Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 18:34:46

Việc thờ cúng tổ tiên đã trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi gia đình Việt. Nét đẹp này không chỉ là vấn đề tâm linh mà còn thể hiện được sự biết ơn của gia chủ với bề trên của mình. Hoa sen là loại hoa được rất nhiều người lựa chọn để dâng lên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật. Trong bài viết này, Blog Số Đề sẽ mách bạn cách cắm hoa sen trên bàn thờ, cắm hoa sen cúng Phật đúng, đẹp, thành tâm.

Dùng hoa sen cắm bàn thờ có ý nghĩa gì?

Hoa sen vốn được nhiều người ưu ái coi là quốc hoa của Việt Nam. Loài hoa này dù sinh trưởng trong môi trường bùn lầy, hôi tanh nhưng vẫn giữ được nét thanh cao, thoát tục. Hoa sen cũng là loài hoa tượng trưng cho sự bác ái, bình đẳng, cao quý. Chính vì lẽ đó mà nhiều người thường lựa chọn hoa sen để dâng lên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ  453985925

Cách lựa chọn hoa sen cắm bàn thờ

Khi lựa chọn hoa sen cắm bàn thờ, bạn nên chọn những bông hoa mới chớm nở, đồng thời lựa chọn số bông sen lẻ để thể hiện cho sự may mắn, hợp phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh lựa chọn những bông sen không được tươi, bị trầy xước, thậm chí là dập nát hay có sâu.

Cách chọn hoa sen chuẩn nhất đó chính là chọn những bông mập, có màu sắc cánh tươi. Đồng thời, bạn cũng cần chọn những hoa sen già và khi sờ vào bông hoa sẽ có cảm giác bộp tay. Những bông hoa như vậy thường sẽ nở rất to và đẹp.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ  453985925

Hướng dẫn cách cắm hoa sen trên bàn thờ hợp phong thủy

Hướng dẫn cách cắm hoa sen trên bàn thờ hợp phong thủy

Với ý nghĩa sâu sắc của hoa sen, người ta vẫn chọn loài hoa này để dâng hương và thể hiện tấm lòng tôn kính của gia chủ. Bên cạnh đó, bạn cần phải có cách cắm hoa sen trên bàn thờ đẹp và hợp với phong thủy để mang đến sự may mắn và hạnh phúc sum vầy bạn nhé!

Thực tế, muốn cắm được một bình hoa sen đẹp sẽ có rất nhiều cách. Nhưng cách cắm hoa sen đơn giản và đẹp nhất hiện nay đó chính là cách cắm hình tròn. Đầu tiên, bạn cần chọn cho mình một chiếc bình hoa phù hợp và có sự cân đối với bàn thờ tổ tiên.

Kế đến, bạn hãy để bông hoa to nhất vào chính giữa rồi cắm các bông hoa sen nhỏ xung quanh để tạo ra điểm nhấn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những chiếc lá hoa sen non để đem đến sự tự nhiên và thanh lịch bạn nhé!

Hoa sen thắp hương nên là những búp hoa mới chớm nở và bạn nên chọn số lượng cành hoa lẻ để đem đến sự may mắn và hợp với phong thủy. Ngoài ra, bạn có cách cắm hoa sen trên bàn thờ sao cho cân đối, cành hoa không quá cao hoặc không quá thấp so với bình hoa. Như vậy, mới tạo được sự cân đối và hài hòa cho không gian thờ.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ  453985925

Cách cắm hoa sen gỗ trên bàn thờ đẹp

Cách cắm hoa sen giả, cụ thể là hoa sen bằng gỗ trên bàn thờ không khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé! Song, không phải ai cũng có thể biết được cách cắm hoa sen trên bàn thờ cho đúng chuẩn và mang tính thẩm mỹ cao và thể hiện được tấm lòng thành kính của gia chủ đối với bậc trên.

Khi chọn hoa sen bằng gỗ, bạn nên chọn các bông hoa có đầy đủ các bộ phận và cấu tạo của một bông hoa như: búp hoa, các bông hoa đã nở cùng các lá sen còn non và lá sen đã gia. Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn hoa sen được làm từ các chất liệu gỗ khác nhau.

Một điều bạn cần phải nhớ đó chính là bày trí hoa trên bàn thờ bằng tấm lòng thành kính nhất của mình. Trong bình cắm hoa sen bằng gỗ, bạn nên chọn hoa sen gỗ là điểm nhấn chính và không nên sử dụng các loại hoa khác làm giảm đi sang trọng và cao quý vốn có.

Bên cạnh đó, khi cắm hoa bạn nên chọn số cành hoa lẻ và không nên cắm số cành hoa chẵn. Theo phong thủy, đây là điều không nên và sẽ làm giảm đi sự may mắn của gia chủ. Tùy thuộc vào kích thước bàn thờ mà bạn có thể lựa chọn hoa sen có kích thước khác nhau nhưng cần phải có sự cân đối và hài hòa. Đối với hoa sen bằng gỗ, bạn nên lựa chọn bình cắm hoa bằng đồng hoặc bằng sứ với các họa tiết cổ điển để tạo nên điểm nhấn và tăng thêm sự thiêng liêng cho gian thờ.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ  453985925

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ, cách cắm hoa sen cúng Phật đẹp

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

  • Hoa sen tươi

  • Bình hoa

  • Nước

  • Dao, kéo...

Hướng dẫn cách cắm hoa sen trên bàn thờ đẹp

  • Bước 1: Khi mua hoa sen về, bạn tiến hành cắt vát cuống sen rồi cắm sen vào trong một chiếc xô có chứa một chút đá lạnh khoảng 3 tiếng. Việc làm này sẽ giúp cho hoa sen nở đẹp và tươi lâu hơn.

  • Bước 2: Bạn làm sạch bình cắm hoa, sau đó cho nước sạch vào ngập khoảng ⅔ bình.

  • Bước 3: Bạn cắm lần lượt những bông hoa sen vào bình, bông hoa to đẹp nhất nên đặt vào giữa bình, sau đó cắm các bông còn lại ra xung quanh sao cho chúng nhìn hài hòa nhất.

Lưu ý:

  • Bạn có thể cắm thêm lá hoặc gương sen để giúp bình hoa sen thêm sinh động nhé.

  • Bạn có thể cho 1 đến 2 viên aspirin đã nghiền nát, 2 thìa nước cốt chanh vào nước cắm hoa để lọ hoa được tươi lâu hơn.

Cách cắm hoa sen trên bàn thờ để hợp phong thuỷ  453985925

Việc cắm hoa sen trên bàn thờ sẽ không còn là vấn đề khó khăn nếu bạn nắm được cách cắm hoa sen trên bàn thờ. Hy vọng với bài viết của Blog Số Đề, bạn sẽ có được cho mình cách cắm hoa đẹp và hợp phong thủy để thể hiện được lòng thành kính của mình và gửi gắm những hy vọng tốt đẹp nhất đến với cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều