Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 18:44:40

Nuôi gà chọi trở thành sở thích, thậm chí là niềm đam mê của nhiều người. Có nhiều loại gà chọi khác nhau được lựa chọn nuôi, tham gia các trận chiến đấu. Trong đó, gà tre nhỏ nhắn nhưng mang sức mạnh tiềm ẩn vô cùng ấn tượng. Cùng Blog Số Đề tham khảo, bổ sung kiến thức cách nuôi cũng như giá gà tre đá trong bài viết sau.

Giới thiệu chung về gà tre đá

Được bắt nguồn từ Việt Nam, cụ thể là An Giang nơi núi rừng, được thuần dưỡng bởi người dân. Theo tiếng Khmer thì tên chính xác là gà tre, nuôi nhiều ở Tây Nam Bộ. Người Tân Châu đi đầu trong phát triển, sau đó mới lan sang các khu khác. Nó thuộc bộ gà, lớp chim và ngành động vật có xương sống với cân nặng nhỏ.

Cân nặng nhỏ nhất của bộ, chỉ nặng 400 đến 600 gram với con mái. Con trống nặng hơn một chút khoảng 500-800 gram/ con. Cân nặng lý tưởng mọi người đánh giá là khoảng 600 gram.

Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá  216430928

Đặc điểm đặc trưng của gà tre đá

Gà tre là một giống gà khá phổ biến tại khu vực miền Nam nước ta. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là trọng lượng nhỏ, hình dáng nhỏ bé đồng thời có bộ lông ấn tượng, đầy thu hút. Ngoài ra, xét về diện mạo của loại gà này thường có mào dựng đứng, lông đuôi cong dài và nhiều màu sắc. Không chỉ vậy, nó sở hữu tiếng gáy thanh với bước đi nhẹ nhàng đầy đầy nội lực.

Hiện nay, trong số nhiều loại gà được sử dụng làm gà đá thì gà tre là một lựa chọn lý tưởng. Với bộ cựa rất phát triển, cùng với đó là tính hiếu thắng tiềm tàng bên ngoài vẻ đẹp rực rỡ mà nó sở hữu giúp nó trở thành một chiến kê dũng mãnh, ai cũng muốn có được. Khi có cách nuôi gà tre đá chuẩn xác thì việc sở hữu chú gà tham gia chiến đầy chất lượng, bách chiến bách thắng trở nên hiệu quả hơn.

Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá  216430928

Tiêu chuẩn về cách nuôi gà tre đá cơ bản

Việc nuôi và chăm sóc gà tre đá như thế nào đòi hỏi các sư kê phải tìm hiểu và xác định một cách rõ ràng. Thông qua đó việc sở hữu chiến kê dũng mãnh, chất lượng theo mong muốn của bản thân trở nên dễ dàng hơn. Trong đó, nuôi gà tre đúng cách có những yêu cầu cơ bản như:

  • Đảm bảo gà tre chọn mua phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng mới đảm bảo đem tới hiệu quả chiến đấu cao khi nuôi đúng cách.

  • 24h sau khi nở vừa xuống ổ cần được uống nước sạch, có thể pha thêm thuốc phòng bệnh để tăng cường sức đề kháng.

  • Bổ sung đủ lượng thức ăn cần thiết, nước uống sạch sẽ nhằm đảm bảo tạo điều kiện cho gà có thể phát triển tốt, khỏe mạnh.

  • Duy trì môi trường sinh hoạt phù hợp để việc thích nghi với môi trường sống tự nhiên được thuận lợi.

  • Bổ sung thêm thuốc phòng, vacxin nhằm đảm bảo nâng cao hơn nữa khả năng miễn dịch cho gà tre.

  • Thường xuyên quan sát để đảm bảo có cách nuôi gà tre đá phù hợp, phát hiện kịp thời những bất thường để có cách xử lý hợp lý.

  • Gà tre khi đạt 7 tháng tuổi cần được tách ở riêng để đảm bảo không có những tác động tiêu cực có thể xuất hiện.

  • Chú ý cho gà phơi nắng đều đặn hàng ngày, trong khoảng thời gian từ 7 – 9h sáng là thích hợp. Gà sau khi tắm nắng có thể cho tắm táp mát mẻ giúp chúng thư giãn.

  • Thức ăn nên sử dụng cho gà tre đá cần sạch sẽ, cung cấp đủ dưỡng chất như giun, chuối, trứng, lươn, lòng đỏ trứng,… bên cạnh thóc là thực phẩm chính hàng ngày.

  • Hạn chế cho gà ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo có thể khiến chúng sở hữu cơ thể không cân đối, ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu.

Giá bán của gà tre đá như thế nào?

Đối với loại lấy thịt thì giá từ 150 đến 180 ngàn đồng/ kg, khá phù hợp. Con giống đã được 1 tuần tuổi có giá từ 25 đến 35 ngàn đồng/ con. Đối với trứng thì giá khoảng 2,5 đến 3 ngàn đồng/ quả, trứng khá nhỏ, chỉ bằng ½ gà thường.

  • Giống lai Mỹ chuyên đi đấu đá giá cặp 2 tháng tuổi khoảng 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Với loại 3 tháng tuổi giá cao hơn khoảng 1,3 đến 1,5 triệu VNĐ.

  • Giống Thái mỗi con có giá từ 700 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng (cá thể trưởng thành). Đối với loại nuôi chuyên thịt thì giá bán mỗi kg là 170 đến 200 ngàn đồng.

Tất cả các trại gà tre trên cả nước đều cung cấp đầy đủ các loại. Tìm trại uy tín và có thâm niên chăn nuôi sẽ có được lứa ưng ý.

Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá  216430928Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá  216430928

Hướng dẫn cách chọn gà mái tre làm giống

Một chiến kê gà tre hình thể cao to, sức khỏe ổn định, có khả năng đá tốt với lối phản đòn hiểm, độc đáo sẽ tạo nên những trận đá gà hay, đầy hấp dẫn. Vì vậy, việc lựa chọn một chú gà tốt với những tiêu chí chuẩn, phù hợp thì không phải ai cũng biết. Để chọn một gà tre làm giống tốt nhất thì cần phải lưu ý nhiều yếu tố, lựa chọn những con gà đã đạt độ tuổi từ 1-6, nổi bật với những đạc điểm như:

  • Đầu gà: nhỏ, thon dài

  • Mào: Thẳng, không đổ xiêu đổ vẹo.

  • Mắt: Sáng và dễ tạo ra giống gà đá sung.

  • Mũi: To

  • Vai: Nở, có dáng đứng oai phong, bệ vệ.

  • Chân: Cân đối, vừa phải

  • Lông đuôi: Dày, đều và phao câu sát thân.

Bật mí chi tiết về đặc điểm và giá gà tre đá  216430928

Trên đây là những thông chi tiết về giá gà tre đá mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp bạn tự tin để sở hữu những chú gà cảnh đẹp, ưng ý nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều