Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào để giữ lửa trong gia đình

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:20:18

Theo thuật phong thủy mỗi khi thiết kế nhà đẹp và xây dựng công trình thì việc xem hướng bếp theo hướng nhà hợp mệnh gia chủ không chỉ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ mà còn tăng cường sức khỏe cho mọi thành viên. Chuyên gia của Blog Số Đề sẽ giúp quý bạn giải đáp nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào?

Tại sao nên đặt bếp đúng hướng phong thủy?

Bếp được xem là nơi giữ lửa, giữ hạnh phúc, đem đến sinh khí cho ngôi nhà, chọn hướng bếp phù hợp luôn được tâm niệm là việc hết sức quan trọng từ xưa đến nay. Hướng bếp nếu được chọn đúng theo tuổi mệnh của người đứng tuổi xây nhà, sẽ tạo nên một sự cộng hưởng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc, làm căn. Căn phòng sẽ luôn đầy đủ ánh sáng, gió và thoáng đáng. Gia đình sẽ luôn hòa thuận, hạnh phúc.Bếp đặt đúng hướng sẽ tự sinh khí, đem đến sự ấm áp tràn ngập không gian ngôi nhà, xua tan đi sự lạnh lẽo và những điềm xấu.

Hướng bếp chuẩn phong thủy, kết hợp với nội thất bếp hiện đại, tạo nên không gian tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. Giúp người nội trợ dễ dàng hơn trong việc di chuyển, thuận tiện hơn trong việc nấu nướng và dọn dẹp.Hướng bếp đặt đúng sẽ giúp sinh khí, giữ khí và tạo nên bố cục mặt bằng hài hòa với các không gian khác của ngôi nhà. Một trong những không gian sinh hoạt chung, được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà chính là bếp và khách. Thiết kế bếp đúng hướng sẽ giúp gia chủ có một sự khởi đầu tốt đẹp, không gặp xui xẻo hoặc gia đình đau ốm liên miên.

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào để giữ lửa trong gia đình 345365681

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào?

Trong phong thủy, thiết kế nhà bếp có ảnh hưởng rất lớn tới tiền tài, sức khỏe của gia chủ. Với một cấu trúc thiết kế đẹp, bài trí hợp lý và đúng hướng sẽ giúp tăng nguồn sinh khí cho ngôi nhà.

Căn cứ vào hướng nhà cụ thể

Dân gian ta có câu “sai một ly, đi một dặm” do đó khi tìm hiểu nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào thì ta cần phải tìm chính xác về phương hướng này. Bởi lẽ, chỉ chệch một chút là hướng Bắc có thể thành hướng Đông Bắc hay Tây Bắc. Và dĩ nhiên, mỗi hướng khác nhau thì vị trí đặt bếp cũng khác nhau.

Nếu tổ ấm nhà bạn có phương vị tại hướng Đông Bắc thì bạn nên đặt bếp tại hướng Đông Nam. Bởi đây là một hướng tốt lành giúp bạn và các thành viên trong gia đình sẽ có một cuộc sống sung túc, gặp nhiều điều may mắn, tốt lành.

Còn nếu tổ ấm của nhà bạn có phương vị tại phía Tây Bắc thì ngoại trừ hướng này ra thì các hướng còn lại bạn đều có thể đặt bếp.

Vậy nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào? Nếu nhà hướng Bắc đã là hướng tốt lành theo niên mệnh của bạn thì có thể thấy rằng bạn thuộc Đông Tứ Mệnh. Do đó, phương vị đặt bếp tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” sẽ là các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào để giữ lửa trong gia đình 345365681

Một số lưu ý khác

Với nguyên tắc đặt hỏa lò “tọa hung hướng cát” có nghĩa là đặt bếp tọa tại hướng hung và nhìn về hướng cát (hướng tốt lành) theo mệnh gia chủ. Tuy nhiên, với nhà hướng Bắc mà mặt bếp lại quay về hướng Nam thì không được thuận theo phong thủy. Ngoài ra, không nên bố trí bếp quá lộ liễu sẽ khiến cho người ở bên ngoài có thể nhìn thấy rõ đồ đạc bên trong căn bếp làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến cho gia chủ dễ bị hao tổn tài sản. Đầu tiên, không được đặt bếp ngay phía dưới hoặc đối diện với nhà vệ sinh. nếu gia chủ đặt như vậy sẽ khiến cho người nằm ngủ dễ gặp phải tai họa khôn lường, bên cạnh đó, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí độc và vi trùng vi khuẩn nhất trong ngôi nhà, đặt bếp đối diện sẽ dễ khiến cho những luồng khí đó hòa vào thức ăn và gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào để giữ lửa trong gia đình 345365681

Cũng nên tránh đặt bếp đối diện hoặc gần phòng ngủ vì bếp là nơi sinh nhiệt lớn và có nhiều khói dầu mỡ độc hại trong quá trình nấu nướng sẽ gây ảnh hưởng cho việc nghỉ ngơi của gia đình. Ngoài ra, không nên đặt bếp có góc nhọn chiếu thẳng vào. Hướng bếp phải hợp với cung bổn mạng của gia chủ, phải tọa tại cung hung và nhìn về hướng cát sẽ giúp tài lộc của gia chủ hưng thịnh, hòa khí cho gia đình.

Không nên đặt bếp tại hướng sát sẽ làm các thành viên trong gia đình dễ bị suy thận, mắt kém, bị huyết áp hoặc sẽ bị phong tà gây lở ngứa và mắc một số bệnh lạ khác. Nếu nhà hướng bắc thì sát ở cung Thìn, tránh đặt bếp tại cung này. Gia chủ cũng nên tránh đặt bếp nấu dưới xà ngang bởi khi xà ngang áp trên bếp sẽ khiến gia chủ hao tán tài sản, tốn của. Gian bếp nên phải đảm bảo có đủ ánh sáng hài hoà, tránh đặt tại nơi quá tối tăm và ẩm thấp. Nên bố trí máy hút mùi hoặc cửa thông gió để khí trong căn bếp lưu thông luôn trong lành.

Ngoài ra, theo thuật phong thủy thì thế bếp còn phải tránh nơi có đường đi, tránh nơi có gió lớn nếu không gia chủ sẽ gặp nhiều bất lợi cho đường tài lộc. Đặt bếp tại cung tương hợp và cung sơn chủ tức mặt sau của nhà. Cửa bếp phải tương hợp với chiều cao của gia chủ thì mới nhanh phát tài, thịnh vượng.

Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào để giữ lửa trong gia đình 345365681

Kết luận

Từ xưa đến nay thì việc thiết kế nhà ở hợp phong thủy luôn là vấn đề được các gia đình Việt chú trọng. Đặc biệt là việc lựa chọn hướng nhà, hướng bếp hợp mệnh gia chủ để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Bài viết của chúng tôi về vấn đề nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào đã giúp các bạn biết lựa chọn hướng nhà, hướng bếp sao cho phù hợp với gia chủ, đem lại cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều