Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 20:41:35

Ngũ cốc cho gà đá là một thành phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của gà. Giúp cho gà chiến kiểm soát được cân nặng mà vẫn có một sức khỏe dẻo dai, một cơ thể cường tráng, sung sức để luôn sẵn sàng chiến đấu. Nhưng trong số các loại hạt ngũ cốc cho gà thì loại nào mới là loại tốt nhất. Và cách trộn ngũ cốc qua từng giai đoạn như thế nào? Cùng tìm hiểu xem ngũ cốc cho gà đá gồm những gì và cách trộn đúng chuẩn trong bài viết dưới đây của blogsode.com nhé.

Ngũ cốc cho gà đá là gì?

Hiểu đơn giản, ngũ cốc là tất cả các loại cây có hạt dùng làm lương thực, thực phẩm. Ngũ cốc cho gà thường xuyên sử dụng nhiều nhất là các loại hạt như bắp, yến mạch, lúa mì..Chúng sẽ được pha theo tỷ lệ nhất định kết hợp thêm một số mồi và vitamin, khoáng chất khác. Các ngũ cốc được chế theo nhiều công thức và dùng cho gà đá ăn ở từng giai đoạn sinh trưởng khác nhau.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp gà nâng cao thể chất, phát triển cơ bắp, tăng bo đá và rất nhiều ích lợi khác. Giá trị dinh dưỡng được định lượng trong ngũ cốc chiếm tỷ lệ rất cao. Chính vì vậy, các sư kê luôn chọn ngũ cốc làm nguồn thức ăn chủ yếu cho các chiến kê của mình.

Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884

Những công thức pha ngũ cốc cho gà đá

Để pha được những hỗn hợp ngũ cốc tốt nhất, người nuôi phải tỉ mỉ trong việc đo đong đếm tỷ lệ các loại ngũ cốc. Cùng với đó, việc trộn ngũ cốc ở mỗi giai đoạn có những nhu cầu khác nhau. Do đó, các người phải tóm vững những công thức dưới đây để việc nuôi hiệu quả nhất.

Pha ngũ cốc cho gà chọi ở chế độ bình thường

Công thức gồm: 30% bắp hạt, 10% yến mạch, 15% lúa mì và 15% thức ăn hỗn hợp của chim. Đầu tiên, bạn nên rửa các nguyên liệu qua nước sạch, trộn thêm 5% kiều mạch. Tiếp theo, bạn để hỗn hợp ngũ cốc qua đêm từ 8 đến 9 tiếng. Để bổ sung thêm Protein thì trước khi cho gà sử dụng hỗn hợp trên; bạn hãy thêm vào ít lòng trắng luộc đã cắt nhỏ.

Chỉ nên cho lòng trắng bởi vì lòng đỏ khó tiêu, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến tim mạch của gà. Bạn có thể trộn thêm các loại hạt cho gà ăn ngon miệng hơn: Hạt hướng dương, ít đường đơn, 20% thức ăn gà. Để tránh việc lãng phí thức ăn, bạn chỉ nên trộn một lượng vừa đủ cho gà chiến của mình.

Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884

Pha ngũ cốc cho gà đá ở chế độ biệt dưỡng

Trong chế độ này, ngoài việc cho gà ăn ngũ cốc; bạn nên phối hợp thêm mồi giúp gà mau lấy lại sức, hồi phục thể trạng. Bên cạnh đó bạn cũng nên đổi món để tránh gà bị ngán, bỏ bữa.

Công thức pha ngũ cốc ở chế độ biệt dưỡng bao gồm: 30% bắp hạt, 20% viên giữ dáng, 15% lúa mì đỏ, 1/5 lòng trắng luộc, 15% thức ăn cho bồ câu, 10% yến mạch, 2 muỗng bột dextrose, 1 muỗng lớn sữa tươi, 2 muỗng lớn mầm lúa mì. Bạn nên kết hợp thêm các loại rau, lươn, cá, sâu superworm… nhằm tăng khả năng hồi phục của gà.

Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884

Pha ngũ cốc cho gà đá giúp tăng cường sức mạnh

Trong giai đoạn tăng cường sức mạnh cho gà đá, bạn nên đảm bảo lượng thức ăn điều độ nhất. Công thức bao gồm: 0,25kg thóc (lúa), 100g rau xanh (rau muống, rau xà lách, giá đỗ,…); 100g các loại mồi (lươn, sâu, dế, thịt bò,…), các loại vitamin.

Anh em nên chú ý lượng thức ăn trong giai đoạn này để gà có thêm sức mạnh; giúp gà hăng máu và chiến đấu hưng phấn hơn. Giai đoạn này nên kết hợp giữa chế độ ăn uống và các bài tập luyện để sức khỏe thêm dẻo dai. Tuy nhiên đừng bồi bổ quá mức dễ làm gà tăng cân mất kiểm soát, mất đi tính linh hoạt trong trận chiến.

Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884

Trộn ngũ cốc cho gà chọi sau khi đá về

Sau khi gà đá trận trở về rất cần một chế độ nghỉ ngơi và chăm sóc đặc biệt. Trong giai đoạn này các sư kê lưu ý nên bổ sung các chất dinh dưỡng cho gà mau phục hồi; đồng thời chăm sóc các vết thương do trận đấu gây ra. Tình trạng mất sức, ăn ít ở gà sau khi đá về không hiếm gặp; lúc này chỉ cần cho gà ăn lượng vừa đủ nhưng phải đảm bảo chất dinh dưỡng cung cấp trong thức ăn đáp ứng đủ cho gà.

Chuẩn bị các loại ngũ cốc:

  • Thóc lúa (nên lựa hạt to tròn, mẩy): 20%

  • Thức ăn cho bồ câu (loại này rất dễ tìm trên thị trường): 15%

  • Yến mạch: 10%

  • Bắp hạt: 30%

  • Thức ăn tươi (mồi): 10%

  • Phần còn lại là rau xanh (rau muống, giá đỗ…)

Hướng dẫn cách pha ngũ cốc cho gà đá chuẩn nhất  828558884

Trộn ngũ cốc cho gà đá cần chú ý điều gì?

Ngũ cốc phải biết trộn đúng cách, đúng tỷ lệ và linh hoạt sử dụng theo thể trạng của gà. Ta cần chú ý những điều sau để có thể phát huy tối đa lợi ích của ngũ cốc và giúp gà luôn mạnh khoẻ.

  • Phải quan sát tình trạng của gà ở từng thời điểm khác nhau để sử dụng lượng thức ăn hợp lý, ưu tiên nạp năng lượng và hồi phục cho gà sau trận

  • Trộn ngũ cốc cho gà đá theo lượng thức ăn vừa phải, không nên trộn quá nhiều gây lãng phí, chỉ nên để gà sử dụng hết lượng thức ăn trong ngày.

  • Không nên cho nhiều sữa vào thức ăn cho gà mà chỉ cho một lượng ít vừa phải bởi loại chất này khi pha trộn dễ lên men khiến gà khó tiêu hoá và có thể sinh ra chất độc.

  • Cần bổ sung thêm nhiều chất xơ bằng các loại rau xanh như rau muống, xà lách hoặc chuối.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về ngũ cốc cho gà đá. Hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về lợi ích cũng như các công thức pha trộn ngũ cốc từ đó có được chế độ dinh dưỡng thật đầy đủ và hợp lý cho gà chiến của mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều