Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 09:25:25

Trong số 12 con giáp, chuột được chọn và con vật tiên phong, dẫn đầu. Bởi vậy những người thuộc tuổi này thường có tài năng lãnh đạo, quản lý rất tốt. Hơn nữa, những người tuổi Tý còn được mọi người ngưỡng mộ bởi sự thông minh, sáng tạo, nhanh nhẹn tháo vát của mình.Vậy người tuổi Tý hợp cây gì? Cùng Blog So De tìm hiểu những loại cây phong thủy tuổi Tý nhé!

Người tuổi Tý mệnh gì?

Người tuổi Tý cần phải biết mình đang thuộc mệnh nào, để từ đó có thể đối chiếu theo phong thủy ngũ hành biết mình hợp với cây cảnh nào tốt nhất.

Theo tử vi, nạp âm ngũ hành là sự kết hợp giữa Thiên Can và Địa Chi, thường gọi là mạng hay mệnh. Theo năm sinh, ta có thể xác định mệnh nạp âm của riêng từng người. Để biết người tuổi Tý mệnh gì, có thể tra cứu như sau:

  • Người tuổi Tý sinh năm 1912, 1972 là năm Nhâm Tý, mệnh Tang Đố Mộc ( Mộc)

  • Người tuổi Tý sinh năm 1924, 1984 là năm Giáp Tý, mệnh Hải Trung Kim (Kim)

  • Người tuổi Tý sinh năm 1936, 1996 là năm Bính Tý, mệnh Giản Hạ Thủy (Thủy)

  • Người tuổi Tý sinh năm 1948, 2008 là năm Mậu Tý, mệnh Tích Lịch Hỏa (Hỏa)

  • Người tuổi Tý sinh năm 1960, 2020 là năm Canh Tý, mệnh Bích Thượng Thổ (Thổ)

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy cho người tuổi Tý

Trong phong thủy cây xanh chia làm 2 loại là: cây hợp tuổi và cây hợp mệnh. Và để đi tìm chính xác những loại cây cảnh hợp với từng mệnh của tuổi Tý thì chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn với mỗi mệnh theo năm sinh như sau:

Người tuổi Tý mang mệnh Kim hợp cây phong thủy gì?

Đầu tiên là những người tuổi Tý mang mệnh Kim. Đó là những người tuổi Giáp Tý mang mệnh Kim sẽ sinh vào năm 1924, 1984, tức là 60 năm sẽ quay lại tuổi đó và mệnh đó.

Những người mệnh Kim có màu bản mệnh là màu vàng và màu trắng. Dựa vào màu bản mệnh đó, bạn có thể chọn những cây có màu vàng và trắng như: Cây lưỡi hổ viền vàng, cây đế vương, cây kim tiền, cây cau nhật, cây trầu bà. Trong số những cây kể trên thì cây kim tiền sẽ là phù hợp nhất với những người tuổi Tý mệnh Kim.

Người tuổi tý trồng một chậu kim tiền trong nhà, đặt ở phòng khách hoặc nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cả một năm. Khi đặt loại cây này nên đặt ở vị trí hướng Đông Nam sẽ thu hút được tài lộc nhiều nhất.

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc hợp cây phong thủy gì?

Những người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc là tuổi Nhâm Tý 1912, 1972. Những người sinh năm Tý thuộc Mộc mộc sẽ có rất nhiều lựa chọn khi trồng cây. Bạn có thể chọn những cây có màu sắc bản mệnh đó là xanh lá cây sẽ là cây phong thủy giúp tăng tài lộc và may mắn. Có rất nhiều cây màu xanh lá cây, bạn có thể chọn theo sở thích và không gian của gia đình.

Ngoài ra những người tuổi Tý mệnh Mộc có thể chọn những cây có màu xanh nước biển cũng rất tốt. Những loại cây đó có thể kể đến như cây sen nâu, cây ngọc bích, cây ngọc ngân, cây kim phát tài, cây đế vương… Tránh chọn những loại cây có màu trắng hoặc ghi vì chúng thuộc Kim khắc Mộc, không tốt cho người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc.

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thủy hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thủy sinh năm Bính Tý là năm 1936 và 1996. Với người tuổi Bính Tý sẽ phù hợp với cây có màu xanh thẫm như: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Ngọc Ngân, Cây Lan Chi (Dây Nhện) và các dòng cây Tùng như Cây Thuỷ Tùng, Cây Tùng Bồng Lai, Cây Tùng La Hán,… Bên cạnh đó, lựa chọn những loại cây cảnh thủy sinh hoặc những cây thuộc mệnh Kim (do Kim sinh Thủy) cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho bản mệnh người tuổi Bính Tý.

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Người tuổi Tý thuộc mệnh Hỏa hợp cây phong thủy gì?

Những người tuổi Tý mệnh Hỏa sẽ sinh năm Mậu Tý tương ứng với năm 1948, 2008. Những người tuổi Tý thuộc mệnh này nên chọn những cây có lá màu đỏ sẽ tốt nhất, đó là: cây hồng môn, cây phú quý, cây cẩm nhung màu đỏ, cây trạng nguyên, sen đá hồng. Nên tránh mua những cây có màu xanh nước biển vì trong phong thủy màu xanh thuộc Thủy nên khắc Hỏa sẽ khiến cản trở vận may.

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ sinh vào năm Canh Tý 1960 và 2020. Người mệnh Thổ có màu bản mệnh đó là màu nâu và vàng. Vì vậy những cây như lưỡi hổ viền vàng, sen đá đất, cây phú quý, cây cẩm nhung đều rất tốt cho phong thủy của người mệnh Thổ tuổi Tý.

Ngoài ra bạn có thể chọn những cây có sắc đỏ như cây hoa trạng nguyên, cây hồng môn, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây cẩm nhung vì đây là những cây thuộc mệnh Hỏa, theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ cũng rất tốt. Tránh chọn những cây có màu xanh lá cây vì theo phong thủy những cây này thuộc hành Mộc sẽ khiến may mắn và tài lộc đến ít hơn so với những màu sắc khác.

Người tuổi Tý hợp cây gì? Cây phong thủy tuổi Tý 1666801805

Kết luận

Không khó để biết cây phong thủy tuổi tý. Bạn chỉ cần đối chiếu năm sinh của mình và mệnh tương ứng, sau đó dựa trên màu bản mệnh và màu tương sinh theo vòng tròn ngũ hành. Như vậy bạn đã tìm được cho mình loại cây phong thủy phù hợp với bản mệnh rồi đó. Việc lựa chọn cây theo tuổi đôi khi chỉ mang ý nghĩa tương đối, quan trọng vẫn là ở bản thân bạn cũng như sự cố gắng thật sự, đó mới tạo nên thành công trong cuộc sống của bạn. Chúc các bạn tìm được cây cảnh mà mình yêu thích nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều