Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 20:24:42

Gà Kelso vốn được mệnh danh là chiến kê thông minh nhất trên thế giới. Trong các dòng gà chọi thì sự thông minh của chúng có tiếng. Đặc biệt đây là đối thủ cực kỳ xứng tầm với dòng gà Hatch cũng của Mỹ. Những nhà lai tạo giống nơi đây đã tạo nên những dòng gà chọi đẳng cấp xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn yêu thích gà Mỹ dòng Kelso thì bài viết này của blogsode.com sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Nguồn gốc gà Kelso Mỹ

Nói tới dòng gà này thì không thể kể tới nhà lai tạo giống tài ba Walter Kelso. Ông là một nhà lai tạo giống tại Mỹ đã tạo ra dòng gà chọi Mỹ Kelso lừng danh thế giới. Cho tới hiện nay thì Kelso và dòng Hatch vẫn là đối thủ xứng tầm và là dòng gà ai cũng muốn sở hữu.

Sở hữu số lượng lớn gà Clarets, Madigin Grays và Texas Rangers. Ông đã có ý tưởng cải tạo những dòng gà này. Nói là làm ông đã dành rất nhiều thời gian để theo dõi những con gà chọi khác. Tìm được gà chọi ưng ý ông sẽ mua và đem chúng về để lai tạo với gà mái trong bầy của mình. Phải trải qua rất nhiều lần lai tạo trong nhiều năm ông đã tạo ra dòng gà Mỹ nức tiếng trên khắp thế giới.

Ý định của Walter Kelso là tạo ra những dòng gà mới với đặc điểm mới. Ông muốn có sự đột phá trong những chú gà của mình. Thay vì chỉ giữ những dòng gà thuần chủng thì ông bắt đầu lai tạo chúng. Làm sao tạo ra những chiến kê với phẩm chất vượt trội so với những đối thủ cùng thời. Khi tất cả đã sở hữu những dòng gà giống nhau thì việc đột phá dòng gà Mỹ Kelso thực sự là một điểm nhấn.

Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso 219891980

Đặc điểm gà Mỹ dòng Kelso

Nếu những ai mới chơi mới tìm hiểu thì có thể hơi bỡ ngỡ bởi chúng có nhiều loại khác nhau. Có tới hơn 10 loại gà Mỹ được liệt kê trong phần này. Vì thế để giúp anh em sư kê yêu thích gà chọi tìm hiểu về dòng gà Kelso Mỹ thì dưới đây là những đặc điểm của chúng.

Đặc điểm gà Mỹ Kelso với thân hình thon dài

Điểm mạnh đầu tiên cho gà Mỹ Kelso là thân hình thon gọn. Chứ không lớn tròn như những giống gà chọi Mỹ khác. Sở hữu lợi thế mang vóc dáng này, gà Mỹ Kelso với kỹ năng né đòn hiệu quả. Nếu như theo dõi các trận đá gà cựa sắt. Bạn sẽ thấy giống gà Mỹ Kelso thường ít bị sát thương hơn hẳn. Đặc thù, thân hình này cũng giúp gà Kelso lọt vào danh sách những gà chiến đẹp trên toàn cầu.

Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso 219891980

Đặc điểm của gà Mỹ Kelso thông qua hình dáng đuôi

Phần lông đuôi cong vút chỉ sở hữu một vài loại lông dài. Vì vậy, phần đuôi này mang thể giảm bớt gánh nặng cho thân thể gà hơn hẳn các kiểu đuôi quạt khác. Điều này sẽ giúp gà Kelso phát triển thành linh hoạt hơn trong khi đấu tranh.

Đặc điểm gà Mỹ Kelso dòng gà máu chiến thông minh nhất

Không phải bỗng nhiên mà gà Mỹ Kelso được bầu chọn là giống gà chiến sáng tạo nhất thế giới. Trải qua hàng chục năm lai tạo và tuyển chọn từ những giống gà sáng tạo và có kỹ năng tranh đấu rẻ, gà Kelso trở nên nỗi sợ của phổ quát “thần kê” khác.

Khi vào trận, gà Mỹ Kelso ko tấn công ngay như những giống gà chọi Mỹ khác. ngược lại, chúng thường mua cách luồn lách, tránh né những đòn tiến công của đối thủ. “Kỹ thuật” chống chọi này khiến gà đối phương chóng vánh mệt. khi này, gà Mỹ Kelso sẽ quy tụ tấn công để nhanh chóng giành phần thắng làm cho đối phương không lường trước được.

Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso 219891980

Dòng gà Kelso Mỹ phổ biến nhất hiện nay

Hiện tại có 2 dòng gà Kelso nổi tiếng nhất đó là Firebird Kelso và Out and Out Kelso khi liên tiếp dành chiến thắng trong những trận chiến của thế giới.

Firebird Kelso

Dòng gà này không chỉ được chơi nhiều ở Mỹ mà còn được ưa chuộng đặc biệt ở Philippine. Thủ phủ Manila của đất nước này được cho có nhiều chơi dòng Firebird Kelso nhất. Dòng gà này nổi tiếng bởi dành quá nhiều những giải thưởng từ các cuộc đá gà cho tới các cuộc thi gà cảnh. Chúng thuộc quyền sở hữu của Sir Bboy Enriquez.

Người đàn ông này đã lai tạo và cho ra đời dòng Firebird Kelso nên nếu bạn có dịp tới đây hãy tìm hiểu về trang trại gà này nhé. Có rất nhiều người nước ngoài tìm mua dòng Firebird Kelso từ trang trại của ông để tham gia chiến đấu. Những sàn đấu trong khu vực như Campuchia, Lào, Thái Lan cũng có sự xuất hiện của những chiến kê này.

Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso 219891980

Out and Out Kelso

Khác biệt với màu đỏ và ngực đen trong hệ thống lông của mình. Nhưng chúng vẫn nằm trong các đặc điểm gà Mỹ Kelso đó là màu ô ớt hoặc điều mật. Dòng gà này được lai tạo liên tục để tạo ra Out and Out Kelso. Cũng giống như Firebird Kelso thì chúng dành nhiều chiến thắng trong những cuộc đá gà hiện nay. Chúng góp phần tạo nên danh tiếng của gà Kelso rặc trên toàn thế giới.

Gà tre Kelso

Chúng tiếp tục lai tạo với các dòng gà tre khác để tạo nên dòng gà tre Kelso. Sở hữu trọng lượng nhỏ hơn, vóc dáng nhỏ hơn nên có thể tham gia vào các trận đá gà tre, gà cựa tại các sới gà. Thừa hưởng những ưu điểm của dòng gà Kelso thuần chủng nên chúng cũng tạo ra được nhiều ưu thế. Nếu so sánh với dòng gà Cao Lãnh thì cũng gần tương đương nhau về chất lượng. Chỉ có khác là gà Mỹ dòng Kelso được nghiên cứu kỹ càng hơn về kiểu gen mà thôi.

Khám phá những thông tin thú vị về gà Mỹ dòng Kelso 219891980

Gà Asil Kelso

Chúng được lai tạo với dòng gà Asil tạo ra những chiến kê có kích thước và tầm vóc lớn. Dung hòa giữa 2 yếu tố tốc độ, sự thông minh và khả năng lì đòn. Nhờ đó mà chúng có thể tham gia những trận chiến dài hơi mà không gặp vấn đề về sức khỏe. Chịu đòn tốt hơn và có cơ hội để phản kháng tạo ra những cú đánh quyết định hạ gục đối thủ.

Với những thông tin bên trên hy vọng mang tới cho anh em thêm những kinh nghiệm về gà Mỹ dòng Kelso. Trên mạng có thể còn nhiều thông tin khác từ các nhà nhân giống, lịch sử phát triển. Tuy nhiên những thông tin này không thật sự cần thiết. Chỉ cần nắm rõ đặc điểm gà Kelso và cách nhận biết dòng gà Mỹ này là được.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều