Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/08/2021 23:53:26

Xăm hình không phải là một nét đặc trưng riêng của mỗi quốc gia nào, tuy nhiên ở mỗi đất nước xăm hình lại mang những ý nghĩa khác nhau riêng. Ở Thái Lan xăm phép ( sak yant ) là một hình thức xăm phép rất thiêng liêng đối với người Thái. Mỗi hình xăm Sak yant được tin là có thể khơi dậy sức mạnh siêu nhiên, bảo vệ chủ nhân khỏi tai ương và đem đến những điều may mắn. Cùng blogSoDe tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng nhé.

Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng 301751624

Vài nét về hình xăm bùa thái 5 dòng

Sak yant, còn được gọi là sak yant hay yantra, là hình thức xăm mình “thần thánh” của người Thái với những dòng chữ thiêng viết bằng tiếng Khmer cổ. Nó mang ý nghĩa khơi dậy sức mạnh siêu nhiên, đồng thời được coi là loại bùa hộ mệnh bảo vệ chủ nhân khỏi tai ương và đem đến những điều may mắn. Mỗi hình xăm được ví như lời chúc phúc, đưa đường chỉ lối cho con người thoát khỏi bùa mê, được tạo ra bởi những bậc thầy trong nghệ thuật xăm huyền thuật.

Xuất hiện từ thời Angkor, Sak yant ngày nay là một phần bản sắc của đất nước Chùa Vàng. Không chỉ người Thái mới xăm huyền thuật mà rất nhiều du khách trên thế giới tìm đến đây để xin một tấm bùa thiêng. Một trong số đó là nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie với hình xăm 5 dòng sau bả vai.

Hình xăm 5 dòng (Hah Taew Yant) là hình xăm phổ biến nhất trong các loại xăm Sak yant. Mỗi dòng của Hah Taew Yant thể hiện một loại bùa chú và mang ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào mong muốn của người nhận. Người ta tin rằng nếu những bùa chú này được tụng 108 lần thì người có hình xăm sẽ lên một mức thiền định cao hơn.

Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng 301751624

Ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng

Phép xăm kinh 5 dòng được thực hiện bởi thầy Saming. Thầy tên đầy đủ: Po Lersi Saming. Từ “Po” là cấp bậc cao nhất về thầy pháp, được phép nhận học trò và dạy phép đào tạo ra những Achan khác, được mời lên chủ trì ở những buổi lễ lớn. Để được công nhận là Po, phải mất thời gian rất lâu dài, ai được công nhận là Po điều được dân Thái rất kính trọng là một trong những thầy rất giỏi ở Thái Lan.

5 dòng kinh tượng trưng cho danh hiệu của 5 vị Phật bảo hộ 5 phương hướng, Đông Phương Phật , Tây Phương Phật , Nam Phương Phật , Bắc Phương Phật và Trung Ương Phật .

Dòng 1: Phong thủy

Sẽ giúp đỡ cho người xăm dòng này hóa giải những vấn đề có liên quan đến Phong Thủy. Ai cũng biết Phong Thủy góp một phần không hề nhỏ đến sự thành công và viên mãn trong cuộc sống đúng không? thế nên kể cả xây nhà, chọn nơi làm ăn, sắp xếp màu sắc người ta cũng đa phần đều phụ thuộc vào Phong Thủy để mong muốn được làm ăn may mắn hơn, phát triển tốt và thành công.

Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng 301751624

Dòng 2: Cải đổi số mệnh và giải hạn

Dòng chữ kinh này sẽ giúp chúng ta Cải đổi số mệnh, như sinh ra vào giờ xấu, đang gặp nạn Tam tai, gặp hạn, làm nhiều mà không giữ được tiền, vất vả ngược xuôi mãi không lên được. Trong cuộc sống hay gặp kẻ tiểu nhân quấy phá, bị kẻ ác hãm hại, gặp hạn liên quan đến Tử vi…Thì khi có bùa trú này sẽ giúp cho bạn hóa giải được số mạng, từ nặng hóa nhẹ, từ nhẹ thành câu chuyện thoáng qua.

Dòng 3: Ngăn chặn kẻ ác hãm hại

Giúp tránh, ngăn chặn bạn khỏi kẻ xấu, kẻ tiểu nhân, tránh bị hãm hại, lừa gạt, hoặc bị kẻ ác bỏ bùa ngải. Xua đuổi ma quỷ quấy phá.

Ví dụ: nhiều người chết đường chết chợ, oan ức, không được thờ cúng đàng hoàng tử tế (tai nạn giao thông, sông hồ, nơi đèo sâu vực thẳm…), bị chết khi chưa tới số do tai nạn, do kẻ ác hãm hại, thì vong linh người đó khó lòng siêu thoát mà lởn vởn ở trên đường, sông suối, ngã 3, ngã 4. Những vong linh uất ức này nếu hợp vía bạn sẽ theo trêu trọc, dọa bạn, người đi đường. Nếu là vong xấu thì chúng sẽ bịt mắt, xô đẩy, làm cho xảy ra tai nạn, vậy thì thì Dòng xăm thứ 3 này sẽ ngăn chặn được điều đó, những vong ma không thể hãm hại được người có xăm Bùa này.

Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng 301751624

Dòng 4: May mắn

Mang đến sự may mắn nhất cho người xăm hình này, trong mọi công việc và cuộc sống. Trợ thuận lợi làm ăn kinh doanh, buôn bán.

Dòng 5: Tâm linh và thanh tịnh

Dòng này là dòng cuối cùng để hoàn thiện lên bùa 5 dòng hoàn chỉnh, biểu thị cho thiền tịnh, người có hình xăm thì tâm hồn trở nên thanh tịnh, an yên, làm việc thiện, công đức…ai ai thấy cũng mến yêu, thương quý, có nó cũng giống như có sự tồn tại của phật tại tâm.

Bật mí ý nghĩa hình xăm bùa thái 5 dòng 301751624

Kết luận

Hình xăm bùa thái 5 dòng là một nét văn hoá tâm linh thiêng liêng tại đất nước Chùa Vàng, nay đã nổi tiếng trên khắp Thế giới, được hàng trăm nghìn người theo để sở hữu cho mình những ký tự thiêng, được trì trú để mang tới nhiều ý nghĩa cho người xăm trong cuộc sống. Khi bạn có niềm tin vào tín ngưỡng, tâm linh, cùng lối sống hướng thiện để mang đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, bạn sẽ trải nghiệm được sự thay đổi kỳ diệu từ phật pháp nhiệm màu.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều