Gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì nhanh hồi phục?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 18:59:27

Cách chăm sóc gà đá độ về rất quan trọng. Nhiều chiến kê bị thương bên trong. Nếu không để ý và điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, nặng hơn có thể đột tử. Hơn nữa chế độ dưỡng thương cho gà phục hồi nhanh cũng vô cùng cần thiết. Vậy gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì? Hãy cùng blogsode.com tìm hiểu tất tần tật trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải chăm sóc gà chọi sau khi đá về?

Sau khi mới đá về, sức khỏe gà chọi rất yếu đi kèm với những chấn thương khiến cho cơ thể gà rất dễ bị nhiễm lạnh và rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu…Trong thời điểm này, cần phải chăm sóc đặc biệt cho gà.

Các bài tập được tạm dừng, chế độ ăn uống cũng có sự thay đổi để giúp cho gà dễ tiêu hơn. Mà vừa có đủ chất dinh dưỡng để dần hồi phục sức khỏe nhanh nhất. Đồng thời tránh được các bệnh thông thường xâm nhập đến có thể gà.

Gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì nhanh hồi phục? 224763319

4 bước trong cách chăm sóc gà chọi sau khi đi đá về

Các bước trong cách chăm sóc gà chọi đều đóng vai trò rất quan trọng. Hỗ trợ cho gà chiến hồi phục nhanh nhất. Không nên bỏ qua các bước hay bất kỳ quy tắc nào để tránh cho kết quả của quá trình chăm sóc không đạt hiệu quả cao.

Bước 1: Thao tác xử lý khi gà mới thi đấu về

Sau khi gà mới thi đấu về cơ thể sẽ có nhiều đất, bụi bẩn và cả máu đi kèm với những vết thương do hai gà đá nhau gây ra. Có thể gà đá về bị sưng đầu, bầm tím vì thế nhiều người sợ gà đau không đụng vào gà khiến cho vết thương càng trở nên nặng hơn. Khi đó, bạn phải làm như sau:

  • Dùng nước ẩm để lau sạch bụi bẩn, đất cát và máu trên mình, đầu và cổ gà.

  • Tiếp tục dùng một chiếc lông gà sạch nhúng vào nước lạnh và vuốt ngược lông

  • Dùng tay mở miệng rồi lùa cho lông gà vào sâu cổ họng để lấy đờm và chất bẩn. Làm lặp đi lặp lại cho đến khi sạch đờm và hết chất bẩn trong cổ gà thì dùng khăn lau sạch

  • Cho gà ăn một mồi cơm nóng kết hợp với om bóp rượu cho gà, đặc biệt là các vết bầm tím để cho gà mau lành. Không bóp rượu trực tiếp vào các vết thương hở khiến gà bị xót.

Gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì nhanh hồi phục? 224763319

Bước 2: Kiểm tra chân gà

Gà chọi thường dùng băng dính để quấn cựa đứng sâu khuya có thể dẫn đến vỡ mạch máu hoặc phù lề. Vì vậy, sau khi kiểm tra mức độ của vết thương. Thì cho gà ngâm chân với nước lạnh trong khoảng 20-30. Để giảm căng cơ và đỡ phù lề. Đồng thời, việc ngâm nước lạnh sẽ giúp cho chân gà tránh được các triệu chứng khác. Như sưng cụm bàn chân, lậu đế do chân bị xước mà không để ý gây ra nhiễm trùng.

Nếu gà bị gió yếu chân sau khi đá về thì sao? Thì chỉ cần dùng dầu gió om bóp chân cho gà mỗi ngày thì gà sẽ nhanh chóng lại chân ngay. Vì vậy, cách làm gà chọi khỏe chân đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ và phải kiên trì chứ không phải làm một lần là sẽ khỏi được ngay nên mọi người phải chú ý.

Bước 3: Kiểm tra sức khỏe của gà

Gà đá về cho uống thuốc gì? Tùy theo vào mức độ, tình trạng của gà mà có thể cho uống thêm thuốc kháng sinh EN150 giúp tiêu kén, giảm đau, chống sưng và phù nề.

Cách làm như sau: lấy một lượng bằng viên thuốc con nhộng hòa vào 3-5cc, khuấy đều cho tan. Dùng bơm tiêm bơm trực tiếp cho gà uống trong 3 – 5 ngày thì thôi.

Bên cạnh đó, để tăng sức khỏe cho gà thì cũng có thể cho uống thêm B1 để tăng cường sức lực và sự dẻo dai. Tuy nhiên, không nên uống quá 2 viên bởi có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn trên cơ thể gà.

Gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì nhanh hồi phục? 224763319

Bước 4: Chuẩn bị nơi ở và kiểm tra sức khỏe lần 2 cho gà

Lúc này cơ thể gà còn khá yếu nên nhốt riêng để gà được yên tĩnh nghỉ ngơi. Chuồng nhốt gà mới đá về phải được dọn dẹp sạch sẽ và kín gió tránh việc gà bị nhiễm lạnh. Trong trường hợp thời tiết mùa đông thì nên sử dụng bóng sưởi. Hoặc quạt sưởi để làm ấm gà. Vào mùa hè thì nên để thêm một máng nước cạnh gà.

Sang đến ngày thứ 2 thì tiếp tục kiểm tra sức khỏe để theo dõi tình hình sức khỏe của gà đã ổn hay chưa. Nếu xuất hiện các biến chứng bệnh khác thì cần phải xử lý kịp thời. Còn không thì tiếp tục lau nước ấm và xoa bóp rượu cho gà để nhanh lành vết thương.

Gà đá xong cho uống thuốc gì?

Nên cho uống 1 viên kháng sinh 250 và 2 viên thuốc chống phù nề. Một số thuốc trị thương cho gà đá cũng nên dùng như Tyrosur, Alpha choay, Smecta Long huyết PH cũng nên dùng nếu gà bị năng. Mua thuốc này ở hiệu thuốc tây hoặc bất cứ tiệm thuốc thú y nào.

Ngoài ra, cần sử dụng thêm men tiêu hoá với những con bị thương nặng. Hoà olezon với nước bơm cho gà để tránh chúng mất nước. Ngoài ra thì bạn cũng nên cho ăn cơm nóng trộn cám với B1. Nếu gà quá yếu thì đút cho gà ăn cẩn thận. Nếu gà đá khuya hồ bị nhiều vết thương không ăn được thì nên nấu cháo và bơm trực tiếp cho gà.

Chăm sóc vài hôm thì gà sẽ khoẻ dần. Giai đoạn này vẫn cần nhét cơm thóc ngâm cho gà, nếu có thể nên trần qua nước sôi cho chúng dễ tiêu. Có thể ăn thêm hoa quả và cho uống thuốc bổ như 3B, philatop, viên đạm để gà nhanh bình phục.

Khi gà đã nhanh nhẹn trở lại thì vô 1 lớp nghệ nhằm kích thích bong vảy, tan đòn rồi nuôi bình thường.

Gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì nhanh hồi phục? 224763319

Trên đây chính là những thông tin về vấn đề gà đá về cho uống thuốc gì/ăn gì mà Blog Số Đề tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết, các sư kê sẽ có thêm kiến thức bổ ích cho mình để chăm sóc gà tốt hơn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều