Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:32:26

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc xe máy gần như là nhu cầu phổ thông ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc chọn mua một món đồ với giá trị tương đối lớn, liên quan trực tiếp đến sự an toàn của bản thân không phải là một việc nên tiến hành qua loa. Chuyên gia Blog So De sẽ tổng hợp cho bạn những điều kiêng kỵ khi mua xe máy.

Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ

Việc này thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ.

Chưa ai kiểm chứng được sự đúng sai của những quan niệm nói trên, chỉ biết rằng, nhiều người không chọn được màu xe mình ưng ý hay hợp với tuổi mình thì cảm thấy khó chịu. Chính tâm lý không thoải mái lại khiến chủ xe lái xe không an toàn. Suy cho cùng cũng từ quan niệm mà ra cả.

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường 203862265

Không mua xe máy màu xanh

Xe máy màu xanh lá cây có phải là điềm gở không? Đúng, điều này thực sự đã từng là một điều. Màu xanh lá cây trên xe máy được coi là một ý tưởng rất, rất tồi. Nó có thể là một trong những thành phần ‘xui xẻo’ nhất tồn tại trong lịch sử xe máy. Mặc dù Kawasaki có thể đã thay đổi sự mê tín này thành một thứ mà giờ đây đã trở thành độc nhất của riêng họ, nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng như vậy. Đã có một thời gian mà xe máy màu xanh lá cây không bao giờ là thứ mà bạn không thích.

Người ta tin rằng lý do xe máy màu xanh lá cây được coi là rất đen đủi là do tất cả những người điều khiển xe màu xanh lá cây đã chết (ngẫu nhiên) trong các vụ va chạm, và quân đội Mỹ đã chết trong Thế chiến thứ hai khi đi xe máy quân sự màu xanh lá cây của họ. Bây giờ, chúng ta có thể giả định lý do tại sao rất nhiều tay đua đã chết trong Chiến tranh là do các tay súng bắn tỉa của đối phương cố gắng ngăn họ gửi các thông điệp quan trọng giữa các căn cứ và trại. Tuy nhiên, mọi người dường như cố chấp với màu xanh và tránh xa nó bằng mọi giá.

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường 203862265

Không mua xe máy trong tháng cô hồn

Câu trả lời là có nếu theo quan niệm dân gian. Tuy nhiên, nếu những trường hợp cần gấp để phục vụ công việc thì bạn đọc tâm linh có thể tiến hành cúng giải hạn. Những thông tin về cúng giải hạn xe máy các bạn có thể tham khảo trên rất nhiều trang tin về phong thủy. Nhiều người cho rằng mua xe mới trong tháng cô hồn sẽ ”khiến” cho việc đi đây đi đó hay gặp trở ngại. Thậm chí còn có thể ”khiến” chủ nhân gặp tai nạn giao thông. Đi kèm với việc ảnh hưởng tính mạng và sức khỏe về sau. Việc lập kế hoạch mua xe máy mới hoặc cũ thường được cân nhắc và tiến hành trước tháng 7. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng Việt Nam nên rất nhiều hãng xe đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy bán hàng trước thời điểm tháng Ngâu này.

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường 203862265

Một số lời khuyên khi mua xe máy

Tìm hiểu kỹ ưu, nhược điểm của các dòng xe không chỉ giúp sở hữu được chiếc xe đẹp, bền mà còn đảm bảo an toàn trên từng cây số. Dưới đây là 3 lưu ý giúp quý bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

Xe số hay xe ga

Sau khi xác định được ngân sách cụ thể bạn có thể chi cho một chiếc xe máy mới, bạn có thể cân nhắc giữa lựa chọn xe số hay xe ga. Ngày nay, đa số người tiêu dùng thích chọn xe tay ga, do xe thời trang và dễ sử dụng hơn xe côn, xe số. Đặc biệt, phái nữ nên chọn xe ga, vì thiết kế và cách vận hành của các mẫu xe ga phổ biến trên thị trường thường dễ dàng hơn cho chị em khi diện trang phục váy và giày cao gót.

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường 203862265

Chọn động cơ mua xe

Động cơ là trái tim của một chiếc xe máy, động cơ tốt giúp xe vận hành bền bỉ, hiệu quả và tiết kiệm xăng, giảm chi phí cho người dùng. Chính vì thế mà bất kỳ hãng xe lớn nào cũng quan tâm đến việc phát triển một thế hệ động cơ tiên tiến cho riêng mình. Honda có eSP toàn cầu, Piaggio có 3V. Mới nhất, Yamaha ra mắt động cơ Blue Core được giới thiệu là có những ưu điểm vượt trội so với thế hệ động cơ cũ, giúp xe vận hành bền bỉ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 50%.

Ngoài những chi tiết của xe, bạn cũng nên kiểm tra sổ bảo hành có đầy đủ thông tin về xe không, số phiếu bảo dưỡng định kỳ & quy định bảo hành của nhà sản xuất như thế nào. Khi thanh toán bạn phải lấy biên nhận để đăng ký kiểm soát & lưu hành sau này.

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để an toàn khi đi đường 203862265

Khởi động xe

Khởi động xe là bước cơ bản đầu tiên để bạn biết được xe hoạt động có tốt hay không. Sau khi kỹ thuật viên châm dầu bôi trơn, đổ xăng, thì bạn nên tắt máy, khởi động & đạp cần khởi động từ 5 – 10 lần. Khi động cơ đã nổ đều, bạn không nên chạy ngay mà chỉ nên để máy nổ tại chỗ khoảng 10 phút để giúp dầu bôi trơn luân chuyển đến mọi ngóc ngách giúp cho động cơ không bị giật.

Kết luận

Trên đây là những gì chúng tôi đã tìm kiếm và tổng hợp lại về những điều kiêng kỵ khi mua xe máy. Tuy không có bằng chứng khoa học song hãy nhớ có thờ có thiêng có kiêng có lành bạn nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều