Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 03:46:13

Nhất chi mai là loài hoa mang màu sắc mà hiếm có loài hoa nào sánh được. Với cái tên gọi vô cùng mỹ miều cùng với hình dáng thanh cao của nó cây nhất chi mai có ý nghĩa gì trong phong thủy. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ý nghĩa loài cây tuyệt đẹp ấy trong nội dung của bài viết blogsode.com.

Nhất chi mai là loại mai gì?

Hoa mai, đặc biệt là nhất chi mai không còn xa lạ đối với văn hóa phương Đông, trong đó có Việt Nam. Mai là một trong bộ tứ quý “Tùng – Trúc – Cúc – Mai” hay “Mai – Lan – Cúc – Trúc” cực kỳ nổi tiếng.

Theo quan niệm của người xưa, hoa mai tượng trưng cho người quân tử, thể hiện sự thanh cao, trong sạch và khí chất mạnh mẽ. Cùng với hoa đào miền Bắc, hoa mai là tín hiệu màu xuân trên vùng đất phương Nam. Hoa mai gắn bó với đời sống tinh thần của con người.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Ý nghĩa cây nhất chi mai trong phong thủy

Cây nhất chi mai là một trong số 20 loài hoa mai hiện có trên thế giới. Ở Việt Nam hoa mai vàng được biết đến là biểu tượng của mùa xuân ở Phương Nam nhưng đối với nhất chi mai thì trong một vài năm trở lại đây loài cây này mới được nhiều người ưa chuộng và chọn làm cây cảnh trưng ngày tết cùng với các loài hoa đặc trưng của Tết như mai vàng hay hoa đào.

Nhất chi mai còn có tên gọi khác là Nhị độ mai, loài cây này rất dễ sống và nó có mặt ở tất các tỉnh trên cả nước. Điểm đặc biệt của loài hoa này là hoa khi nụ có màu hồng phấn nhạt cho đến khi những bông hoa nở.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Những dáng thế của Nhất Chi mai

Cứ vào dịp tết, là Nhất Chi Mai lại trở thành mục tiêu săn lùng của những người chơi cây cảnh. Đặc biệt là những cây mai có dáng thế độc đáo đầy. Chỉ những người sành về nhất chi mai mới hiểu được hết vẻ đẹp và giá trị của loài hoa này.

Dáng Trực

Có rất nhiều dáng mai đẹp. Trong đó dáng Trực là một trong những thế được dân chơi yêu chuộng nhất. Bởi thế này không chỉ mang ý nghĩa tôn kính bề trên, cách đối nhân xử thế hợp tình hợp lí. Nó còn thể hiện sự ngay thẳng, thật thà mạnh mẽ và không nhu nhược như chính chủ nhân của nó.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Dáng Huyền

Hay còn được gọi với tên gọi khác là dáng thác đổ. Thế này được uốn, tạc phỏng theo những cây mọc trên sườn núi dốc đứng ngả về một bên. Những cây Nhất chi mai có dáng huyền thường đổ nghiêng về một hướng nhất định giống như nước chảy từ đỉnh núi xuống.

Dáng Tam đa

Dáng tam đa hay thế tam tài – thiên, địa, nhân. Là những cây chỉ có một gốc, hoặc thân to có 3 tán tròn lớn xoay xung quanh trục. Dáng tam đa mang ý nghĩa là làm ăn phát đạt, các thành viên trong gia đình luôn được may mắn hạnh phúc, đi lại hành thông, thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Cây nhất chi mai hợp mệnh nào?

Cây nhất chi mai được nhiều gia đình chọn trưng làm cây cảnh ngày tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cây nhất chi mai hợp mệnh gì và gia chủ tuổi gì nên chọn cây nhất chi mai để chơi tết.

Nhất chi mai mang ý nghĩa sự thanh cao của người quân tử, những cánh hoa mỏng manh màu phớt hồng khi là nụ hoa hay bung tỏa sắc hương thơm cùng màu trắng nhẹ nhàng, khi chuẩn bị rụng thì hoa chuyển màu đỏ.

Bởi vậy mà hầu hết mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đều phù hợp với loài hoa này, bạn có thể thoải mái lựa chọn để trưng tết trong nhà mà không cần lo lắng có hợp với mệnh của gia chủ hay không.

Nhất chi mai có thể tạo thành nhiều dáng thế khác nhau, vì thế mà tùy vào cách bày trí, vị trí đặt cây nhất chi mai cũng như diện tích phòng để bạn sắp xếp đặt sao cho phù hợp nhất với căn nhà của bạn.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Nhất Chi Mai

Nhất chi mai là loài cây ưa nước. Tuy nhiên điều cần chú ý là chúng không chịu được ngập úng. Chính vì vậy bạn không được để đất bị ướt xung thường xuyên, thấy nền đất khô phải tưới ngay.

Cây mai trồng ở đất vườn sẽ nhanh sống và cũng dễ chăm sóc hơn, thỉnh thoảng bạn bón phân và trước tết vặt lá cho cây là được. Tuy nhiên khi trồng trong chậu bạn phải dành nhiều thời gian chăm sóc hơn. Thường xuyên theo dõi để kiểm tra độ ẩm cho cây và tưới nước điều độ.

Vị trí đặt cây nên ở nơi thoáng mát, nhiều nắng thì hoa mới nở đẹp và đều. Nếu không có nắng hoa sẽ không nở. Bạn cũng phải tuốt lá nếu muốn cây ra hoa nhiều bởi lá quá xanh hoa sẽ nhỏ và thưa thớt. Bạn phải trồng trên đất thoáng bởi rễ cây nhất chi mai khá nhỏ và yếu, nếu đất chật rễ sẽ bị tù, không phát triển được.

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Hợp người mệnh nào? 1813137892

Cây nhất chi mai có ý nghĩa gì? Với những ý nghĩa của nhất chi mai mà Blog Số Đề chia sẻ cũng như cách lựa chọn thế cây phù hợp cho gia chủ trưng tết. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về loài hoa này cũng như chọn chúng để trở thành một loài cây chơi tết yêu thích của bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều