Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/06/2021 20:30:34

Cách làm nước om cho gà đá là một bước không thể thiếu để cho gà được khỏe mạnh, máu chiến hơn. Đồng thời, cũng giúp cho gà đỡ đau hơn, cơ thể dẻo dai hơn sau khi thi đấu. Công thức làm nước như thế nào để gà mau sung, giảm đau. Hơn cách thực hiện như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe của gà. Cùng blogSoDe theo dõi cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tắm nước cho gà đá có tác dụng gì? Tại sao phải tắm cho gà?

Đối với anh em chơi gà thì việc tắm cho gà chọi cơ bản thì hầu như ai cũng sẽ biết? nhưng ý nghĩa của nó và có rất nhiều. Và cách tắm cho gà cũng rất nhiều. Ý nghĩa của việc tắm cho gà đó chính là luôn giúp cho gà được sạch sẽ. Tắm nước cho gà với nhiều loại tắm khác nhau có tác dụng khác nhau.

Tắm cho gà có tác dụng diệt đi các loại vi khuẩn kí sinh trên gà. giúp gà thích ứng hoàn cảnh chiến đấu, hồi phục vết thương nhanh hơn. Nếu bạn đã biết cách làm nước tắm cho gà chọi thì hãy xem mình có bỏ lỡ gì không nhé. Nếu bạn chưa biết thì thì hãy theo dõi gà chọi việt để biết chi tiết.

Tắm nước cho gà chọi có 4 loại thông thường mà các sư kê hay sử dụng cho gà trước khi chiến đấu trong khi chiến đấu và sau khi chiến đấu. 4 loại tắm cho gà bao gồm: Tắm nước cho gà, Tắm khô cho gà, Tắm cho gà bằng nước chè xanh( có thể xả nghệ), Phun rượu cho gà.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Cách làm nước cho gà chọi bằng công thức chuẩn

Công thức nước om gà chọi trước – trong – sau khi thi đấu là giống nhau. Nhưng cách làm ở mỗi giai đoạn lại khác nhau. Để có được một nồi nước om chuẩn thì cần phải có những nguyên liệu sau đây:

  • Nghệ: Loại nghệ cái già vàng hoặc đỏ

  • Chè tươi (hoặc chè khô): rửa sạch cho thẳng vào nồi om

  • Ngải cứu: dùng ngải cứu già

  • Rượu trắng: 1 chén để trị bầm tím hay khử trùng cho gà

Cho các nguyên liệu trên vào cùng một nồi, đun cho đến khi sôi già thì để nguội và bảo quản dùng dần. Trong mỗi lần om gà có thể hòa thêm nước ấm để om cho gà. Có như vậy thì việc om mới đạt hiệu quả cao. Sau khi đã làm được nước om thì cách thực hiện trước – trong – sau khi thi đấu cần phải kết hợp thêm một số yếu tố khác như mồi, gừng, kỹ thuật vỗ đờm, om bóp…Dưới đây cùng xem cách làm nước gà chọi trước – trong – sau khi thi đấu.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Cách om gà chọi sau khi vần đá

Chuẩn bị 1 nồi om gà sau khi vần đá về gồm:

  • Nghệ nguyên củ

  • Ngải cứu

  • Ít muối

Chú ý: nồi om này không được để quá 4 ngày phải thay nước mới, nồi om mới tiếp theo vẫn vậy, có thể thay ngải cứu bằng lá chè tươi, không để quá 5 ngày lại thay nước mới, nguyên liệu không đổi.

Cách làm: Cho tất cả những gì đã chuẩn bị vào nồi và nấu tầm 30 phút sau đó cho nhỏ lửa,nếu như gà bị lác,nấm thì cho ít muối vào nồi thuốc đó và om mỗi ngày cho gà,đảm bảo chưa đến 1 tuần sẽ sạch đẹp mà không ảnh hưởng đến da.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Cách om gà chọi non tơ

Công thức này áp dụng để om gà chọi non.

  • Cách om gà tơ là phải sử dụng nồi om cổ truyền. nghĩa là loại nồi được dùng phổ biến từ xưa đến nay. Là nồi om có 2 lớp:

  • Lớp ngoài gọi là nồi thành( gồm có nghệ củ nguyên và chè tươi)

  • Lớp trong được gọi là nồi quách( gồm vỏ gạo, rễ si, lá tre tước nhỏ,cắt ngắn, nghệ giã nhuyễn và một ít muối).

Cách làm: Cho tất cả những gì đã chuẩn bị vào nồi và nấu tầm 30 phút sau đó cho.nhỏ lửa,nếu như gà bị lác,nấm thì cho ít muối vào nồi thuốc đó và om mỗi ngày cho gà,đảm bảo chưa đến 1 tuần sẽ sạch đẹp mà không ảnh hưởng đến da.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Cách làm nước cho gà chọi trong khi thi đấu

Tiếp tục là làm nước trong khi thi đấu. Sau mỗi hồ đá gà sẽ được nghỉ ngơi một khoảng thời gian. Lúc này gà đã xuất hiện các vết thương trên cơ thể, vì vậy chiến kê sẽ được chăm sóc kỹ hơn rất nhiều.

Không chỉ cho ăn 1, 2 mồi cơm nóng kết hợp với lau chùi nhẹ nhàng các vết thương bằng nước om đã chuẩn bị sẵn. Thì các chiến kê cần phải được massage các bộ phận trên cơ thể, chủ yếu là cơ đùi. Việc này sẽ giúp cho gà đỡ mệt và nhanh lấy lại sức tiếp tục các hồ đấu tiếp theo.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Cách làm nước cho gà chọi khi đá sâu hồ

Chính là ám chỉ đến những chiến kê đánh hồ khuya. Những chiến kê này thường đau, mệt và dính nhiều vết thương tím tái da thịt hơn bình thường. Lúc này nước om là phần không thể thiếu để giúp cho gà chiến giảm đau, thư giãn cơ thể.

Sử dụng nước om được pha với nước ấm, dùng khăn ướt để lau chùi khắp cơ thể, các vết máu, bẩn trên người. Tiếp theo dùng khăn nhúng vào chậu nước nóng vắt khăn khô rồi trùm lên đầu, dùng 2 bàn tay ủ để hơi nóng thấm sâu giúp gà dễ chịu và tan máu bầm. Tiếp tục đến phần cổ, cánh, ngực.

Trong trường hợp thấy gà run lên thì cho uống thêm một chút nước gừng tươi để làm ấm. Và nước om cũng phải đảm bảo được độ nóng vừa phải tránh khiến gà bị bỏng da.

Tìm hiểu về cách làm nước om cho gà đá 1144312110

Lời kết

Trên đây, Blog Số Đề đã hướng dẫn những cách làm nước om cho gà đá hiệu quả để anh em tham khảo. Ngoài ra anh em sư kê có thể xem thêm những kỹ thuật chăm sóc gà khác tại đây. Chúc mọi người thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều