Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 20:20:32

Vảy gà chọi xấu nào mà các sư kê không nên chơi? Vảy gà là một trong những yếu tố giúp bạn biết khả năng của con gà chọi đó có đá tốt hay không. Vảy gà xấu, vảy gà đá xấu mà các sư kê cần biết để tránh chọn chọi khi đi chiến. Việc phân biệt các vảy gà chọi xấu không phải sư kê mới chơi nào cũng nắm được. Vì thế Blog So De sẽ chia sẻ cách nhận biết vảy gà cho bạn ngay sau đây.

Vảy khai vuông tám vảy

Khai vuông có hình dạng khá giống với vảy “khai vương” nên nhiều người hay bị nhầm lẫn. Có khá nhiều người đã đặt ra câu hỏi liệu vảy khai vuông tốt hay xấu thì xin thưa, KHAI VUÔNG là loại vảy xấu, chỉ có KHAI VƯƠNG là vảy tốt. Gà khai vuông 8 vảy đúng với cái tên, chúng có số lượng vảy ở chân là 8. Gà này đã rất rồi, đá với gà chọi thường không quá hay cũng sẽ thua bởi vậy không nên cho tham chiến. Gà khai vuông 8 vảy cho dù có tướng tốt cũng không nên chọn đi độ.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy khai hậu – nát hậu sừng trâu

Rất dễ để nhận biết gà chọi có vảy khai hậu – nát hậu. Khi quan sát hình dáng cựa cong lên trên nhìn tưởng đá hay và dữ dằn nhưng không đem đi đá là thua đấy. Bởi cựa chếch lên trên khó đâm trúng đối thủ. Vảy khai hậu thường là những con gà cúng bổn không được xem là giống gà nòi. Con gà chọi của bạn có vảy này cộng với cựa sừng trâu, xem vảy gà xấu này xấu không nên nuôi gà đá vì đá chẳng trúng.

Vảy đoản hậu

Khi nhắc đến gà có vảy đoản hậu các anh em đều khẳng định gà này lực đá yếu. Để nhận biết vảy đoản hậu, anh em nhìn vào chân gà sẽ thấy vảy hậu xuống chưa tới cửa đã mất vảy. Đây là loại vảy gà chọi xấu cần tránh, anh em chọn gà này dễ lâm vào thế đứt gánh giữa đường.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy dậm chậu và rọc chấu

1 dãy vảy nhỏ nằm sát ngón trước là gà vảy dậm chậu. Vảy ở sát ngón chân bị cắt đứt là biểu hiện của gà vảy rọc chậu. Hai loại vảy này được xem là vảy gà chọi xấu cần tránh nhất hiện nay. Nhiều người phải tránh xa ngay từ lần gặp đầu tiên để không ảnh hưởng đến việc đúc gà và thi đấu.

Vảy liên giáp

Nếu anh em đáng muốn biết các loại vảy gà chọi xấu cần tránh thì nên thêm vảy liên giáp ngoại và danh sách. Vảy này có 2 vảy nhỏ của hàng thành dính vào nhau thành một vảy lớn. Những con gà có vảy này thì anh em không nên dùng vì tốn sức, tốn thời gian mà không có kết quả.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy cán dưới

Một trong những loại vảy gà chọi xấu cần tránh mà anh em có thể chưa biết là vảy cán dưới. Đặc điểm của loại vảy này là nằm giữa gội và cựa. Loài gà này được các sư kê chia sẻ là rất khó huấn luyện,.

Vảy áp khẩu

Vảy áp khẩu là loại vảy cực kỳ xấu nên không chỉ không nên cho đi đá mà anh em không nên nuôi để làm gì cả. Đặc điểm của vảy là áp khẩu chỉ đường chẻ ra, chúng được sổ dài từ gối xuống chậu, từ đó đồ ra rãnh giữa 2 ngón chúa và ngón nội. Những loại kinh kê thì anh em thấy vảy này như một đường chỉ nhỏ nên anh em cần quan sát kỹ mới nhìn thấy.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy ém

Khá giống với vảy huyền trâm, gà vảy ém được giới đúc gà coi là khả năng ra đòn rất kém, không phù hợp để rèn luyện hay đi đá. Vảy ém nhỏ, đóng trên hoặc dưới cựa, gần giống vảy huyền trâm. Anh em nên tránh mua hay nuôi gà này.

Vảy độ tiền thiếu

Xem vảy gà tốt xấu qua vảy độ tiền thiếu thì đây là gà đá không hay, đá chán, sức chịu đòn kém, không ra được đòn mạnh, phản công thấp. Ngón chân to và ngắn thường thấy ở gà có vảy độ tiền thiếu. Gà chọi đá hay thường có 14 vảy ở ngón ngoại và ngón nội, ở ngón chúa phải có 19 vảy.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy dăm ngoại

Vảy dăm ngoại ở gà chọi hơi khó nhìn một chút có thể là vảy gà tốt hoặc vảy gà xấu. Cụ thể, nếu gà đá có vảy tiền nát nằm cách 3 vảy đây là gà xấu. Kỹ năng đá kém, rất khó huấn luyện gà đá hay được khó khăn trong việc ra đòn.

Vảy gà kém hậu

Vảy gà xấu tốt vảy kém hậu là vảy không tốt hàng hậu của gà này có thể xuống tới cựa nhưng lại nhỏ và yếu. Vảy bể biên nội phần lớn là những con gà đá yếu. Con gà chọi nào có vảy bể biên nội, vảy bể biên ngoại hay vảy đâu đầu thường là gà lai. Khả năng đá yếu dạy mãi không mạnh lên được.

Tổng hợp các vảy gà chọi xấu không nên chọn  25375090

Vảy vấn cán trên – gối nát – sổ nội, sổ ngoại

Vảy vấn cá trên tốt hay xấu, gà đá được lai hay có vay van can trên hoặc sổ nội, sổ ngoại hoặc gối nát. Là giống gà chọi đã được tai nên các đặc điểm nổi trội của gà nòi đã dần giảm đi, khả năng đá không được tốt. Vì thế mà đừng mang đi cản mái hay đi đá gà ăn tiền.

Trên đây là các vảy gà chọi xấu cần tránh, khi chọn gà anh em nên quát sát kỹ hình dáng, cấu tạo của vảy đề đưa ra quyết định chính xác nhất. Hi vọng anh em đã có thêm nhiều kinh nghiệm để chọn được những chiến kê như ý.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều