Văn khấn khai trương để được làm ăn phát tài phát lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/09/2022 09:23:58

Theo quan niệm từ phong tục tập quán của người Việt Nam ta xa xưa cho đến nay đều tin rằng: Cửa hàng, công ty, nhà xưởng… đều nằm trên đất do vị Thổ công nơi đó cai quản, nên khi khai trương cửa hàng, công ty, nhà xưởng... đều phải làm lễ xin phép Thổ Thần được Thần linh phù hộ cho việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, phát đạt, thịnh vượng. Cùng xem văn khấn khai trương cửa hàng, công ty, nhà xưởng của blogsode.com qua bài viết sau:

Ý nghĩa từ việc cúng khai trương cửa hàng

Tại sao lại phải cúng khai trương cửa hàng? Khai trương cúng gì? Ông bà ta có câu “Đầu xuôi, đuôi lọt”. Theo phong tục của người Việt Nam, cúng khai trương là một nghi lễ không thể thiếu khi bắt đầu khởi sự kinh doanh, làm ăn.Theo dân gian tương truyền “Đất có thổ công, sông có hà bá”, mỗi mảnh đất chúng ta đang sinh sống và làm việc đều có các vị Thần cai quản cũng như các vong linh, tiền chủ ở đó.

Việc cúng khai trương cửa hàng, công ty mang ý nghĩa thông báo, trình diện với các vị Thần cũng như cầu mong được Thần linh và các linh hồn phù hộ cho công việc làm ăn, buôn bán của bạn được hanh thông, gặp nhiều may mắn.Có thể bạn đã lên kế hoạch kinh doanh rất cẩn thận, kín kẽ rồi nhưng thành công hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cũng như cần 1 chút may mắn.

Chính vì vậy, trước khi mở cửa hàng, mở công ty, bạn nên làm lễ cúng khai trương cửa hàng thật thành tâm và chu đáo. Khi đảm bảo 3 yếu tố “Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa” thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ “Thuận buồm xuôi gió” thôi.

Văn khấn khai trương để được làm ăn phát tài phát lộc 1123447879

Cách cúng khai trương kinh doanh đơn giản

Cách cúng khai trương cửa hàng cũng rất đơn giản, chỉ gồm 4 bước: xem ngày cúng khai trương, chuẩn bị đồ cúng khai trương, tiến hành làm lễ khai trương và đọc văn cúng khai trương cửa hàng, cuối cùng là thụ lộc và mời khách vào mở hàng. Chúng ta sẽ xem chi tiết hơn qua các mục sau:

Xem ngày giờ đẹp cúng khai trương

Xem ngày cúng khai trương cửa hàng là công đoạn đầu tiên khi chuẩn bị cúng khai trương cửa hàng, công ty. Theo quan niệm xưa nay, nếu khai trương cửa hàng vào ngày lành tháng tốt, đặc biệt là hợp với mệnh của chủ cửa hàng thì việc kinh doanh, buôn bán sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Thực ra, việc xem ngày cúng khai trương thường sẽ được làm ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch khai trương cửa hàng rồi, sau khi đã chốt ngày thì bạn sẽ dựa vào ngày này để thuê đơn vị tổ chức sự kiện, chuẩn bị quà tặng, lên kế hoạch truyền thông,... Giờ khai trương sẽ được xem riêng cho từng người, mỗi tuổi sẽ có 1 giờ đẹp để khai trương cửa hàng khác nhau.

Văn khấn khai trương để được làm ăn phát tài phát lộc 1123447879

Chuẩn bị lễ vật để cúng khai trương

Thông thường người ta sẽ chọn 1 ngày đẹp vào đầu năm mới để mở hàng và cúng khai trương. Đồ cúng khai trương đầu năm cũng không quá cầu kỳ, còn sắm lễ khai trương cửa hàng khi mới khởi sự kinh doanh sẽ cần cẩn thận và chuẩn bị mâm cúng khai trương đầy đủ hơn. Có 1 số lễ vật không thể thiếu trong mâm lễ vật cúng đó là:

  • 3 nén hương/nhang (nên chọn nhang rồng phụng)
  • 2 cây nến/đèn cầy
  • 1 lọ hoa tươi (chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền)
  • 1 mâm ngũ quả (có 5 loại quả và nên có quả dừa)
  • 1 đĩa trầu cau
  • 1 bộ lễ vàng mã (giấy cúng) khai trương
  • 3 đĩa xôi
  • 3 bát chè
  • 3 chén nước
  • Gà luộc hoặc đầu heo hoặc heo sữa quay

Văn khấn khai trương để được làm ăn phát tài phát lộc 1123447879

Văn khấn khai trương cửa hàng mới

Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)

Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương Chư Phật.

Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ Phương. Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ) : …………

Hôm nay là ngày…… tháng …… năm…….,. Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả. Thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng. Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…).

Tại xứ này (ghi rõ địa chỉ): ………Tín chủ con là (chức vụ của người khấn): .…………

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉnh chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa. Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các. Thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ. Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A di Đà Phật (x3 lần)

(Văn khấn bài cúng trích trong sách “Văn khấn cổ truyền Việt Nam”)

Văn khấn khai trương để được làm ăn phát tài phát lộc 1123447879

Kết luận

Trên đây là tất cả hướng dẫn đầy đủ cách cúng khai trương đơn giản, đúng chuẩn dành cho những người đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh không phải bối rối với những câu hỏi Cách cúng khai trương cửa hàng như thế nào? Cúng khai trương cần những gì? Văn khấn khai trương cửa hàng như thế nào cho đúng?...

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều