Bài văn khấn thần linh mùng 1, ngày rằm hàng tháng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 12/10/2022 00:52:55

Việc cúng lễ thần linh thổ địa nơi ở ở một số địa phương là vấn đề mà nhiều người quan tâm bởi vì phần âm có yên thì người dương mới ổn và có an cư thì mới lạc nghiệp. Văn khấn thần linh chính là một phần cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong buổi lễ này. Bài viết dưới đây blogSoDe sẽ chia sẻ đến các bạn bài văn khấn dành cho thần linh chi tiết nhất.

Ý nghĩa của việc thờ cúng thần linh thổ địa

Theo truyền thống từ xưa đến nay, cứ vào ngày mồng Một đầu tháng và ngày rằm hàng tháng, các gia đình Việt Nam thường làm lễ cúng thần linh thổ địa, cúng gia tiên để tưởng nhớ đến các vị thần và tổ tiên, đồng thời cầu mong cho các thành viên trong gia đình bình an, may mắn, khỏe mạnh và thành công.

Đặc biệt với những người làm kinh doanh thì nghi lễ này lại càng quan trọng. Các gia đình kinh doanh thường làm lễ cúng thần linh Thổ địa để xin tài xin lộc làm ăn hàng tháng.

Bài văn khấn thần linh mùng 1, ngày rằm hàng tháng 1238566012

Sắm lễ vật làm lễ cúng thần linh thổ địa

Nhiều người thắc mắc cúng thần linh thổ địa gồm những gì? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin liệt kê một số lễ vật cúng thần tài thổ địa thường có:

  • Hương

  • Hoa quả

  • Trầu cau

  • Tiền vàng

  • Rượu

  • Thịt gà luộc

  • Các món mặn

Trên đây là những lễ vật mà bạn cần chuẩn bị trong một buổi lễ cúng ông địa. Tuy nhiên, tùy từng vùng miền, địa phương và điều kiện gia đình mà mâm lễ có sự khác biệt. Với mâm lễ cúng rằm đơn giản có thể chỉ cần có một ít bánh kẹo, chén nước và thắp nén hương là đủ. Sắm lễ ngày mồng một và ngày rằm không cần quá cầu kỳ nhưng cần nhất là thành tâm, thành khẩn cầu xin.

Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng khi thắp hương, nên thắp theo số lẻ 1, 3, 5, 7 hoặc 9 nén hương bởi số lẻ tượng trưng cho phần âm. Vì vậy, khi thắp hương, gia chủ cần thắp số nén hương lẻ trên mỗi bát hương. Khi thắp hương xong, việc tiếp theo cần làm đó là đọc bài văn khấn thần linh.

Bài văn khấn thần linh mùng 1, ngày rằm hàng tháng 1238566012

Bài văn khấn Thần Linh Thổ Địa ngày rằm, mùng 1 tại nhà

Sau khi đã bày biện lễ vật đúng cách như trên, gia chủ ăn mặc chỉnh tề và đọc bài văn khấn Thần Linh Thổ Địa ngày rằm mùng 1 dưới đây:

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

- Con kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài đương niên Thái tuế chí đức tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

- Con kính lạy Thành Hoàng bản cảnh.

- Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức tôn thần.

- Con kính lạy các ngài tiền hậu địa chủ tài thần.

- Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ khảo, Tổ tỷ), chư vị hương linh nội ngoại họ…....................và họ…………………..

Hôm nay là ngày .... tháng ..... năm .... Dương lịch tức ngày …. Tháng… năm Mậu Tuất

Tín chủ con là………………………………………

Ngụ tại (đọc rõ số nhà, phường xã, quận huyện, thành phố) cùng toàn gia quyến.

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính trình chư vị Thần Linh và các cụ nội ngoại Gia Tiên.

Con xin được cảm tạ các Ngài xót thương đã phù trì cho tín chủ chúng con toàn gia an lạc, người người được bình an, lộc tài tăng tiến, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Nhờ hồng phúc Tổ Tiên, ông bà cha mẹ phù hộ độ trì mà chúng con luôn được bình an, tài lộc vượng tiến, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, gia đạo hưng long, âm phù dương trợ.

Hương đăng chúng con đã bắc, lễ vật đã dâng trình, tâm niệm đã trình báo. Trước bản tọa chư vị tôn thần cúi xin hoan hỷ hải hà thụ nhận chứng giám. Tín chủ chúng con xin cúi đầu thành tâm tạ ơn các Ngài, xin các Ngài chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ chúng con toàn gia an lạc, mọi việc được hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lại xin tạ ơn Hiển khảo, Hiển tỷ (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ khảo, Tổ tỷ), chư vị hương linh, gia tiên nội - ngoại họ ………… và họ ………….cúi xin thương xót con cháu, chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật. Gia đình chúng con xin cảm tạ!

Tín chủ con lạy xin tạ ơn các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ trong nhà này, đất này đã đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng. Tạ ơn các vị đã phù trợ, giúp đỡ, che chở cho chúng con ở đây.

Chúng con lễ bạc tâm thành, xin được hóa vàng tiến mã kính biếu các Ngài, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

Bài văn khấn thần linh mùng 1, ngày rằm hàng tháng 1238566012

Kết luận

Trên đây, Blog Số Đề đã chia sẻ đến bạn những kiến thức về cách sắm lễ và bài văn khấn Thần Linh Thổ Địa ngày rằm mùng 1 tại nhà chi tiết nhất. Hy vọng rằng bạn đã biết cách thờ cúng thần linh sao cho tươm tất, thể hiện được lòng thành của gia đình mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều