Những điều kiêng kỵ khi xây nhà để xua điềm hung, đón bình an

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 02:39:48

Từ xa xưa, người Việt Nam luôn quan niệm nhà chính là nền tảng của một gia đình, giúp gìn giữ, bảo vệ những thành viên trong gia đình cả về về thể chất lẫn tinh thần. Nên khi xây nhà, phong thủy đống một vai trò vô cùng quan trọng. Để tránh những ảnh hưởng không tốt cho cung mệnh gia chủ và các thành viên trong gia đình thì bạn cần lưu ý những điều kiêng kỵ khi xây nhà. blogSoDe sẽ chia sẻ những kiêng kỵ này một cách chi tiết.

Về những dáng nhà nên tránh

Hình dáng ngôi nhà có hình dao, súng: Nhà có kết cấu như vậy dễ gặp tai họa, bất lợi cho người trong nhà. Nếu gặp phải trường hợp này, tốt nhất nên treo gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng để hóa giải. Gương lồi hoặc gương lõm có tác dụng khúc xạ, thông qua khúc xạ của gương có thể hóa sát.

Nhà ở có hình tam giác, đa giác, hình dáng lạ không căn đối, bị khuyết góc: Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng sẽ làm con người gặp phải nhiều chuyện thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi. Căn nhà phía sau ngôi nhà thì nhỏ còn phía trước thì lớn hay trước rộng sau hẹp, có hình dạng lồi lõm dẫn đến năng lượng của ngũ hành chỗ ít chỗ nhiều, không thể cân bằng.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà để xua điềm hung, đón bình an 344346378

Không cho thợ dẫn phụ nữ về nhà đang xây

Đơn vị thi công, giám sát công trình và cả chủ nhà phải quán triệt không để thợ phụ dẫn phụ nữ, con gái về nhà đang xây trong giờ nghỉ. Việc này có thể làm tăng khí âm cho căn nhà. Mang đến sự xui xẻo cho gia chủ. Tóm lại thợ phụ dẫn nữ về công trình không tốt về phong thủy, nên tránh. Đây tưởng chừng là một vấn đề nhỏ nhưng lại khá ảnh hưởng.

Không để thợ đứng ngồi vắt vẻo ở lưng chừng giàn giáo thi công

Đây không hẳn là kiêng kị mà chỉ là cần tránh trong quá trình thi công. Nhất là với những ngôi nhà cao tầng, nhà phố. Thợ đứng, ngồi vắt vẻo ở giàn giáo không có đồ bảo hộ, không dây bảo vệ… có thể bị ngã xuống bất cứ lúc nào. Vừa gây nguy hiểm cho thợ vừa ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Xảy ra bất cứ rủi ro và nghiêm trọng nhất là thiệt hại về người ở ngay trên chính ngôi nhà sắp hoàn thiện của mình. Gia chủ và cả bên thi công đều phải chịu trách nhiệm. Đây cũng là điềm không tốt về phong thủy, vượng khí. Khiến cho ngôi nhà trở nên u ám. Sau này, mọi người có thể sẽ bị ám ảnh, cảm giác sợ hãi trong chính ngôi nhà của mình.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà để xua điềm hung, đón bình an 344346378

Về số phòng và số bậc thang trong nhà

Thông thường số phòng và số bậc thang sẽ liên quan tới chuyện lành, dữ của thành viên trong gia đình. Vì thế, khi xây nhà, gia chủ cũng phải đảm bảo tuân theo nguyên tắc “chỉ lẻ không chẵn”.

Với số phòng: Theo phong thủy, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 đều mang lại may mắn, đại lợi. Vì theo phong thủy, những số lẻ là số mà tụ tập tất cả những vận khí tốt, được thần linh phù hộ nên mọi chuyện suôn sẻ. Còn số chẵn thì ngược lại có thể bị âm binh quấy phá khiến cuộc sống gia đình lúc nào cũng lục đục, khó khăn.

Số bậc thang: Theo quan niệm phong thủy, số bậc thang thường được tính theo các giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt nhưng nếu là bệnh và tử thì rất xấu. Kiểu bậc thang này có thể khiến cho vận khí cả nhà xui xẻo, lúc nào cũng mang bệnh, ốm đau… Ngoài ra, nếu cầu thang có bậc tam cấp thì nhất định phải tránh số 4 ra, vì số 4 là biểu trưng cho chữ tử.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà để xua điềm hung, đón bình an 344346378

Về kết cấu nhà

Khi thiết kế kết cấu căn nhà cần tránh những điều sau:

Tường: Xây chân tường yếu cũng giống như nền móng gia đình suy yếu, tường bao quanh nhà cao quá làm hỏng bố cục của ngôi nhà.

Phòng ốc: Số phòng trong nhà liên quan đến chuyện lành dữ của các thành viên trong gia đình. Do đó cần tuân theo số may mắn để được phúc, số phòng cần tránh chẵn, lấy số lẻ. Khi thiết kế phòng ốc trong nhà cần lưu ý phòng bên không bao giờ được cao, rộng hơn phòng chính dù cùng một sân, phòng vệ sinh không liền với bếp, hoặc đối diện với bếp. Cửa chính không đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp.

Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà để xua điềm hung, đón bình an 344346378

Không nên dùng gỗ có tính âm hàn

Các loại gỗ được cho là có tính âm hàn như: nam, lật, hòe. Gỗ có tính âm có thể khiến căn nhà trở nên lạnh lẽo, âm u. Lâu dài, âm thịnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thay vào đó, nên ưu tiên sử dụng gỗ có tính dương như tùng, mai, san. Hoặc dùng gỗ công nghiệp MDF, HDF, MFC…

Gỗ công nghiệp có mẫu mã đa dạng, chi phí hợp lý, màu sắc phong phú. Vật liệu này đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Kết luận

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi xây nhà. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp các bạn nhận biết và tránh được những xui rủi khi làm nhà mới, nhằm mang lại sự may mắn hưng thịnh, đẩy lùi những rủi ro có thể có trong căn nhà bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều