Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 09:00:35

Trong quan niệm dân gian, Phật Di Lặc là vị phật mang đến sự hạnh phúc đong đầy, no ấm, tài lộc, là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc, an vui. Đó là lý do tại sao Phật Di Lặc được thờ tự ở nhiều nơi như gia đình, cửa hàng. Trong đó, cách đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài thế nào cho đúng là băn khoăn của nhiều gia chủ. Blog So De sẽ giúp giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.

Truyền thuyết về Đức Phật Di Lặc

Theo truyền thuyết nhà Phật, Phật Di Lặc, phiên âm Hán-Việt là A-dật-đa, là vị Phật thứ 5, sẽ thay thế Phật Thích ca Mâu Ni và đây cũng là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên Trái đất vào sau khoảng 30.000 năm nữa. Phật Di Lặc là vị Phật Bồ Tát đã đạt được giác ngộ hoàn toàn, chứng ngộ thành Phật, sẽ đến Trái Đất để giảng dạy Phật Pháp và giáo hóa chúng sinh.

Trong tranh hay tượng, Phật Di Lặc thường ngồi trên mặt đất, biểu hiện sự sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh. Tại Trung Hoa, tượng Phật Di Lặc cũng được tạc với dáng vẻ mập tròn vui vẻ, khuôn mặt luôn tươi cười hoan hỷ, quấn quít xung quanh ngài là những đứa trẻ.

Người đời tin rằng hình ảnh đó chính là hình ảnh của vị Bố Đại Hòa thượng, một hóa thân của đức Phật Di Lặc xuất hiện ở thế kỉ thứ 10. Nếu năm đức Phật xuất hiện trên trái đất nói trên được xem là hóa thân của Ngũ Phật thì Bồ Tát Di-lặc được xem như hóa thân của Thành sở tác trí (xem Phật gia, Ngũ trí).

Trong quan niệm của mọi người, Phật Di Lặc là vị phật mang đến sự hạnh phúc đong đầy, no ấm, tài lộc, là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc trong phong thủy. Đó là lý do tại sao Phật Di Lặc được thờ tự ở mọi nơi, nhà hàng, khách sạn, hay trong gia đình.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc  2125662419

Tìm hiểu ý nghĩa thờ tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc thường xuất hiện ở ban thờ Thổ Công – Thổ Địa. Hình tượng bụng phệ, tai to, mặt lớn, miệng lúc nào cũng cười, thần thái lúc nào cũng tự tại. Biểu tượng cho sự an lạc, hạnh phúc, may mắn. Ngoài ra, dân chúng dần gắn hình ảnh Ngài như 1 vị Thần Tài. Vì bên cạnh luôn là thỏi vàng hay túi vàng. Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, cuộc sống sum suê, gia đình hạnh phúc.

Với những người làm kinh doanh, buôn bán, tượng Phật Di Lặc không thể thiếu trong phòng làm việc. Là một vật phẩm phong thủy ý nghĩa giúp công việc hanh thông, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến. Vì Ngài là vị Phật của thế giới Cực Lạc nên cũng ban phát thiện lợi, sự an lạc, hóa giải những lầm than. Ngài cứu độ con người khỏi đau khổ bệnh tật, đưa dẫn ta về chánh đạo, sống tự tại, vui tươi.

Hơn thế nữa đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà, không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian mà còn tăng tính phong thủy. Những tà ma, vận xấu sẽ bị chặn lại, bệnh tật, ưu phiền cũng tan biến.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc  2125662419

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp gia chủ phát tài, phát lộc

Khi thỉnh tượng Phật Di Lặc về nhà, nên đặt tượng tại các vị trí trang trọng, tôn nghiêm. Đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình hòa thuận, hạnh phúc, và ngày càng làm ăn phát đạt.

Tượng Phật Di Lặc đặt trên bàn thờ Thần Tài theo hướng sau:

  • Hướng Đông Nam: Hướng Đông Nam là cung Thiên Lộc. Trong phong thủy, ý thu hút tài lộc, làm ăn phát triển và tránh được những rủi ro, kẻ tiểu nhân hãm hại.

  • Hướng Tây Bắc: Đây là cung Qúy nhân. Đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng này giúp gia chủ gặp được quý nhân trợ giúp, phát tài, phát lộc, gặp nhiều may mắn.

  • Đặt tượng Phật Di Lặc ở cung Sinh Khí. Cung Sinh Khí thuộc một trong tám hướng của Bát Trạch giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và dồi dào sức khỏe.

Gia chủ đặt Phật Di Lặc phía trên bàn thờ Thần Tài, không đặt cùng với ông Địa và đặt trên nóc bàn thờ. Việc này giúp thu hút tài lộc và hỗ trợ sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Và hỗ trợ đường công danh thăng tiến, học hành đỗ đạt.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc  2125662419

Những điều kiêng kỵ khi đặt Phật Di Lặc trên bàn thờ Thần Tài

Phật Di lặc là một vị Tịnh chủ cai quản một phương. Khi thỉnh tượng Phật về nhà thờ, gia chủ tuân thủ những quy tắc và lưu ý để không phạm vào cấm kị mang lại tai ương cho gia đình.

Không được đặt tượng Phật dưới mặt đất, thấp hơn ông địa. Tượng Di Lặc ngồi với chiếc bụng bự, nên nhiều người nhầm tưởng là ông Địa nên hay bày ở góc nhà. Tuy nhiên Phật Di Lặc là một vị Phật có đức hạnh trong Phật Giáo, việc trưng bày dưới đất thể hiện thái độ bất kính.

Bàn thờ Thần Tài Ông địa tuy đặt ở góc nhà, nhưng đó cũng là vị trí đẹp, quan sát được căn phòng, tránh đặt dưới gầm cầu thang hoặc gần nhà vệ sinh, những nơi thiếu tôn kính.

Điều quan trọng nhất là gia chủ phải chọn mua mẫu tượng Di Lặc đẹp, chất lượng. Nụ cười toát lên sự hoan hỷ, thể hiện được tấm lòng từ bi và mang lại bình an cho gia chủ.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc  2125662419

Những tuổi nào nên thờ tượng Phật Di Lặc?

Phật di lặc bằng sứ Bát Tràng được làm từ chất đất sét vì thế mà tượng Phật mang mệnh Thổ. Những gia chủ có mệnh tương ứng với mệnh Thổ thì đều có thể sử dụng tượng Phật Di Lặc. Sau đây là một số năm sinh mang mệnh Thổ.

  • Canh Ngọ 1930

  • Tân Mùi 1931

  • Mậu Dần 1938

  • Kỷ Mão 1939

  • Bính Tuất 1946

  • Đinh Hợi 1947

  • Canh Tý 1960

  • Tân Sửu 1961

  • Mậu Thân 1968

  • Kỷ Dậu 1969

  • Bính Thìn 1976

  • Đinh Tỵ 1977

  • Canh Ngọ 1990

  • Tân Mùi 1991….

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp phát tài, phát lộc  2125662419

Kết luận

Bài viết trên, Blog Số Đề đã giúp các bạn có cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ thần tài giúp gia chủ phát tài, phát lộc nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên thật sự hữu ích đối với bạn. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để trang bị nhiều kiến thức phong thủy hữu ích.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều