Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/06/2021 19:03:07

Với những người tập tành nuôi chiến kê phục vụ đá gà trực tiếp, ắt hẳn sẽ rất quan tâm đến những dụng cụ nuôi gà đá. Cái gì cũng vậy, mới bắt đầu làm thì bỡ ngỡ là chuyện đương nhiên. Nhưng đừng lo lắng, bài viết sau của Blog Số Đề sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này.

Chuồng nuôi

Vâng, dụng cụ quan trọng nhất đó là chuồng nuôi. Với những kê sư có diện tích rộng rãi, phục vụ cho việc nuôi gà thì bạn có thể xây luôn bằng những vật liệu kiên cố như gạch, bê tông,…. Ngược lại nếu diện tích nuôi hẹp thì nên ưu tiên mua chuồng sẵn trên thị trường.

Nuôi gà đá khác với nuôi gà công nghiệp, cần nuôi nhốt riêng để giảm thiểu tình trạng cắn – mổ nhau. Ngoài những chuồng nuôi lớn dành cho gà trưởng thành, cần có các chuồng nuôi nhỏ để cho gà con ở giai đoạn 1 – 4 tháng tuổi và 4 – 7 tháng tuổi.

Lưu ý: Dù chuồng nuôi bằng chất liệu gì đi chăng nữa thì đều cần sử dụng cát hoặc rơm, rạ để lót bên dưới. Tránh trường hợp gà làm xước cựa, hư chân.

Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua 1343511265

Máng ăn, máng uống

ví như muốn tiết kiệm giá bán thì anh em với thể sử dụng những chai lọ bằng nhựa. Cắt lấy 1 đoạn nhỏ bên dưới, sau đấy đựng thức ăn – nước uống cho chiến kê sử dụng. Hay những hộp nhựa dôi thừa trong nhà cũng được.

Còn anh em nào chu đáo sở hữu thể mua sẵn ngoài thị phần. sở hữu một số mẫu máng ăn – máng uống đương đại cho gà. những trang bị này sẽ giúp giai đoạn vệ sinh, rửa sạch phát triển thành đơn giản hơn.

Lưu ý: ví như không gian nuôi gà ko tách biệt thì rẻ nhất nên để máng ăn – máng uống bên trong. tránh những loài vật truyền nhiễm bay vào thức ăn, gây ra các bệnh không đáng mang.

Dụng cụ tập tành trong quá trình nuôi gà đá

Gà đá Nên phải tập tành nhiều để giảm mỡ, tăng bo cũng như thể lực, để chiếm ưu thế trong những trận trực tiếp đá gà. Những dụng cụ nuôi gà đá mà bạn nhất quyết nào đó phải có như: chuồng quầng, chuồng bay, chạy xe,… những sản phẩm sẽ giúp thần kê của bạn hoàn thiện hơn.

Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua 1343511265

Kính đeo cho gà

Trong quá trình nuôi gà đá anh em sẽ gặp tình trạng đó là gà cắn mổ nhau. Đây có thể xem là tính cách của chúng hoặc bị thúc đẩy xấu bởi màu săc, thói quen,…. Nhưng nhìn chung nếu như có con gà nào bị cả đàn mổ, tấn công thì nguy cơ chết rất cao. Vậy nên kính đeo cho gà sẽ hạn chế tuyệt đối tình trạng cắn mổ này. Bạn có thể chuẩn bị vài cái, vì ko phải con nào cũng cắn mổ nhau.

Bạt – dụng cụ nuôi gà đá

Nhiều người cho rằng bạt phủ ko cần thiết trong quá trình nuôi gà. Nhưng ngược lại đây là dụng cụ nuôi gà đá khá cần thiết. Chuồng nuôi gà vào mùa đông phải sử dụng bạt che chắn để cản gió, nước mưa,… vào chuồng. Từ đó đảm bảo sức khỏe thần kê được ổn định nhất có thể.

Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua 1343511265

Những sản phẩm khác quan trọng ko kém dụng cụ nuôi gà đá

Bên cạnh những dụng cụ nuôi gà đá trên, vẫn còn những sản phẩm quan trọng khác ko thể thiếu trong quá trình nuôi gà như thức ăn: cám, rau xanh, thóc/ lúa, vitamin, khoáng chất, mồi, chất điện giải.

Mỗi kê sư cần có thêm những loại thuốc đơn giản để chữa bệnh cho gà, như thuốc trị tăng, men tiêu hóa của Ý, thuốc hạ sốt,…. Đừng quên tiêm phòng bệnh cho gà ngay từ nhỏ để có một quá trình nuôi gà an toàn nhất.

Một số loại thuốc như:

Aminoplex Breco

Thuốc giúp tăng thể lực, cung cấp hàm lượng Protein, Vitamin B12, B15, B17 và một số khoáng chất. Thúc đẩy quá trình phát triển giúp lưu thông tuần hoàn máu, mau nạp pin, nhanh tới đá.

Cách sử dụng: Cho gà uống 2 ngày 1 lần, mỗi lần 1 viên đối với gà nòi và ½ viên đối với gà tre. Đồng thời kết hợp với chạy bội để gà nhanh nở cơ. Sử dụng khi chiến kê có thể lực tốt, không gầy, bệnh.

Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua 1343511265

Super vitamin B12 6000 – Mexico

Giúp phát triển cơ bắp, lông bóng mượt, ngăn ngừa thiếu máu và đảm bảo sự tỉnh táo cho gà. Kích thích ăn ngon miệng và tăng cường thể lực vào mùa sinh sản hoặc trước khi thi đấu.

Combatizer – Taiwan

Giúp gà tăng bo, tăng thể lực, cung cấp hàm lượng protein và kháng chất. Thúc đẩy cho chiến kê trở nên cứng cáp mau tới pin. Đồng thời giúp cho gà bị rót, gà không cự mau phục hồi và trở nên máu chiến hơn.

Một số dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê không nên bỏ qua 1343511265

Kích lực

Ta dùng trước khi cho gà đi đá khoảng 10-15 ngày. Mỗi mẫu sẽ với phương thức tiêu dùng khác nhau, nhưng công dụng những chiếc đều tương đương nhau mà thôi. chiếc này mang tác dụng kích thể lực của gà trong khi sử dụng thuốc, tích lực, dồn lực giúp gà có đủ thể lực, sức khỏe và sức bền. không những thế, nó còn giúp hỗ trợ giúp thuốc công với thể phát huy tối đa hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết dụng cụ nuôi gà đá mà các sư kê nên biết trên website Blog Số Đề. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều