Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 20:27:43

Mô hình nuôi gà đá kinh doanh hợp chuẩn đã giúp nhiều người chăn nuôi giàu lên nhanh chóng nhờ vào việc thu được nguồn lợi lớn từ việc bán gà. Không những thế đây cũng là cách mà người ta kiếm được tiền bằng chính sự đam mê gà đá của mình. Cùng Blog Số Đề đi đến chi tiết mô hình nuôi gà, lợi ích đạt được và một số lưu ý trong suốt quá trình nuôi.

Lợi ích kinh tế từ mô hình nuôi gà đá kinh doanh

Chơi đá gà là một thú vui của nhiều người. Những con gà chọi đối với những sư kê, những người chơi đá gà là một điều quý giá. Đặc biệt là những con gà chiến kê, gà thần kê, linh kê có khả năng đá gà tốt. Do đó mà giá trị kinh tế của các con gà chọi cũng rất cao. Nhiều sư kê thích chơi đá gà cựa sắt có thể chấp nhận bỏ ra một chi phí lớn. Để có thể sở hữu được một chiến kê ưng ý.

Nhờ vậy, việc nuôi gà chọi bán cũng là một xu hướng được nhiều người theo đuổi để có thể làm giàu. Những con gà chọi đá hay, khỏe mạnh. Có giá giao động từ vài triệu đến vài chục triệu. Nhiều con đá hay còn bán được giá cao ngất ngưởng đến hơn nửa tỷ đồng.

Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656

Mô hình nuôi gà đá kinh doanh cần những yếu tố gì?

Yếu tố cần thiết để bắt đầu với mô hình nuôi gà sẽ phải có kiến thức về xây dựng chuồng nuôi, kỹ thuật chọn giống và cách chăm sóc gà tốt nhất. Các kỹ thuật này được thực hiện theo quy tắc gì. Thì cùng bắt đầu giải quyết từng vấn đề một bằng nội dung dưới đây

Cách xây dựng chuồng trại cho gà đá

Chuồng gà phải đảm bảo được độ thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Thuận tiện cho quá trình dọn dẹp và vệ sinh. Tùy thuộc vào số lượng gà và điều kiện của mỗi người mà sẽ có một cách xây dựng chuồng nuôi khác nhau. Ví dụ như:

  • Nuôi bằng bội: đơn giản, tiện lợi nhưng dễ tạo cảm giác cho gà bị tù tùng (nuôi lâu dài thì không nên sử dụng).

  • Nuôi bằng chuồng bê tông kiên cố (số lượng ít): Xây dựng với kích thước chuồng rộng rãi, mái lợp bằng lá. Trong chuồng có cây đặt ngang để gà lấy chỗ ngủ.

  • Nuôi bằng chuồng bê tông kiên cố (số lượng nhiều): Xây dựng kích thước nhỏ hơn, hai mặt chuồng quay vào nhau, ở giữa có một lối đi. Đảm bảo cho hai gà gần nhau không có khả năng chạm mở, chạm chân.

Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656

Quy trình chọn giống để nuôi gà đá kinh doanh

Muốn nuôi được gà tốt tất nhiên phải biết cách chọn giống tốt. Có như vậy quá trình nuôi gà sẽ trở nên thuận lợi hơn, gà khỏe mạnh và phát triển theo chiều hướng tốt. Do vậy, nên chọn những con gà con khỏe mạnh, nhanh nhẹn, linh hoạt và không có dị tật.

Còn đối với việc gà bố, mẹ để làm giống thì nên chọn gà khỏe mạnh, ít bệnh. Có bản tính hung dữ, đá đòn tốt, đặc biệt là đối với gà mái. Có như vậy thì đời con sinh ra mới có thể được thừa hưởng các tính trạng tốt nhất. Hỗ trợ rất lớn cho quá trình đúc gà sau này.

Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656

Cách chăm sóc gà chọi qua các giai đoạn

Trong mô hình nuôi gà đá cựa sắt. Mỗi giai đoạn trưởng thành của gà chọi phải có chế độ ăn uống, dinh dưỡng khác nhau. Với gà từ 1 – 5 ngày tuổi thì có thể cho ăn cám, ngô (bắp) hay gạo. Sau 5 ngày tuổi thì có thể trộn cám ngô gạo với một số loại cá để gà chọi ăn. Trong giai đoạn gà trưởng thành thì nên bổ sung mồi, rau xanh và các dưỡng chất khác. Để gà tăng cơ bắp và gia tăng được sức khỏe.

Chủ kê, sư kê cũng cần chú ý nên cho gà chọi hoạt động thường xuyên. Vì gà chọi cần có được sự nhanh nhẹn, linh hoạt và tăng khả năng đá gà. Nên không nên cứ nhốt như nuôi gà thường, gà thịt được. Có thể bổ sung một số thảo dược hoặc thức ăn khác cho gà chọi. Tùy theo điều kiện thời tiết, sức khỏe của gà chọi và điều kiện của sư kê, chủ kê.

Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656

Chú ý các bệnh thường gặp ở gà chọi

Để có được mô hình nuôi gà đá mô hình nuôi gà đá cựa sắt tốt. Thì phòng hơn trị là điều mà các sư kê cần chú ý. Việc phòng tránh bệnh cho gà chọi là việc rất quan trọng. Không nên để gà bị bệnh mới tìm cách chữa. Vì có một số bệnh có thể lây truyền, nên nếu không phòng tránh sớm. Có thể ảnh hưởng đến cả đàn gà của mình.

Tiêm đủ vắc xin định kỳ là điều không thể quên. Chú ý giữ vệ sinh khu vực chuồng trại để tránh các mầm bệnh. Chú ý đến biểu hiện của gà chọi, đặc biệt là màu sắc của mồng gà. Mồng gà là nơi thường có biểu hiện cho sức khỏe của gà chọi. Nên nếu mồng gà đột ngột chuyển màu bất thường thì các sư kê cần kiểm tra lại tình hình sức khỏe gà chọi của mình. Sau đó thực hiện cách ly và chữa trị kịp thời.

Khám phá chi tiết mô hình nuôi gà đá kinh doanh 175625656

Mô hình nuôi gà đá kinh doanh áp dụng đúng nhất định sẽ mang về cho bạn hiệu quả kinh tế rất cao. Hơn nữa, mô hình này không quá phức tạp nên gần như ai cũng có thể làm được. Mô hình đã có, kiến thức trau dồi thì chắc chắn nó sẽ giúp bạn thành công trong thời gian sớm nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều