Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 20:57:31

Để có một chú gà đá dũng mãnh, đem vinh quang về cho sư kê trong mọi trận đấu thì khâu đầu tiên mà người chơi gà cần làm chính là chọn được giống và nơi mua gà chọi tốt. Thế nhưng gà đá có đặc điểm gì thì nên chọn? Nơi mua gà đá ở đâu? Bài viết sau đây của blogSoDe sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, giúp bạn trả lời cho hai câu hỏi trên.

Kinh nghiệm mua gà đá hay

Để xem tướng một con gà chọi tốt, các sư kê sẽ căn cứ vào rất nhiều yếu tố. Trong đó những đặc điểm bên ngoài như mặt, cánh, mỏ, chân… chính là những bộ phận được người nuôi gà chuyên nghiệp xem xét kỹ càng nhất. Theo đó, kinh nghiệm mua gà chọi hay thông qua cách xem tướng gà được tổng hợp như sau:

Xem tướng mặt khi mua gà đá

Chưa cần biết gà có tuyệt kỹ gì, thế nhưng “quan trọng nhất vẫn là thần thái”, chiến kê có dáng mặt oai vệ, khí chất hùng dũng đã có thể góp phần áp đảo được sức mạnh mạnh của đối thủ. Sư kê hãy chọn mua những con có sọ thắt, gò má cao so với sọ, đối mắt nhỏ tinh anh. Khuôn mặt này sẽ giúp gà có khả năng quan sát đối thủ, phát hiện được các đòn đá của đối thủ nhanh nhẹn hơn.

Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749

Mua gà đá cần xem tướng cánh gà

Mua gà chọi phải chọn những con có phần cánh cứng cáp, số lông trên cánh gà nên từ 19 lông trở lên. Đạt tiêu chuẩn gà, gà mới có lực bay tốt, đòn quạt vào đố thủ cũng mạnh hơn.

Hình dáng mình gà khi mua gà đá

Gà chọi tốt là những con có dáng đi oai vệ, khung xương đặc, phần đầu nhô ra trước ngực. Điều này tạo nên sự uy phong cho gà chiến, khiến đối thủ phải sợ hãi, mất tự tin dẫn đến thất bại ngay từ khi mới ra sàn đấu.

Chú ý tướng mỏ khi chọn mua gà đá

Mỏ gà cũng là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua gà chọi. Người chơi gà nên chọn những con có mỏ ngắn và cứng, hơi quặp xuống. Đặc điểm này giúp gà dễ dàng mở rộng mỏ cắn mạnh và bám sâu vào các bộ phận của đối thủ.

Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749

Không thể bỏ qua xem chân gà

Gà chọi tốt tất nhiên sẽ có đôi chân rắn chắc, vững vàng, chân thẳng, cao dài. Đặc biệt, vảy ra gà chọi là yếu tố không thể bỏ qua khi xem chân gà. Chân gà có đến 22 cái vảy, tuy nhiên để phát hiện được gà có vảy tốt hay không sư kê cần một quá trình nghiên cứu kỹ càng. Trong đó những loại vảy độc – hiếm đi kèm cùng khả năng đá “trăm trận trăm thắng” của các thần kê, linh kê mà bạn cần tham khảo chính là vảy án thiên, án vân, án tâm, phủ địa, tam tài phủ địa…

Tiếng gáy là một yếu tố quyết định gà chọi hay

Chỉ cần nghe qua tiếng gáy, các sư kê giàu kinh nghiệm đã có thể biết được con gà chọi đó có làm “nên chuyện” hay không. Con gà có tiếng gáy hay sẽ là những con có âm vang to, dõng dạc, ngắt quãng có phần hơi rè, điều này báo hiệu đó là chiến kê thực thụ.

Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749

Mua gà đá ở đâu đáng tin cậy nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở mua bán gà đá cựa sắt khác nhau, nên nếu bạn mới bắt đầu tập nuôi gà, chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ rất khó để tìm được đúng địa chỉ uy tín.

  • Nguồn hàng từ người nuôi gà chọi nhỏ lẻ

  • Nguồn hàng từ các trại nuôi gà tập trung quy mô lớn.

  • Nguồn hàng từ các đơn vị cung cấp gà chọi phân theo từng khu vực.

Để đảm bảo có những con gà chọi khỏe mạnh, tinh nhanh nhất thì trước tin bạn phải tìm địa chỉ uy tín, sau đó tìm hiểu các cách nhận biết gà đá cựa sắt chính xác, để chắc chắn rằng mình đã bắt được đúng loại gà có sức khỏe ổn định tại cơ sở tốt.

Khu vực mua bán gà chọi ở Hà Nội và Miền Bắc

Ở khu vực miền bắc có rất nhiều địa điểm sản xuất nhiều giống gà tốt nổi tiếng như:

  • Gà Thổ Hà: Bắc Giang

  • Gà Nghi Tàm, Vân Hồ: Hà Nội

  • Gà chọi Đồ Sơn: Hải Phòng

Bên cạnh đó, các tỉnh như Sơn La, Thái Nguyên, Phú Thọ…cũng có rất nhiều các trang trại mua bán gà chọi.

Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749

Khu vực mua gà chọi tại miền Trung

Đây là khu vực có nhiều địa danh sản xuất ra nhiều chiến kê hùng dũng nhất như:

  • Gà chọi Phan Rang: Khánh Hòa

  • Gà chọi Vạn Giã: Phú Yên

  • Gà chọi Sông Vệ: Quảng Ngãi

Khu vực mua bán gà chọi ở TP HCM và khu vực miền Nam

Người miền Nam cũng rất hứng thú với thú vui dân gian như đá gà. Đến đây, bạn có thể tìm mua các giống gà đá cựa sắt uy tín như:

  • Gà Cao Lãnh: Đồng Tháp

  • Gà Bà Điểm: Chợ Lách

  • Gà Mỹ Bổn: Cao Lãnh

Giải đáp thắc mắc nên mua gà đá ở đâu tốt nhất?  258017749

Mua bán gà đá giống giá bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào màu sắc lông, độ thuần chủng và mức độ quý hiếm của những chú gà chọi mà mức giá sẽ đắt, rẻ khác nhau. Cụ thể đối với những chú gà chọi con

  • Gà chọi lai, có lông tía khoảng 8.500 VNĐ/ con

  • Gà nòi tơ đen: 12.000 VNĐ/con

  • Gà chọi đá (Bố thần kê): 175.000 VNĐ/ con

  • Gà chọi Thái Lan: 660 Triệu/con

  • Gà nòi ô chân trắng: 400.000 VNĐ/con

  • Gà nòi lai Mỹ: 700.000 VNĐ/con

  • Gà chọi giống Bến Tre lai Peru: 500.000 VNĐ/con

Kết Luận

Không còn lăn tăn về địa chỉ mua gà đá ở đâu hay thắc mắc về cách nhận biết gà chọi tốt nhất nữa. Qua bài viết này, sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích để lựa chọn cho mình những chiến kê khỏe mạnh, dũng mãnh nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều