Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 01:11:26

Đồng xu phong thủy tượng trưng cho tài lộc, của cải và cát khí. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hình dạng và số lượng mà ý nghĩa các đồng xu cũng có sự thay đổi. Mời bạn đọc cùng blogSoDe phân tích cách treo đồng xu theo phong thủy để mang lại nguồn vượng khí, tài vận lớn nhất cho bản thân và gia đình.

Đồng xu phong thủy là gì?

Đồng xu phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy thường được trưng bày bên trong ngôi nhà, công ty hoặc nơi làm việc với mong muốn đem lại tiền bạc, tài lộc, may mắn cho chính bản thân một cách tối đa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng xu cổ khác nhau, mỗi loại tiền xu cổ đều có ý nghĩa riêng biệt. Tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn mà lựa chọn loại tiền xu phù hợp.

Tuy nhiên, dù có nhiều loại thế nào đi chăng nữa, thì thiết kế ban đầu của tiền xu cổ vẫn được giữ nguyên: hình dạng ngoài tròn trong vuông, trong đó, hình tròn tượng trưng cho sự toàn vẹn, bao la, hạn chế xảy ra mâu thuẫn, còn hình vuông tượng cho sự nghiêm túc, biểu hiện thái độ kiên quyết đối với lý tưởng và niềm tin của bản thân gia chủ.

Không khó để nhận ra, tiền xu cổ còn là hình ảnh tượng trưng cho tinh thần của con người, “ngoài tròn trong vuông”. Đồng thời, người xưa luôn tuân theo nguyên lý “vật họp theo loài”, những đồ vật, sự việc có cùng tính chất với nhau sẽ tụ họp lại với nhau: hoa đi với hoa, cỏ đi với cỏ, vàng đi với vàng, và những người cùng chung chí hướng cũng tập trung lại với nhau,...

Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy  196284946

Cách sử dụng đồng xu phong thủy như thế nào?

Về quy tắc cách dùng tiền xu phong thủy cơ bản đó là chọn nơi treo, đặt tốt nhất ở vị trí tài vị để hút tiền của bên ngoài đổ vào nhà tốt nhất. Hiện nay, có rất nhiều các loại đồng tiền phong thủy. Tùy từng loại sẽ có cách sử dụng đồng tiền phong thủy khác nhau, đặt ở vị trí khác nhau tùy vào kiến trúc sư thiết kế công trình mới có thể mang lại vượng khí. Dưới đây là những hướng dẫn cách sử dụng đồng xu phong thủy chi tiết giúp mang lại phú quý tài lộc.

Đồng tiền Ngũ Đế trong phong thủy

Với loại đồng tiền phong thủy là tiền xu Ngũ Đế hay xâu tiền Ngũ Đế. Đây là loại tiền phong thủy được làm từ cách xâu 5 đồng xu của 5 triều đại Hoàng Đế cường thịnh của thời nhà Thanh ở Trung Quốc (Ung Chính, Thuận Trị, Khang Hy, Càn Long, Gia Khánh). Bởi theo phong thủy thì những đồng tiền của các triều đại hưng thịnh nhất sẽ có được khí trường mạnh mẽ nhất nên có thể chứa các nguồn năng lượng thích đẩy tài vận lên cao nhất.

Treo chuỗi đồng tiền Ngũ Đế ở các phương vị tài lộc của ngôi nhà. Đặc biệt, là sự kết hợp của những xâu tiền cổ Ngũ Đế với các con vật vốn được xem là vật phẩm phong thủy hút và giữ tài lộc tốt như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ (Có phong thủy) để tăng cường sức mạnh của phong thủy động tiền Ngũ Đế đạt đỉnh giới.

Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy  196284946

Đồng tiền Mai Hoa 5 cánh (Mai Hoa Kim Tiền)

Đây là loại đồng xu có 5 cánh giống hoa mai mang ý nghĩa tượng trưng cho ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ giúp cân bằng năng lượng trong nhà. Do đó những đồng xu hoa mai 5 cánh thường mang sức mạnh trấn yểu các hung khí, sát khí trong nhà và giúp kích hoạt nguồn năng lượng tốt cho không gian sống, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình.

Đặt, treo ở văn phòng, bàn làm việc, trước cửa ra vào, cửa hàng, bàn thờ… Đặc biệt, cách đặt đồng tiền hoa mai trong két sắt giúp mang lại tài lộc vô cùng hưng thịnh. Treo tại khu vực các hướng tốt của gia chủ như các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Tránh các hướng xấu là Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh và họa hại.

Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy  196284946

Phong thủy đồng tiền Hoa Mai 10 cánh rời

Tiền xu Mai Hoa 10 cánh rời hay còn gọi là tiền Mai Hoa Thập Toàn: được hình thành từ cách 10 đồng tiền xu nhỏ rời nhau được xâu lại thành một bông hoa ở giữa là 2 đồng xu lớn 2 mặt, nhìn giống bông hoa mai. Đặc biệt có thể sử dụng Mai hoa Kim Tiền (đồng tiền Mai Hoa 5 cánh) treo thành 1 cặp với cánh hoa tạo nên sự thập toàn, hoàn hảo bậc nhất trong căn nhà. Cách sử dụng đồng tiền xu phong thủy Mai Hoa 10 cánh chuẩn nhất:

  • Đặt đồng tiền ở ngay phía sau tựa lưng ghế ngồi, phòng tiểu nhân.

  • Đặt trong ngăn bàn làm việc nơi chứa các giấy tờ quan trọng.

  • Sử dụng kẹp trong những tập hồ sơ, túi đồ khi đi giao dịch, làm ăn.

Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy  196284946

Tiền xu Bát Quái

Đồng xu bát quái hay còn gọi là đồng xu tử vi, đồng tiền bát quái với tác dụng hóa giải các hung sát, cấm kỵ mà phong thủy nhà ở phạm phải. Những đồng tiền xu Bát Quái được in hình Bát Quái ngoài hóa giải phong thủy xấu thì còn là biểu tượng của sự giàu có, phát đạt.

Cách sử dụng đồng xu Bát Quái tốt nhất là ở vị trí có nhiều dương khí như cửa ra vào, bàn làm việc, hướng hợp với tuổi gia chủ. Thông thường đồng tiền Bát Quái thường được treo ở nhà, văn phòng làm việc, trên phương tiện đi lại, cửa hàng kinh doanh để chống sát khí, tà ma và hút lộc tài, thịnh vượng cho chủ nhân. Đặc biệt với những đồng xu Bát Quái sẽ tăng thêm tài vận, tiền bạc phú quý, vinh hoa nế là các đồng tiền xu được kết nối với nhau bằng sợ chỉ đỏ.

Đồng xu phong thủy là gì? Cách sử dụng đồng xu phong thủy  196284946

Qua bài viết này, Blog Số Đề hy vọng bạn và gia đình dễ dàng chọn được đồng xu phong thủy phù hợp với bản thân, gia đình. Bên cạnh đó tìm được cách treo sao cho nguồn vượng khí vào nhà lớn nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều