Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 18:41:00

Để chọn một chú gà chọi hay ngoài cách chọn thông qua tông dòng, tướng tá thì cách xem chân, cách xem vảy gà đá hay cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt đối với gà đòn khi vũ khí chủ yếu đến từ đôi chân. Tuy nhiên, xem như thế nào cho chuẩn thì không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo kinh nghiệm từ những sư kê lành nghề trong bài viết sau của blogsode.com nhé.

Xem vảy gà đá là gì?

Xem vảy gà có nghĩa là quan sát và phân tích chân của gà chọi xem con gà nào có đôi chân tốt, có những vảy độc, lạ, quý, hiếm, hay dở thế nào. Từ đó giúp sư kê tìm được những con gà chọi có vảy đẹp, vảy gà thần kê, linh kê, có lối đá, đòn đánh hay. Và đồng thời sẽ giúp loại trừ những con gà không có tiềm năng.

Biết cách xem vảy gà kết hợp với cách xem tướng gà chọi sẽ là những bước quan trọng bậc nhất đối với mỗi chú gà. Những chú gà đáp ứng được cả vảy đẹp, tướng tốt sẽ là những chú gà thiện chiến được săn đón, chăm nuôi với mức giá cao.

Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt 1184565617

Đặc điểm chân gà chọi đá hay

Chân gà chọi thường có 4 ngón. Trừ những con gà chọi đã lai giống với giống gà ác, hoặc những con gà chọi bị dị tật. Bao gồm:

  • Ngón ngoài: hay còn được gọi là ngón ngoại.

  • Ngón giữa: là ngón chân dài nhất, thường được gọi là ngón ngọ hay ngón chúa. Ngón giữa được coi là ngón chân chỉ số mạng của gà chọi.

  • Ngón trong: hay còn được gọi là ngón nội.

  • Ngón thới: là ngón chân nhỏ nằm ở phía sau.

Những con gà chọi hay thường có phần chân gà rắn chắc và vững vàng. Chân gà thường có nhiều hơn 22 vảy. Và nếu gà chọi có ngón chân giữa có vảy gồ lên và cứng. Thì là loại gà chọi quý, vảy này còn được gọi là vảy rồng.

Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt 1184565617

Cách xem vảy gà đá hay

Sau khi thực hiện xong kỹ thuật xem chân sẽ đến quá trình xem vảy gà chọi để chọn lọc. Vảy có nhiều hình dạng và cấu tạo khác nhau. Dựa vào đó mà các sư kê có thể phân biệt được gà tốt – xấu, đòn hay – dở. Một số vảy gà đá được nhiều người đam mê gà đá săn lùng thường là:

Vảy song phủ đao

Là hai vảy thuộc vào hàng quách đóng sát nhau, đầu nhọn cùng đâm thẳng vào cựa. Chiến kê sở hữu vảy song phủ đao chuyên dùng cựa để đâm chém vào chỗ hiểm của gà địch. Cùng biệt tài di chuyển linh hoạt, xuất đòn nhanh, trả đòn lẹ. Đặc biệt gà song đao bản lĩnh kiên cường, chiến đấu tới giây phút cuối cùng mà không bao giờ bỏ chạy.

Vảy tiểu son

Là loại vảy rất nhỏ ở giữa hàng thới và hàng nội. Các vảy nhỏ đó có màu đó thì gọi là tiểu son, còn lấm tấm thì gọi là tấm son. Loại gà có vảy tiểu son được đánh giá là những ác tinh đâm cựa. Với khả năng đá đòn ác liệt, hiểm độc khó có gà nào sánh được.

Vảy gạc thập (vảy thập cựa)

Vảy gà gạc thập được hợp thành từ 4 vảy sát nhau tạo thành một dấu thập được đóng ngang với vị trí cựa. Vảy gạc thập mà xuất hiện với chiến kê đá cựa thì cực kỳ tốt. Lối đá sỏ ngang giỏi khiến đối thủ không kịp trở tay, chết trong nháy mắt.

Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt 1184565617

Vảy nhật thới

Nhật Thới là vảy hình chữ nhật to nằm ở hàng thới cách hai vảy so với móng. Gà có vảy nhật thới thuộc hàng quý hiếm, không dễ tìm được. Nhờ biệt tài đá nhanh lẹ, chính xác cùng khả năng đá liên hoàn trong chớp nhoáng. Loại chiến kê có vảy nhật thới được coi như là một thiên tài phá mắt kẻ thù.

Vảy gà độc biên

Khi coi vảy gà đá hay có một hàng vảy biên chạy từ phần gối gà xuống quá chậu và chạy thẳng ra ngón ngoại thì gọi là vảy độc biên. Đây được gọi là loại gà đòn hay thuộc vào hàng Quý Kê hiếm có. Trong quá trình thực hiện cách coi chân gà đá mà phát hiện ra hàng vảy này thì cần phải chọn ngay. Bởi gà độc biên sở hữu lối đá hiểm hóc, có khả năng đá chết địch thủ rất nhanh. Và khó có chiến kê nào có thể so sánh được.

Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt 1184565617

Lưu ý về cách xem vảy gà chọi đá hay

Xem tướng gà chọi hay, xem tướng vảy gà chọi hay, xem tướng chân gà chọi hay. Là cách để các sư kê, người yêu thích đá gà, chọi gà. Chọn được các con gà chọi hay, gà đá hay như mong muốn. Những gà chọi hay thường có những loại vảy quý. Như Độc giáp, Liên giáp, Đại giáp, Giáp vy đao, Nội hoa đăng, Thất đao liên ,Giáp thới đao.

Tuy nhiên việc gà chọi hay, gà đá giỏi hay không. Còn phụ thuộc vào kỹ năng nuôi gà chọi, kỹ năng đá gà. Cách chăm sóc, huấn luyện, cách phòng và trị các bệnh thường gặp ở gà chọi. Để gà chọi có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn và có các nước đá gà, đòn đá tốt. Phát huy được các ưu điểm của gà chọi. Và hạn chế được những nhược điểm của gà.

Hướng dẫn xem vảy gà đá để chọn được giống tốt 1184565617

Bài viết chia sẻ về thông tin gà đá, cách xem vảy gà chọi, cách xem vảy gà đá hay. Cách xem vảy gà chọi có hình ảnh minh họa chi tiết. Chi tiết đặc điểm của vảy gà chọi, vảy gà đá. Bao gồm các vảy như vảy Án thiên, vảy Tam tài phủ địa, vảy nội hoa đăng. Vảy kích giáp, vảy giáp thới đao, vảy thất đao thiên.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều