Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 15/05/2021 09:58:44

Sinh khí được coi là một trong bốn hướng rất có lợi cho gia chủ trong việc làm nhà cũng như kết hôn. Thế nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ sinh khí là gì và làm thế nào để xác định được hướng sinh khí trong phong thủy nhà đất một cách tốt nhất? Vậy thì bài viết sau đây của Blog Số Đề sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Sinh khí là gì?

Sinh có nghĩa là sinh sôi, nảy nở, sự phát triển hay nơi bắt đầu của sự sống. Khí có nghĩa là một dạng tồn tại của vật chất, có tác dụng giúp nuôi dưỡng và ảnh hưởng đến sự sống còn. Như vậy, sinh khí ghép lại có nghĩa là nơi sinh sống, là nguồn sức mạnh và là nơi khởi nguồn, bắt đầu cho sự sinh sôi, phát triển của con người.

Còn theo phong thủy, sinh khí được giải nghĩa là một hướng, một cung hoặc một sao mang ý nghĩa cát lợi. Nó chỉ về sự vật, hiện tượng, trạng thái hanh thông, cát lợi, giúp cho vạn vật cũng như con người được sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, mang đến nguồn vượng khí dồi dào.

Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà 1327235883

Ý nghĩa của sinh khí

Theo Tử Vi Đông Tây sinh khí còn có tên gọi khác là Tham Lang. Đây chính là một Phúc Tinh, Thọ Tinh, Tài Tinh trong phong thủy bát trạch và là ngôi sao hội tụ đầy đủ những giá trị tốt đẹp nhất. Do đó, sao Tham Lang còn được đánh giá là sao cát tinh thứ nhất, mang lại nhiều may mắn và cát lợi trên nhiều phương diện.

Ngoài ra, cung sinh khí còn là biểu hiện của sự thành công, danh tiếng, địa vị và giàu sang. Nếu đặt hướng nhà theo hướng sinh khí thì gia chủ không chỉ gặp nhiều may mắn và cát lợi mà công việc cũng như sự nghiệp còn không ngừng thăng tiến, tài lộc dồi dào, sức khỏe ổn định, gia đạo hạnh phúc, phát tài.

Còn đối với những cặp vợ chồng kết hợp tạo thành cung sinh khí thì cuộc sống gia đình sẽ vô cùng hòa hợp, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo đồng thời sự nghiệp cũng như công việc của cả hai vợ chồng sẽ cực kỳ thuận lợi, suôn sẻ.

Tuy nhiên, cần lưu ý, vì sinh khí là hướng sở hữu nguồn dương khí dồi dào cũng như là nơi thu hút tài lộc cho gia chủ. Do đó, những khu vực nhà vệ sinh hay nhà kho thì tuyệt đối không thể quay theo hướng sinh khí vì như vậy nguồn dương khí sẽ bị vấy bẩn, gây ảnh hưởng không tốt đến gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Để có thể xác định được hướng Sinh Khí của ngôi nhà, cần phải dựa vào cung, can, chi, mệnh của gia chủ, từ đó tính được quái số, cung phi mới có thể xác định được hướng Sinh Khí một cách chính xác nhất.

Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà 1327235883

Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà

Đầu tiên, gia chủ lần lượt giản ước năm sinh âm lịch của bản thân đến khi chỉ còn một chữ số. Sau khi xác định được quái số của gia chủ (một số nơi gọi là cung phi), dựa vào quái số chúng ta có thể xác định được cung mệnh của gia chủ:

  • Số 1: Gia chủ nam thuộc cung Khảm, gia chủ nữ thuộc cung Cấn

  • Số 2: gia chủ nam thuộc cung Ly, gia chủ nữ thuộc cung Càn

  • Số 3: gia chủ nam thuộc cung Cấn, gia chủ nữ thuộc cung Đoài

  • Số 4: gia chủ nam thuộc cung Đoài, gia chủ nữ thuộc cung Cấn

  • Số 5: gia chủ nam thuộc cung Càn, gia chủ nữ thuộc cung Ly

  • Số 6: gia chủ nam thuộc cung Khôn, gia chủ nữ thuộc cung Khảm

  • Số 7: gia chủ nam thuộc cung Tốn, gia chủ nữ thuộc cung Khôn

  • Số 8: gia chủ nam thuộc cung Chấn, gia chủ nữ thuộc cung Chấn

  • Số 9: gia chủ nam thuộc cung Khôn, gia chủ nữ thuộc cung Tốn

Sự kết hợp giữa các quái mệnh và phương vị:

  • Quái mệnh Ly gặp hướng Đông

  • Quái mệnh Khảm gặp hướng Đông Nam

  • Quái mệnh Chấn gặp hướng Nam

  • Quái mệnh Tốn gặp hướng Bắc.

  • Quái mệnh Càn gặp hướng Tây

  • Quái mệnh Khôn gặp hướng Đông Bắc

  • Quái mệnh Đoài gặp hướng Tây Bắc

  • Quái mệnh Cấn gặp hướng Tây Nam

Như vậy, tùy thuộc vào năm sinh khác nhau mà gia chủ có thể xác định được hướng sinh khí của bản thân một cách chính xác nhất.

Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà 1327235883

Những vật phong thủy mang sinh khí tốt

Bên cạnh việc xác định xem hướng sinh khí, chúng ta có thể bổ sung bằng các đồ vật phong thủy có tác dụng hút sinh khí hiệu quả như:

Hồ cá cảnh phong thủy

Hồ cá giúp cho không gian sống thêm trong lành, giúp giải tỏa căng thẳng, mang đến sự thư thái khi làm việc. Ngoài ra hồ cá còn được coi là 1 vật hút linh khí giúp công việc thuận lợi. Giúp bạn phát triển sáng tạo hơn trong công việc.

Cây phong thủy

Cây xanh không những giúp cho cảnh quan trở nên tươi mát, không khí trong lành mà còn giúp điều hòa phong thủy. Chúng ta có thể bắt gặp được rất nhiều cây cảnh phong thủy trong các nơi làm việc, văn phòng, công sở hiện nay. Cây xanh có khả năng điều hòa không khí và nhiệt độ trong phòng. Đồng thời tăng sinh khí trong các phòng làm việc.

Bên cạnh đó những cây phong thủy nhỏ nhắn được đặt gọn gàng trên bàn làm việc còn là một vật trang trí đẹp mắt. Ngoài ra, cây phong thủy còn mang đến sự may mắn, sự thoải mái và tài lộc cho công việc. Tùy theo từng loại cây mà chúng có ý nghĩa khác nhau. Một số cây có khả năng xua đuổi xui xẻo, trừ tà. Còn một số loại cây lại mang đến sự mạnh mẽ, uy quyền.

Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà 1327235883

Các tượng linh vật

Các bức tượng linh vật như: sư tử, tỳ hưu, long quy, rồng, thiềm thừ,… đều là biểu tượng cho tài vận, may mắn. Trưng bày các vật phẩm này trong nhà sẽ giúp gia đình hút tài vận, kinh tế phát triển, tấn tài tấn lộc, sức khỏe dồi dào, gia đình hòa thuận,…Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cũng cần đặt những linh vật này tại những vị trí thích hợp.

Ví dụ như: tượng rồng nên đặt hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để sẽ mang lại tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió. Tượng cóc nên đặt ở góc đối diện chéo với cửa chính và quay vào trong (tuyệt đối không quay ra ngoài đối diện cửa chính) giúp tăng cường tài lộc, bình an, may mắn cho gia đình.

Sinh khí là gì? Cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà 1327235883

Kết luận

Hướng sinh khí tốt sẽ mang đến may mắn, tài vận, sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Chính vì thế khi xây nhà, chúng ta cần hết sức chú ý đến yếu tố này. Hy vọng những chia sẻ của Blog Số Đề đã giúp bạn hiểu được sinh khí là gì cũng như biết được cách xác định hướng sinh khí trong ngôi nhà một cách chính xác nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều