Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 21:15:57

Cách làm chuồng gà chạy cho gà đá rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gà. Bạn đang có thể xây dựng chuồng gà tự làm rất đơn giản. Chuồng gà chọi có thể làm bằng gỗ, sắt hay tre được miễn sao bạn làm thật vững chắc và tiện lợi nhất khi sử dụng chúng. Cách làm chuồng gà đá có rất nhiều nhưng để làm có các làm chuồng chạy cho gà đá đúng tiêu chuẩn thì không phải ai cũng biết. Hôm nay Blog So De sẽ chia sẻ cho anh em cách làm chuồng gà đá chuẩn nhất nhé.

Tiêu chuẩn trong các làm chuồng chạy cho gà đá

Khi tiến hành làm chuồng chạy cho gà đá, anh em cần phải đảm bảo chuồng gà đáp đứng được các tiêu kiện dưới đây. Đây là các yếu tố đảm bảo được sức khỏe và sự phát triển cho gà chọi.

Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho chuồng gà chạy

Điều kiện quan trọng nhất trong cách làm chuồng chạy cho gà đá chính là vệ sinh. Trước khi bắt tay vào làm, cần đảm bảo được sự sạch sẽ, an toàn. Nếu như không đảm bảo được vấn đề này thì dù chuồng có xịn, đắt tiền đến mấy cũng không hiệu quả. Lựa chọn vị trí đặt chuồng và thiết kế như thế nào để việc dọn dẹp vệ sinh thuận tiện. Có thể làm sạch chuồng gà một cách dễ dàng nhất. Đảm bảo chuồng chạy được thoát nước và không bị đọng lại. Làm sinh sôi vi khuẩn.

Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất 1094857720

Chuồng phải đảm bảo thoáng gió, thông hơi

Khi bạn tìm cách làm chuồng chạy cho gà đá cần phải lưu ý đến 1 yếu tố đó nữa là thông hơi và thoáng gió. Đảm bảo vào mùa hè chuồng chạy cho gà phải được thoáng mát và mùa đông phải kín gió, chắn mưa. Trong chuồng khí và hơi phải được lưu thông để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các chiến kê. Nếu như chuồng bị bí khí và không thể thông hơi thì gà sẽ phát triển chậm, sức đề kháng suy giảm và làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển, sinh trưởng của gà.

Đảm bảo đủ ánh sáng và hệ thống ánh sáng nhân tạo

Khi làm chuồng chạy cho gà tham gia đá gà phải đảm bảo được có đủ ánh sáng chiếu vào ban ngày. Gà có thể nhờ vào đó là phát triển khỏe mạnh và cứng cáp. Diệt được các loại vi khuẩn trong chuồng. Bên cạnh đó cần phải có hệ thống ánh sáng nhân tạo có thể sưởi ấm cho gà vào ban đêm và mùa đông lạnh giá. Với 3 tiêu chí phía trên mà chúng tôi chia sẻ, anh em làm chuồng chạy cho gà phải đáp ứng đủ.

Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất 1094857720

Cách làm chuồng chạy cho gà đá phù hợp nhất

Cách làm chuồng chạy cho gà đá tương đối đơn giản chứ không phức tạp. Khi làm cần tuân thủ các tiêu chí sau đây:

Chọn địa điểm và hướng chuồng nuôi gà

Thiết kế chuồng gà nên bố trí thuận tiện cho việc chăm sóc gà chọi nhất. Khi lam chuong ga nên làm theo hướng đông nam hoặc hướng nam để đón ánh sáng chiếu vào sàn. Đảm bảo luôn khô, thoáng… có rèm, liếp che chắn mưa, gió thì càng tốt. Chuồng gà đá cần phải có hệ thống thoáng khí liên tục ấm vào mùa đông mát về mùa hè.

Hệ thống ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo đầy đủ và hợp lý. Thuận tiện cho việc dọn vệ sinh chuồng gà chọi là yếu tố rất quan trọng. Dù là mẫu chuồng gà đẹp đến đâu đi chăng nữa vẫn phải ưu tiên hàng đầu về vấn đề dọn vệ sinh thuận tiện nhất.

Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất 1094857720

Nền chuồng gà chọi

Đối với gà chọi đôi bàn chân quan trọng nhất bạn cần chú ý kỹ đến chân gà. Khi thiết kế chuồng gà nền sàn gà phải êm giúp gà đi lại thoải mái tránh bị sưng cụm bàn chân. Bạn có thể phù một lớp cát mỏng từ 2-4 phân tùy vào mật độ, tuổi gà mà rải cát hợp lý. Tất nhiên cát không được quá khô hoặc quá ướt cần có độ ẩm nhất định, có lỗ thông thoáng khí trên sàn để có thể thoát hơi.

Cách làm chuồng chạy cho gà đá đúng tiêu chuẩn

Chuồng nuôi gà chọi cần phải rộng rãi thoáng mát thoải mái cho gà đi lại, vỗ cánh. Kích thước chuồng nuôi gà chọi hợp lý nhất từ 2 – 4m2 , cao khoảng 1m trở lên. Nền chuồng cần được chú trọng, nền bằng phẳng, láng qua xi măng sau đó đổ cát dày khoảng 12 -20cm tránh gà chọi đi lại nhiều hỏng móng chân. Mái chuồng cáo ráo, nghiêng để tránh nước đọng. Xung quanh vây bằng lưới thoáng tránh cho chuột, rắn cắn gà.

Phía trong chuồng gà: Đặt một khúc cây gác ngang cho gà đậu, cách mặt đất khoảng 30cm. Bội gà hay lồng bu bằng sắt hay tre đều được phải to, đủ lớn để gà có thể thỏa mái xoay trở đi lại bên trong. Đường kính bội(bu) mặt đáy từ 1m trở lên mà được. Trong 1 ngày ít nhất bạn phải thả ra cho chúng đi lại một lúc để gà chọi khỏi cuồng chân.

Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất 1094857720

Cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản

Đối với cách làm chuồng gà bằng tre rất không hề khó khăn. Chuồng gà bằng tre thường phổ biến ở khu vực nông thôn, chăn nuôi gà với quy mô nhỏ rất tiện lợi. Bạn có thể dùng những vật liệu sẵn có để làm chuồng gà như: Tre, nứa, gỗ,.. Cách làm chuồng gà bằng tre dù thô sơ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng an toàn cho gà đá.

Khung loại chuồng này giống như hình chữ nhật dùng tre, nứa hoặc gỗ chiều dài khoảng 1,2 – 1,5m; rộng 0,7 – 0,8m phía trên có mái che mưa nắng. Xung quanh chuồng được đan bằng tre và bọc thêm một lớp lưới mắt cáo đề phòng chuột, rắn cắn gà. Tầng dưới chuồng gà cách mặt đất khoảng 0.3 – 0.4m. Với kiểu chuồng gà này thường phù hợp với nuôi gà lấy thịt hoặc gà con hơn so với nuôi gà đá.

Hướng dẫn cách làm chuồng chạy cho gà đá chuẩn nhất 1094857720

Trên đây là cách làm chuồng chạy cho gà đá mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý độc giả. Cần phải đảm bảo được các yêu cầu, tiêu chuẩn cần có cho chuồng chạy để gà sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Đáp ứng được các yếu tố này để gà có không gian sinh hoạt, đi lại thoải mái nhất. Tránh sự tấn công của những động vật nguy hiểm như là rắn, chuột,… Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách làm chuồng chạy cho gà đá vừa an toàn mà lại đạt chuẩn về thẩm mỹ nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều