Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 01:26:26

Hoa cát tường thường được dùng để trưng nhà trong những dịp lễ Tết, và làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như: sinh nhật, khai trương…. Vậy ý nghĩa hoa cát tường là gì và tại sao loài hoa này lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng blogsode.com đi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc của hoa cát tường ?

Cây hoa cát tường – tên tiếng anh là: lisianthus, được biết đến với tên gọi chung là Eustoma. Thuật ngữ này đến từ đất nước Hy Lạp cổ đại. Tiền tố Eu mang ý nghĩa của vẻ đẹp, trong khi phần stoma của tên gọi có ý nghĩa là đôi môi hoặc hình dạng giống như đôi môi. Hoa cát tường có nghĩa là một cái gì đó gần với một bông hoa hòa tan, thay vì lysis là để đề cập đến sự mất mát và anthos là Hoa trong tiếng Hy Lạp.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường 1584849460

Đặc điểm nổi bật cây hoa cát tường

Hoa Cát Tường hay còn được gọi là Lan Tường có nguồn gốc từ Tây Mỹ, loài hoa này có tên hoa khoạc là Eustoma grandiflorum. Thuộc họ long đởm – Gentianaceae có nguồn gốc từ Tây Mỹ. Cát tường được phân thành loại hoa đơn và hoa kép.

Cát tường thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 15-120cm, thời gian gieo hạt đến khi nở hoa mất khoảng 7-8 tháng. Thân cây mảnh và dài. Lá cát tường hình bầu dục thuôn nhọn ở đầu, màu xanh đậm và bóng, mép nguyên,mọc đối xứng.

Trên thân và lá cây có phủ lớp phấn trắng có tác dụng hạn chế thoát nước và nấm bệnh. Hoa cát tường có nhiều lớp cánh mỏng manh, mịn màng xếp xoáy tạo hình đẹp mắt hơi giống bông hoa hồng.

Không chỉ đẹp về hình dáng, cát tường có nhiều màu sắc từ hồng, tím, trắng, vàng, đỏ, kem … hoặc phối trộn hai màu. Cát tường nở hoa từ mùa hè đến xuân, hoa rất bền được 2-3 tuần. Hạt có màu đen nhánh, kích thước nhỏ nhưng phôi mầm lớn với nội nhũ dầu nhiều.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường 1584849460

Ý nghĩa của hoa cát tường

Không chỉ được yêu thích bởi vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng, ngọt ngào... Lan Tường còn được người yêu hoa say đắm bởi ý nghĩa mà nó mang trong mình.

Ý nghĩa trong tình yêu

Lan Tường chính là loài hoa thể hiện cho tình yêu thuần khiết, tinh tế, nhẹ nhàng, nó như người con gái yểu điệu, thẹn thùng trước người mình yêu. Với vẻ đẹp mỏng manh của mình hoa Lan Tường thể hiện tình yêu nhẹ nhàng chứ không mãnh liệt như những bông hồng đỏ.

Chính vì thế, loài hoa này thường được chọn để kết thành những bó hoa lãng mạn trong những ngày lễ đặc biệt như: Lễ tình yêu, quốc tế phụ nữ, 20/10... Trong những ngày đặc biệt này, các chàng trai có thể tặng cho nửa ấy của mình một bó hoa Lan Tường để thể hiện tình cảm trân thành, thuần khiết của mình.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường 1584849460

Hoa Cát Tường loài hoa biểu trưng cho sự may mắn

Không chỉ trong tình yêu, trong cuộc sống Cát Tường còn là loài hoa biểu tượng của sự may mắn, giàu sang phú quý. Chính như cái tên gọi của mình, hoa Cát Tường được xem là loài hoa của sức khỏe, may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Bởi vậy mà trong bất cứ dịp nào người ta cũng có thể sử dụng loài hoa này để trang trí.

Đặc biệt với người Á Đông hoa Cát Tường rất được ưa chuộng bởi ý nghĩa này. Trong phong thủy hoa Lan Tường chính là loài hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ khi chơi. Chính vì thế mà, mỗi khi tết đến xuân về hầu như gia đình nào cũng có một bình hoa Lan Tường trong nhà với mong muốn một năm mới may mắn, vạn sự như ý.

Cát Tường – loài hoa của sức sống mãnh liệt

Không chỉ mang ý nghĩa của sự may mắn, ngọt ngào trong tình yêu, Cát Tường còn là loài hoa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự cố gắng, vươn lên trong mọi hoàn cảnh như chính sức sống của loài hoa này.

Tuy nhìn bên ngoài những bông Cát Tường vô cùng mỏng manh, yếu đuối nhưng bên trong chúng lại ẩn chứa một sức sống vô cùng mãnh liệt, chúng có thể phát triển ở bất kỳ điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế nào.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường 1584849460

Ứng dụng và trang trí cây hoa cát tường

Vẻ đẹp quý phái toát lên từ toàn bộ cây, lá đến hoa khiến cát tường rất được ưa chuộng trong trang trí:

  • Từ ý nghĩa tên gọi và đặc tính của cây, cát tường được lựa chọn làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân với mong muốn đem đến những may mắn, cùng những phút giây yên bình, thoải mái trong cuộc sống.

  • Với độ bền khá lâu, cát tường còn được lựa chọn làm hoa cắt cành cắm lọ mang đến nét duyên dáng, tươi vui cho căn phòng, ngôi nhà của bạn. Hoặc những đóa hoa duyên dáng ấy được cắm vào lẵng cùng nhiều loại hoa khác tạo thành những bó hoa nghệ thuật.

  • Vẻ đẹp rực rỡ, duyên dáng của cây và hoa còn được ưa chuộng trồng chậu trưng ở phòng khách, ban công, hiên nhà… mỗi dịp tết đến xuân về.

  • Cát tường còn được lựa chọn làm hoa cưới cô dâu với ý nghĩa một cuộc hôn nhân hạnh phúc, êm đềm.

  • Người ta còn trồng cát tường trong sân vườn, vườn hoa, công viên… làm điểm nhấn thu hút cho không gian cây xuất hiện.

Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của hoa Cát Tường 1584849460

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa hoa cát tường mà chúng tôi tổng hợp được. Blog Số Đề hi vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các loài hoa khác trong tự nhiên trong chuyên mục ý nghĩa các loài hoa.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều