Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:47:03

Đám tang là nơi âm khí rất nặng, lại là nơi đông người cho nên chúng ta cần nên cẩn trọng. Chúng ta nên tìm hiểu để biết và nhớ những người kiêng đi đám ma để không làm tổn hại đến phúc khí, sức khỏe của bản thân. Để biết thêm thông tin về vấn đề này hãy theo dõi bài viết dưới đây của blogsode.com nhé!

Đám ma là gì?

Đám ma hay còn gọi là đám tang, tang lễ được biết đến là một trong những nghi lễ để kết nối cùng với giai đoạn xử lý cuối cùng như hỏa táng, chôn cất của một xác chết. Trong buổi lễ này, bạn bè, người thân hữu có thể đến tham dự cũng như tiến hành việc đưa tiễn cuối cùng.

Trong toàn bộ một buổi tang lễ bao gồm những tín ngưỡng cũng như phong tục, tập quán trải qua nhiều giai đoạn và khá khá phức tạp. Bởi lẽ đây chính là nền văn hóa để tưởng nhớ, tôn trọng cũng như tôn trọng những người đã mất.

Những người có tôn giáo khác nhau và văn hóa khác nhau thì việc thực hiện phong tục liên quan đến đám ma cũng rất khác nhau.Ngoài ra đối với những tôn giáo có khía cạnh khác nhau sẽ có những khía cạnh tâm linh liên quan đến thế giới bên kia và sự tái sinh, phục sinh. Hiện nay, đám ma của người Việt có nhiều thay đổi khác biệt so với giai đoạn từ khoảng thế kỷ thứ 20 trở về những năm về trước.

Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”? 2030202676

Những người kiêng đi đám ma

Dưới đây là tập hợp những bệnh kiêng đi đám ma. Nếu đang gặp một trong các bệnh hoặc trường hợp sau thì tốt nhất bạn không nên đi để tránh hậu quả khôn lường.

Phụ nữ mang thai, trẻ em, người già không nên đến đám ma

Đây là nhóm đầu tiên cần lưu ý, vì nhóm này là nhóm rất dễ bị tổn thương và sức đề kháng yếu. Khi bị nhiễm lạnh, nguy cơ sẩy thai, sinh non hoặc sức khỏe yếu đi trông thấy là những biểu hiện có thể gặp đối với nhóm này. Bên cạnh đó, đây cũng là nhóm người dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lý thương xót cho người chết, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cả thai nhi. Việc đau thương quá độ hoặc nhạy cảm sẽ sinh ra enzym phản ứng ngược lại.

Thông thường, khi nhà có tang, phụ nữ mang thai, trẻ em và người già yếu thường được chuyển đến nơi ít tiếp xúc nhất, phòng trường hợp nhiễm lạnh từ người chết hoặc từ người tiếp xúc gần với người chết.

Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”? 2030202676

Nhóm người bị bệnh tim mạch, xương khớp mãn tính

Đây là nhóm người có bệnh kiêng đi đám ma. Nhóm này cần kiêng kị nhiễm lạnh, đặc biệt là đến những nhà người chết, khi lễ tang, nghĩa địa. Rất nhiều người mắc bệnh khi đi đám tang về các triệu chứng đau nhức, mỏi mệt xuất hiện.

Nếu không chữa trị kịp thời và uống đúng thuốc nguy cơ biến chứng và bệnh trở nặng hơn rất dễ gặp phải. Các bệnh về tim mạch, xương khớp mãn tính rất kị lạnh. Bệnh xương khớp khi gặp lạnh chưa thể ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ gây đau nhức, biến chứng, có thể dẫn đến khuyết tật.

Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”? 2030202676

Người bị chó dại cắn

Người bị chó cắn tuyệt nhiên không nên đến đám tang. Đã có trường hợp người bị chó dại cắn khi đi đám tang về đã phát dại không thể cứu chữa. Không chỉ nên tránh đám ma, người bị chó cắn cũng cần tiêm phòng cẩn thận dù con chó có bệnh dại hay không để phòng điều đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai, bởi khi đã phát dại thì không thể chữa trị, do hiện nay y học chưa có phương thuốc hữu hiệu nào để chữa bệnh này cả.

Người mắc bệnh ung thư

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh người bị ung thư bị ảnh hưởng khi đi đám tang. Tuy nhiên trên thực tế, đã có rất nhiều người phát hiện hoặc bệnh trở nên di căn, trở nặng sau khi đi đám tang về. Chính vì những kinh nghiệm thực tế này, mà người bị ung thư bị cấm đến đám tang để phòng những hậu họa không hay do đám ma người chết mang lại. Trong các câu chuyện kể giữa xóm làng, không thiếu những câu chuyện đau lòng, có khi dẫn đến cái chết khi đi đám tang về.

Theo nhiều nhà khoa học, không có bằng chứng nào chứng minh người bị ung thư tái phát hoặc di căn do đi đám ma, và cho đây là một nhầm lẫn tai hại và chỉ là trường hợp ngẫu nhiên. Vì vậy, việc đi đám ma khi đang mang trong mình bệnh ung thư hay không là quyết định của từng người.

Tuy nhiên, nếu đi, thì cần giữ sức khỏe tốt, tâm lý ổn định, không nên quá đau lòng sẽ gây tâm lý bất ổn, không tốt cho sức khỏe.

Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”? 2030202676

Đau mắt, cảm mạo là một trong những bệnh kiêng đi đám ma

Nhóm người này cũng được khuyến cáo không nên tiếp xúc với hơi lạnh từ người chết, vì dễ khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Khi bị đau mắt, các bộ phận ở hốc mắt trở nên nhạy cảm hơn. Vi khuẩn phát ra từ cơ thể người chết sẽ tác động tiêu cực đến mắt, tạo ra sự viêm nhiễm nặng hơn.

Những người bị cảm, bị ốm cũng cần chú ý vì lúc này, sức đề kháng của cơ thể rất yếu, các vi khuẩn có hại xâm nhập sẽ làm cho cơ thể trở nên yếu hơn và vi khuẩn dễ dàng tấn công cơ thể.

Đau ốm là một trong nhóm những bệnh kiêng đi đám ma là vì vậy. Bên cạnh việc tránh những nơi có nhiều vi khuẩn, người bệnh cũng cần chú ý đến việc vệ sinh vùng nhiễm trùng và có chế độ ăn uống hợp lý, tăng sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Giải đáp thắc mắc: “những người kiêng đi đám ma là ai”? 2030202676

Kết luận

Như vậy, bài viết vừa rồi Blog Số Đề đã chỉ ra những người kiêng đi đám ma như xương khớp mãn tính, tim mạch, đau mắt.... Ngoài những người đang đau ốm, thì trẻ em, người già và phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế và tốt nhất không nên đi viếng đám ma hoặc chuyển đi khi nhà có người mất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều