Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:42:59

Phòng ngủ không chỉ biết đến là nơi nghỉ ngơi mà còn được xem là không gian riêng tư của các cặp vợ chồng, chính vì thế mà việc bố trí phòng ngủ như thế nào hợp lý và đảm bảo yếu tố phong thủy được các gia chủ đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của mỗi gia đình. Trong bài chia sẻ dưới đây, Blog So De sẽ bật mí đến bạn những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng tuyệt đối nên tránh.

Không nên đặt lọ hoa trong phòng ngủ vợ chồng

Theo phong thủy, việc sử dụng hoa hồng có gai ở bên cạnh giường ngủ sẽ dẫn tới hậu quả là các mối quan hệ bất hòa, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chồng đi ngoại tình, nặng nề hơn có thể dẫn tới ly hôn.

Chính vì vậy, bạn hãy nhớ đừng bao giờ đặt bất cứ một loài hoa nào trong phòng ngủ của hai bạn để bảo vệ cho mối quan hệ vợ chồng. Giúp cuộc sống hôn nhân được hạnh phúc hơn. Nếu bạn yêu hoa có thể bài trí ở phòng khách, bếp chứ tuyệt đối không nên đặt ở phòng ngủ.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột 1922970777

Phòng ngủ gần đối diện nhà vệ sinh

Đây là điều đại kỵ trong việc thiết kế phòng ngủ, nếu bạn đặt phòng phủ phạm vào đại kỵ này nó sẽ gây ra chứng đau đầu nghiêm trọng, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho chủ nhân căn phòng. Ngoài ra, bạn đặt phòng ngủ kiểu này sẽ dễ gặp vấn đề rắc rối này không được giải quyết trong một thời gian dài, nó có thể dẫn đến bệnh ung thư và nhiều loại bệnh tật khác.

Cửa phòng ngủ không đối diện cửa chính trong nhà

Tuyệt đối không bố trí cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính trong nhà bởi nó không chỉ làm mất đi tính mỹ quan mà còn dễ làm cho luồng khí hại đi vào trong căn phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làm rạn nứt tình cảm của các cặp vợ chồng với nhau.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột 1922970777

Không để cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi hội tụ những luồng khí ô uế nên tuyệt đối không để cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, luồng không khí từ nơi này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người, nhất là các bệnh liên quan đến đường hô hấp, xương khớp và ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của mỗi người.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột 1922970777

Không đặt giường ngủ đối diện cửa phòng

Trong phong thủy, giường ngủ chính là trung tâm nên đặt sai giường ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng, sẽ dễ gây đau đầu, ảnh hưởng đến thần kinh hay các bệnh liên quan đến dạ dày của chủ nhân. Hơn nữa còn làm cho bạn luôn bất an khi nằm ngủ

Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Trong phong thủy, gương dùng để ngăn các luồng khí xấu ở trong căn phòng tuy nhiên khi đặt nó đối diện với giường ngủ thì lại gây cảm giác mê man, lo sợ, mất tập trung cho người ngủ nên tuyệt đối không được đặt gương đối diện với giường ngủ mà nên đặt ở hai bên cạnh đầu giường.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột 1922970777

Không đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Vị trí không nên đặt giường ngủ nữa đó chính là dưới thanh xà ngang của căn phòng, khi đặt giường ngủ dưới vị trí này bạn sẽ luôn có cảm giác như bị đè. Nằm ngủ ở vị trí cấm kỵ này, sẽ gây cảm giác đau đầu, mất ngủ cho các thành viên nên các gia chủ cần phải bố trí khi sắp xếp giường ngủ.

Không kê giường ngủ đối diện với góc nhọn

Sai lầm của nhiều ngôi nhà đó chính là thiết kế phòng ngủ đa góc, nhiều góc cạnh làm mất cân đối trong căn phòng nên khi bố trí giường ngủ bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này, tránh kê giường ngủ đối diện với các góc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bệnh tật và những điều không may cho các thành viên.

Không được kê hai giường trong 1 phòng ngủ vợ chồng

Một phòng ngủ của một đôi vợ chồng nhưng lại có đến 2 chiếc giường, điều này khiến người ta liên tưởng đến việc ly thân, tình cảm không tốt của 2 người. Giống như có sự xuất hiện của một người thứ ba nào đó xen vào mối quan hệ và cuộc sống của đôi vợ chồng.

Hai chiếc giường cũng sẽ làm cho vợ chồng có xu hướng tách rời, đồng thời nảy sinh xu hướng muốn tìm những thú vui mới ở bên ngoài. Cho nên, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất mỗi phòng ngủ chỉ nên đặt 1 chiếc giường hợp với phong thủy và cũng là để giữ gìn cuộc hôn nhân của bạn được đầu bạc răng long.

Những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng để tránh cãi vã, xung đột 1922970777

Không thiết kế phòng bên trong phòng

Nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là các gia đình có diện tích khiêm tốn thường chọn cách thiết kế một nhà vệ sinh ngay trong phòng ngủ hoặc người ta phải đi qua phòng ngủ để đến với một căn phòng khác. Đây cũng có thể được coi là một trong những điều cấm kỵ trong phòng ngủ, bởi nó cũng tượng trưng cho 1 bên thứ ba gây rắc rối đến sự riêng tư của vợ chồng.

Cả hai sẽ cảm thấy không được thoải mái ngay trong chính không gian riêng của mình. Lâu dần những mâu thuẫn, cãi vã là không thể tránh khỏi, có thể dẫn đến tình trạng “ông ăn chả bà ăn nem”.

Kết luận

Hi vọng rằng với những kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những lưu ý khi sắp xếp, bài trí không gian nghỉ ngơi cho 2 người thật hợp lý, hài hòa. Song, dù thế nào đi nữa, mấu chốt để tình cảm lâu bền vẫn là hai vợ chồng bạn phải hòa hợp tính cách, yêu thương và biết thông cảm, sẻ chia cho nhau trong cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều