Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 03:25:01

Cách tỉa lông cho gà đá là một quá trình tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khá quan trọng ở mỗi chiến kê. Chúng giúp cho gà đá thuận tiện hơn trong sinh hoạt cũng như các trận chiến. Vì thế ngoài chú ý đến chế độ ăn uống, chăm sóc thì biết thêm việc tân trang cho bộ lông của chiến kê cưng cũng là rất cần thiết. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog Số Đề để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Những lý do cần cần cắt lông gà chọi

Không chỉ đơn giản là yếu tố thẩm mỹ mà chúng còn mang lại nhiều lợi thế hơn trong các trận chiến căng thẳng. Một số bộ phận lông gà không cần thiết sẽ được loại bỏ nhằm phục vụ từng mục đích nhất định của chủ nhân.

Thuận tiện trong chiến đấu

Những lớp lông được loại bỏ sẽ giảm bớt 1 phần vướng víu cho gà khi chiến đấu. Tuy rằng cũng có 1 phần chúng ngăn cản các đòn đá bằng độ đàn hồi của mình. Tuy nhiên những phần lông này có thể khiến gà nhanh bỏ chạy. Chúng bị bứt từng lông 1 sẽ tạo cảm giác khó chịu hơn cho gà so với 1 cú mổ hoặc 1 cú đá. Dần dần sẽ làm giảm nhuệ khí của gà và khiến chúng bỏ chạy, chịu thua.

Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả 693339507

Giúp chiến kê tỏa nhiệt tốt hơn

Đối với những chú gà bình thường thì việc chúng có thể chịu nóng hoặc chịu lạnh là điều bình thường. Nếu chúng ta tác động thay đổi có thể ảnh hưởng rất nhiều tới chúng. Lông gà chính là lớp áo bảo vệ giúp chúng điều hòa thân nhiệt. Chúng ta không nên tác động bằng cách tỉa lông gà. Tương tự đối với chó mèo cũng như vậy.

Tăng tính thẩm mỹ cho gà chọi

Một chú gà chọi đẹp khi có bộ lông mượt mà xen kẽ các vùng da đỏ lừ chất. Để làm được điều này chính là nhờ loại bỏ những lớp lông bên ngoài. Khiến phần da được om bóp trở nên đẹp hơn tinh tế hơn. Nhờ đó mà tăng thêm tính thẩm mỹ, vẻ đẹp cho gà một cách hiệu quả.

Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả 693339507

Giảm thiểu các loại bọ, mạt kí sinh

Mạt gà là một trong những kẻ thù của những chú gà. Cắt tỉa bớt lông gà chọi sẽ giảm thiểu được nơi cư chú của chúng. Giảm thiểu khả năng sinh sản và nhân lên của mạt gà một cách tốt nhất. Qua đó bảo vệ sức khỏe của gà một cách đảm bảo.

Cách tỉa lông gà chọi đẹp và chuẩn

Để tạo nên ngoại hình đẹp, chuẩn tỏ rõ khí phách của chiến kê thì 4 bộ phận cần được lưu ý khi cắt tỉa lông cho gà chọi là: lông đầu, lông hông và nách, lông đùi, lông bụng phần dưới lườn.

Thứ nhất – lông đầu và cổ

Việc cắt tỉa lông sẽ được thực hiện từ đốt xương cổ đầu tiên của chúng trở xuống. Khi bắt đầu tỉa thì cắt phần lông gáy và lông hai bên cho đến cuối cần cổ. Giữ lại phần lông gà che phần hầu, cần non và ngực gà để tránh các chấn thương khi đá. Lưu ý không nên cắt phần lông nhỏ mọc trên đỉnh sọ và mọc dài xuống tới chân sọ.

Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả 693339507

Thứ hai – lông hông và nách

Ở vùng này sẽ cắt tỉa lông từ phần nách non kéo thẳng đến phao câu ở chỗ có nhiều lông nhất. Sau đó tiến hành cắt lông mao và lông trên lưng. Tuy nhiên, không cắt lông quá sâu sẽ khiến làm mất thế, mất dáng của gà.

Thứ ba – lông đùi

Phần lông đùi thì nên cắt tỉa ở phần lông tiếp giáp với hông. Cách dọn lông gà nòi phần lông mao quấn quanh đùi ngoài cách gối tầm khoảng 5cm thì giữ lại. Còn phần lông mao phía trong đùi thì cũng có thể được tỉa luôn. Để thuận tiện cho quá trình om bóp nghệ hoặc vuốt nước và phun hậu cho gà.

Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả 693339507

Thứ tư – lông bụng dưới lườn

Trong cách tỉa lông gà chọi cho đẹp thì phần lông bụng dưới lườn đóng vai trò quan trọng nhất. Ở phần này nên giữ lại phần lông ngực kéo dài đến chỗ tiếp giáp với đùi. Để bảo vệ gà tránh khỏi các vết cào của đối thủ. Còn lại phần lông từ đùi kéo dài đến phao câu thì nên được tỉa sạch gọn gàng. Để lại 5-6 lông ở phần phao câu để tránh được gió độc xâm nhập từ cửa hậu vào bên trong cơ thể gà.

Hậu quả của việc không cắt tỉa lông cho gà

Người chơi gà, đặc biệt là người mới thường rất ít chú trọng đến việc cắt tỉa lông gà theo định kỳ. Nhưng chính việc tưởng chừng như đơn giản này. Lại mang đến những tác hại rất lớn cùng như gây bất lợi cho quá trình thi đấu của chiến kê.

  • Phá tan ngoại hình gà đá đẹp của mỗi chiến kê.

  • Khiến cho quá trình giải nhiệt của cơ thể gà trở nên khó khăn hơn. Khiến gà dễ bị thở dốc, xuống sức nhanh chóng sau mỗi lần luyện tập hoặc thi đấu.

  • Lông phát triển rậm rạp mà không được cắt tỉa, vệ sinh sạch sẽ tạo môi trường cho chấy rận ký sinh và phát triển mạnh mẽ. Gây nên các bệnh trên da gà.

  • Gà lông đẹp sẽ hút mắt người xem hơn thay vì những chiến kê có bộ lông xấu xí.

Tổng hợp những cách tỉa lông cho gà đá hiệu quả 693339507

Cách tỉa lông cho gà đá sẽ giúp tạo nên một chiến kê có ngoại hình đẹp, chuẩn. Thể hiện được sự dũng mãnh, oai phong của một chiến binh thực sự. Bên cạnh đó, cách cắt lông gà đòn, cách tỉa lông gà tre đá cựa sắt còn hỗ trợ rất lớn trong quá trình giải nhiệt cho cơ thể. Tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gà chiến trong quá trình luyện tập và thi đấu. Hy vọng bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp anh em bổ sung thêm kiến thức cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều