Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước chữa thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:45:38

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Bạn phát hiện chiến kê của bạn dạo gần đây “tiêu thụ” lượng nước khá lớn? Điều này không hề bình thường. Đây là dấu hiệu của bệnh nhiễm khuẩn, rối loạn đường tiêu hóa. Vậy cách chữa trị ra sao? Đừng lo lắng, bài viết hôm nay của Blog Số Đề sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

Vì sao gà bị tiêu chảy uống nhiều nước?

Nếu anh em chăm sóc gà chọi hàng ngày sẽ biết, thông thường gà chọi chỉ uống 1/3 ca nước một ngày, nếu trời nắng nóng có thể uống nhiều hơn, hoặc lắm con ăn thức ăn khô, ăn cám sẽ uống nhiều nước hơn các ngày bình thường nhưng trường hợp gà uống quá nhiều nước so với những con bình thường và những ngày bình thường thì gà của anh em đã mắc bệnh rồi nhé và anh em cần tìm cách chữa trị kịp thời.

Theo kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe của mình thì gà chọi uống nhiều nước nguyên nhân chính là do gà đã mắc bệnh, nhiễm khuẩn và rối loạn đường tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn là gà bị mắc bệnh tiêu chảy… Biểu hiện của bệnh này là gà uống rất nhiều nước, uống không dừng, có khi cho đầy gáo cao su uống phát hết luôn, cho nước vào lại uống tiếp….Và hệ lụy kéo theo là:

  • Gà chậm tiêu

  • Ỉa xoèn xoẹt như ngan ỉa, ỉa ướt hết cả nền chuồng

  • Gà nhợt nhạt, gầy gò sụt cân, trông buồn và đi lại chậm chạp

  • Để lâu có thể chết

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước chữa thế nào?  258304719

Cách chữa trị và phòng chống bệnh gà uống nhiều nước

Bệnh gà uống nhiều nước kỳ thực không quá nguy hiểm. Chỉ khi để quá lâu, cộng với việc ăn uống không ổn định mới dẫn đến tình trạng gà chết. Chứ thực chất cách chữa rất đơn giản.

Eldoper Loperamide

Loperamid là một thuốc trị ỉa chảy cấp không rõ nguyên nhân và một số tình trạng ỉa chảy mạn tính. Đây là một dạng opiat tổng hợp mà ở liều bình thường có rất ít tác dụng trên hệ thần kinh trung ương.

Loperamid làm giảm nhu động ruột, giảm tiết dịch đường tiêu hoá, và tăng trương lực cơ thắt hậu môn. Thuốc còn có tác dụng kéo dài thời gian vận chuyển qua ruột, tăng vận chuyển dịch và chất điện giải, giảm lượng phân. Tác dụng có lẽ liên quan đến giảm giải phóng acetylcholin và prostaglandin.

Smecta

Thuốc smecta là nhóm thuốc đường tiêu hóa, được bào chế dưới dạng thuốc bột pha thành dung dịch treo. Được sử dụng để điều trị các bệnh thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng, tiêu chảy cấp và mạn tính ở trẻ em và người lớn.

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước chữa thế nào?  258304719

Sau khi mua được 2 loại thuốc này rồi anh em dùng như sau:

  • Trước lúc cho ăn 30′ cho uống nửa gói smecta

  • Sau khi cho ăn xong cho uống 1 viên loperamide

Trong quá trình điều trị bệnh này anh em cho gà ăn đồ mềm, không cho ăn thóc và chú ý không được để gáo nước trong chuồng cho gà uống liên tục mà mỗi lần gà ăn xong lấy gáo khô đổ 1 ít nước cho gà đủ uống thôi. Nếu cho uống thả phanh thì bệnh này ko thể chữa được.

Anh em kết hợp cho ăn thêm cà chua và rau xanh sẽ rất tốt cho gà chọi. Đây là cách chữa bệnh uống nhiều nước của gà chọi mà mình tìm được trên facebook của bạn Hoài Nam và làm theo thấy tương đối ổn nên các bạn có thể yên tâm làm theo cách này nhé!

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước chữa thế nào?  258304719

Trị bệnh đi ngoài cho gà chọi theo dân gian

Lá ổi có khả năng giúp làm se da, co mạch, đồng thời hỗ trợ giảm xuất huyết. Việc này có khả năng giảm kích thích tại màng ruột hiệu quả cũng như giúp vấn đề đi ngoài ở mỗi chú gà sớm được giải quyết.

Khi gà bị ở tình trạng nhẹ chúng ta dùng lá ổi, giã với chút muối, lấy nước cốt cho uống hàng ngày. Sử dụng đều đặn sẽ giúp gà chọi sớm dứt điểm bệnh tình sau vài ngày.

Khi gà bị ở tình trạng nặng hơn: lá ổi, nước gừng và gạo rang đem đi sắc tạo thành một hỗn hợp đặc, cho gà uống hàng ngày. Gà đi ngoài ra nước sẽ sớm được giải quyết chỉ sau 2 – 3 ngày.

Cách phòng bệnh gà uống nhiều

Nguyên nhân dẫn đến bệnh uống nước nhiều ở gà là do nuôi theo phương pháp thả lang, cho ăn uống linh tinh. Do đó để phòng bệnh sư kê tốt nhất nên nuôi theo chuồng, dễ kiểm soát. Bắt đầu từ ngày phòng bệnh uống nước nhiều ở gà, sáng chiều cho gà uống nửa gói smecta trước khi ăn 30 phút, kết hợp thêm nửa ống men tiêu hóa enterogermina nữa là xong.

Ngoài ra hạn chế cho gà ăn đồ sống sau khi xổ về hoặc ra trường. Không phơi nắng quá lâu rồi tắm nước lạnh cho gà,… Những thói quen này đều gây nguy hiểm cho gà chiến. Không phơi nắng quá lâu, nếu phơi nắng phải để ráo nước vào trong bu cho gà uống,tránh phơi khan. Khi phơi gà, trót để quên mà thấy thở hồng hộc, thở dốc vì nóng quá thì tuyệt đối không được ấp, vắt nước lạnh vào gà ngay lập tức, cũng không được vành mồm ra cho uống nhiều nước như lúc chữa trong trận đấu.

Việc làm này rất nguy hiểm cho gà anh em nhé. Khi gà bị tình trạng này thì tốt nhất anh đem vào chỗ mát, kệ cho nó thở, lấy quạt điện quạt cho mát gà, sau khi gà đỡ thở thì cho uống 1 ít nước ấm. Lấy khăn nhúng nước mát vắt kiệt đi rồi nhẹ nhàng lau từ từ khắp người gà.

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước chữa thế nào?  258304719

Chắc hẳn anh em đã có câu trả lời đối với câu hỏi “Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước là bệnh gì? Có nguy hiểm không?” rồi, phải không nào? Đừng quên để lại cảm nhận của bạn cho chúng tôi nhé!

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều