Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 20:45:13

Cách nuôi gà mau lên ký được coi là cả 1 nghệ thuật trong quá trình nuôi dạy gà. Đặc tính của gà chọi thường rất sung mãn và hung hăng, chúng luôn thể hiện và khẳng định được mình trên mỗi sới đâu. Vậy làm thế nào để chúng nhanh lên ký, hạn chế tình trạng ốm bệnh? Đây là tình trạng chung và cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn đọc cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây của Blog So De nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho gà đá

Cách nuôi gà đá mau lên ký chủ yếu là dựa vào chế độ dinh dưỡng. Bạn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng như là tinh bột ở thóc, vi lượng vitamin ở rau củ quả, đạm và protein cùng một vài chất dinh dưỡng khác ở cá thịt.

Đối với thóc nên cho ăn ngày 2 lần

Khoảng cách chia ra từ 8 đến 9 giờ sáng và 4 đến 5 giờ chiều. Khi cho ăn thóc nên chọn hạt chắc mẩy, ngâm nước 3 tiếng rồi để ráo mới cho ăn. Rất nhiều người hiện cứ nghĩ phải nấu thóc nở rồi mới cho gà chọi ăn. Đây là cách nuôi gà đá mau lên ký sai lầm hoàn toàn. Gà cần phải có phần cứng như đá sạn để nghiền thức ăn và hấp thu. Nếu bạn cho chúng ăn toàn đồ mềm thì khả năng hấp thu sẽ không cao.

Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản 552412331

Đối với rau củ quả

Bạn nên cho ăn vào buổi trưa, hoặc để kèm bên cạnh thóc vào sáng và tối. Rau củ quả nên băm nhỏ hoặc thái hạt lựu để gà chọi ăn tiện nhất. Cách nuôi gà đá mau lên ký cũng được quyết định rất nhiều bởi việc cho gà ăn mồi. Chẳng hạn như thịt bò, lươn chạch, cá chép… Tuy nhiên, với thức ăn này nên nấu chín để tránh giun sán. Bạn cũng nên giãn cách 2 ngày cho ăn 1 lần. Ngoài ra nước uống phải đảm bảo có đầy đủ trong chuồng. Luôn thay mới để tránh trường hợp nước bị nhiễm bẩn hoặc đổ ra sàn chuồng quá nhiều làm mất vệ sinh.

Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản 552412331

Xổ giun và men tiêu hóa định kỳ

Trong chu kỳ từ 6 đến 12 tháng của gà chọi bạn nên xổ giun cho chúng 1 lần. Việc xổ giun này sẽ giúp chúng tiêu hóa thức ăn và hấp thu tốt hơn. Tuy nhiên không nên mạo hiểm cứ thấy gà chọi không tăng ký lại tẩy giun sán. Điều này không những không tác dụng mà rất hại cho gà.

Hiện nay nhiều người cũng nghĩ rằng cách nuôi gà đá mau lên ký là phải cho uống men tiêu hóa. Tiêu nhiên, thực phẩm chức năng này chỉ dùng khi gà mất nước hoặc tiêu chảy và có dấu hiệu kén ăn thôi nhé. Bạn nên hạn chế dùng men tiêu hóa, thay vào đó hãy cho gà vận động nhiều hơn. Nếu chỉ ăn mà không vận động thì việc tiêu hóa và tăng cân cũng sẽ gặp khó khăn.

Tốt nhất đối với việc xổ giun và men tiêu hóa bạn nên tìm đến các bác sĩ thú y. Hoặc lên các diễn đàn nuôi gà chọi để hỏi ý kiến của các sư kê khác. Tùy vào một số biểu hiện để quyết định cho uống men tiêu hóa và xổ giun chứ không phải lúc nào cũng được nhé.

Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản 552412331

Một số sai lầm khi vỗ béo gà đá

Cho gà chọi ăn bột tăng trọng. Dù là gà chọi tơ, gà trong giai đoạn cần lên ký đều không nên cho ăn loại thức ăn này. Nói cách khác là nên cự tuyệt hoàn toàn với thức ăn tăng trọng cho gà chọi. Cách nuôi gà đá mau lên ký này chỉ làm chúng to xác mà không thể chắc khỏe xương và linh hoạt được. Dù là nuôi thúc nhanh vào giai đoạn còn nhỏ cũng không nên.

Thúc gà ăn vào lúc 8h đêm. Rất nhiều người dùng phương pháp này để vỗ béo gà chọi. Cách làm này chỉ khiến gà mệt hơn và khó tăng cân. Giấc ngủ sớm và đều, chuồng sạch và kín gió sẽ khiến chúng phát triển toàn diện hơn. Bạn chỉ nên cho chúng ăn vào ban ngày thôi nhé. Tăng thêm bữa cũng nên tăng vào ban ngày. Và luôn để ý chỉ cho gà ăn căng ¾ diều của nó mà thôi.

Cho gà ăn quá nhiều thịt bò, lươn chạch, cá chép… Bạn cứ nghĩ cho gà ăn như vậy là chúng sẽ phát triển và nhanh mập hơn. Nhưng không, hệ cơ xương và quá trình di chuyển, độ linh hoạt của chúng sẽ bị ảnh hưởng. Những thức ăn này chỉ nên cho ăn dặm vào những thời điểm thích hợp mà thôi.

Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản 552412331

Cách nuôi gà đá mau lên ký cần chú ý những điều gì?

Đối với cách nuôi gà đá mau lên ký, kỹ thuật này thường khác biệt hoàn toàn so với cách huấn luyện gà đá. Vì thế bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kết hợp điều độ giữa việc bổ sung dinh dưỡng và chế độ luyện tập thường xuyên để giúp gà mau lên ký. Đồng thời giảm thiểu được tình trạng tích lũy mỡ thừa dẫn đến ì ạch gây ảnh hưởng đến sự di chuyển.

  • Thức ăn chính vẫn là tinh bột, nên bổ sung mỗi ngày 2 lần để có được hiệu quả tốt nhất

  • Chuồng trại, chỗ ăn ở, dụng cụ đựng đồ ăn nước uống yêu cầu phải được vệ sinh sạch sẽ

  • Tẩy giun theo định kỳ nhằm giảm thiểu tình trạng gà không lên cân vì không thể hấp thụ chất dinh dưỡng do giun sán

Bật mí cách nuôi gà mau lên ký vô cùng đơn giản 552412331

Kết Luận

Chỉ cần thực hiện và làm theo cách nuôi gà đá mau lên ký mà chúng tôi đã chia sẻ. Chắc chắn tỷ lệ thành công sẽ lên tới 80%. Hãy thử thực hiện ngay hôm nay và đón chờ kết quả nào. Chúc các bạn thành công.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều