hiếu chiến hơn. Ngoài việc cung cấp chế độ ăn đầy đủ; tập luyện đúng cách thì việc bổ sung thêm vi chất từ các loại thuốc bổ cho gà cũng là một cách nuôi dưỡng chiến kê. Nhưng mà vẫn có một số sư kê thắc mắc rằng nếu sử dụng thuốc thường xuyên thì gà của mình có ảnh hưởng xấu gì hay không? Đi tìm câu trả lời cùng Blog So De nhé.

Vì sao nên sử dụng thuốc bổ cho gà đá?

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chăm sóc, tập luyện giúp gà có sức khoẻ dẻo dai đã được các bậc đàn anh đi trước truyền thụ từ xa xưa. Trong thời đại hiện nay, người nuôi gà đá hiện đại còn có thể sử dụng các loại thuốc tăng lực với liều lượng nhất định nhằm nâng cao khả năng chiến đấu, nhanh chóng hồi phục sức lực cho chiến kê của mình.

Cung cấp các vi chất, khoáng chất, vitamin là điều vô cùng cần thiết khi nuôi gà. Hàm lượng vi chất trong các loại thuốc tăng lực có ảnh hưởng tốt đến quá trình chuyển hoá, giúp gà hấp thụ tốt hơn, tăng bo, tăng cơ… Từ đó đóng góp vào những chiến thắng quan trọng cho anh em.

Thuốc bổ cho gà đá cực HOT mà sư kê nào cũng cần 1295527849

Các loại thuốc bổ cho gà đá

Thuốc đá gà ở đây mình muốn nói không chỉ là loại thuốc trị bệnh thông thường (thuốc viên/ thuốc chích) mà là các dạng thuốc bổ dạng viên khác với những công dụng như:

  • Tăng cường sức khỏe, sức bền cho gà, giúp gà chọi của bạn có cơ bắp rắn chắc…

  • Giảm cảm giác đau khi bị trúng đòn

  • Tăng tốc độ đánh và sức tấn công

Vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp là loại thuốc bổ sung vitamin cho gà. Thông thường thì chế độ ăn của gà chọi cũng cung cấp khá đầy đủ vitamin và khoáng chất nhưng vẫn có một số loại vitamin không có trong thức ăn. Do đó, để gà phát triển tốt nhất thì cho gà uống thêm vitamin tổng hợp là điều rất cần thiết.

Thuốc chữa bệnh cho gà chọi

Gà chọi cũng là gà và đương nhiên nó có thể bị mắc các bệnh thường gặp ở gà. Trong quá trình chăm sóc gà chọi, các bạn nên tìm hiểu kỹ về các bệnh ở gà và có các loại thuốc chữa bệnh cho gà để đề phòng khi gà nhiễm bệnh có thể cho gà dùng ngay.

Thuốc bổ cho gà đá cực HOT mà sư kê nào cũng cần 1295527849

Thuốc tăng lực

Thuốc tăng lực có thể coi như một loại doping cho gà. Thuốc tăng lực giúp gà tỉnh táo hơn, linh hoạt hơn, giảm cảm giác đau đớn khi bị trúng đòn và quan trọng là giúp gà vô cùng hiếu chiến. Nếu hai con gà chọi ngang nhau mà một con dùng thuốc tăng lực thì tỉ lệ thắng chắc chắn sẽ nghiêng về con dùng thuốc tăng lực. Tất nhiên, không loại trừ khả năng con gà còn lại thắng hiểm nhờ đòn đánh quyết định.

Thuốc chắc xương tăng cơ

Thuốc chắc xương tăng cơ là loại thuốc giúp bổ sung canxi và kích thích cơ bắp của gà phát triển. Loại thuốc này gần giống như loại thuốc dành cho dân tập thể hình giúp tăng cơ vậy. Nếu không có thuốc này thì gà nuôi thường chỉ béo chứ không lên cơ được. Khi có thuốc chắc xương tăng cơ thì gà ăn nhiều nhưng tỉ lệ mỡ thấp vì thức ăn được chuyển hóa để phát triển cơ bắp.

Thuốc bổ cho gà đá cực HOT mà sư kê nào cũng cần 1295527849

Thuốc phục hồi cho gà đá

Gà đá sau mỗi trận đá dù thắng hay thua thì cũng khiến gà rất mệt mỏi. Do đó, sau mỗi trận đá thì cần cho gà dùng thuốc để gà nhanh hồi phục hơn. Nếu không dùng thuốc, gà sẽ mất nhiều thời gian hồi phục hơn thậm chí hồi phục nhưng cũng không đạt được phong độ đỉnh cao lúc trước.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ cho gà đá

Mặc dù những loại thuốc trên đây đều có lợi cho gà nhưng không thể quá lạm dụng chúng. Khi sử dụng thuốc tăng lực, cần hạn chết đúng liệu lượng quy định. Trước hết, bạn cần biết thể lực chiến kê của mình ở đâu để dùng thuốc cho hợp lý. Có thể áp dụng thêm các bài thuốc dân gian để có hiệu quả cao.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì cũng cần kết hợp hài hoà với các biện pháp tập luyện, chăm sóc và cách nuôi gà đá. Ngoài thuốc tăng lực cũng có thể sử dụng thêm những loại thuốc bổ sung hàng ngày như:

  • Thuốc xương bio

  • Thuốc tăng cơ bắp Rainbow

  • Vitamin tổng hợp

Thuốc tăng lực cho gà sẽ có hiệu quả nhất trong giai đoạn luyện tập, trước cũng như sau khi thi đấu. Tuy nhiên, tăng lực không có nghĩa là có thể thay thế các bài tập thể lực đâu nhé. Vẫn phải thường xuyên om bóp và cho gà tập kỳ vần để nâng cao khả năng của chúng.

Chú ý, kể cả khi dùng thuốc tăng lực, gà cũng cần được nghỉ ngơi sau khi đá ít nhất 3 ngày. Trong thời gian này, nên tẩm bổ, hồi sức cho chúng nếu không muốn gà nhanh xuống cấp. Quan trọng nhất vẫn là nghỉ ngơi hơn là sử dụng thuốc quá đà.

Thuốc bổ cho gà đá cực HOT mà sư kê nào cũng cần 1295527849

Với các loại thuốc bổ cho gà đá vừa nêu trên, các bạn nên biết và áp dụng để việc luyện gà hiệu quả hơn. Mặc dù thuốc bổ cho gà chọi cũng có tác dụng phụ nhất định nhưng nếu các bạn sử dụng hợp lý thì sẽ giúp bạn luyện được những chiến kê dũng mãnh đánh đâu thắng đó.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều