Đá gà Miền Tây là gì? Trại đá gà nổi tiếng của miền Tây

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 18:50:49

Nếu như có một nơi trên Việt Nam được xem như thánh địa của đá gà thì Miền Tây chính là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Bởi đá gà Miền Tây cực kỳ phổ biến và được yêu thích bởi những người tại vùng đất này. Sau đâu hãy cùng Blog Số Đề đi tìm hiểu tại sao Miền Tây lại chuộng đá gà đến như vậy nhé.

Đá gà Miền Tây là gì?

Đá gà Miền Tây đơn giản là những hình thức đá gà được tổ chức tại Miền Tây. Và hiện tại ở đây thường chơi đá gà cựa sắt. Bởi khi những chiến kê được trang bị thêm những chiếc cựa sắt bén sẽ giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ở Miền Tây cũng có những giống gà nổi tiếng như gà Cao Lãnh, gà Trà Vinh,.. Bởi khi vào những những giống gà này thường rất dũng mãnh và thiện chiến. Trong các trận đá gà ở Miền Tây thì người xem luôn được thưởng thức các trận đấu cực kỳ đẫm máu và khốc liệt.

Đá gà Miền Tây là gì? Trại đá gà nổi tiếng của miền Tây 833282817

Tại sao đá gà Miền Tây lại hấp dẫn?

Không phải ngẫu nhiên mà Miền Tây lại cực kỳ nổi tiếng về đá gà, có thể nói là nổi tiếng nhất Việt Nam. Mà bởi vì tại đây thường xuyên tổ chức các giải đấu gà lớn, quy tụ rất nhiều những chiến kê hàng đầu. Cho nên chất lượng các trận đấu ở đây cũng khá là cao và người xem cực kỳ đông đảo.

Nếu như bên kia biên giới chúng ta có đá gà Thomo, thì tại Việt Nam sẽ là đá gà Miền Tây. Thêm nữa người dân tại đây cũng cực kỳ chuộng đá gà, nên lúc nào bầu không khí cũng cực kỳ sôi động. Những giống gà tại Miền Tây cũng khá là dũng mãnh cho nên càng làm cho trận đấu trở nên có sức hút hơn.

Miền Tây cũng là vùng đất có truyền thống chơi gà từ bao đời này. Cho nên các tay chơi gà ở đây có kinh nghiệm chọn giống, nuôi gà cực kỳ tốt. Những dịp lễ hôi thì Miền Tây cũng tổ chức các giải đá gà khá lớn. Điều này càng làm cho đá gà tại vùng đất này được nhiều người biết đến hơn.

Đá gà Miền Tây là gì? Trại đá gà nổi tiếng của miền Tây 833282817

Trại gà đá là gì?

Đây là một trang trại gà có diện tích đất rộng lớn và thoáng mát nằm ở vùng đồng quê cách biệt với khu sinh sống. Nguồn nước thuộc sở hữu hoặc sử dụng của cá nhân. Tùy vào mỗi loại gà mà chọn vùng đất cho phù hợp, như đối với trại gà đá thì chọn vùng đất bằng phẳng một chút để thuận lợi cho việc chăn thả gà.

Thường những trại gà như thế này phải có nhiều yếu tố tự nhiên như: Nhiều ánh sáng tự nhiên, không khí thoáng mát và đặc biệt diện tích rộng lớn. Có như thế thì mới giúp gà phát triển nhanh chóng, nhạy bén và có tướng mã đẹp hơn so với những nơi không có điều kiện tự nhiên như vậy.

Ở miền Tây có những trại gà đá nổi tiếng nào?

Nhắc đến trại gà miền Tây thì không thể nào không nhắc đến Vùng đất huyện Chợ Lách Bến Tre. Đây là một trại gà nổi tiếng của Việt Nam mệnh danh là Vương quốc gà nòi. Tại đây người dân xem việc nuôi gà nòi là một trong những nghệ thuật thoát nghèo mà ai cũng có thể làm được chỉ cần có tý vốn nho nhỏ. Cùng với những kỹ năng cần thiết trong việc nuôi gà là có thể bắt tay vào công việc nuôi gà rồi.

Bên cạnh đó, ở đây có điều kiện khí hậu tự nhiên thuận lợi và có các đặc thù riêng trong việc chăn nuôi. Cùng với khả năng biết chọn giống gà tốt, gà có màu sắc đẹp, gà đá hay; và nó có những đòn đá gà cực hấp dẫn … Cho nên trại gà ở Miền Tây này đã tạo nên được tên tuổi và mệnh danh là Vương Quốc gà nòi. Từ đó, trại gà đá ở Miền Tây này rất nổi tiếng và có rất nhiều người biết đến.

Đá gà Miền Tây là gì? Trại đá gà nổi tiếng của miền Tây 833282817

Cách chọn gà và chăm sóc gà ở trại gà đá Miền Tây như thế nào?

Để có thể chọn được giống gà tốt, các bạn phải đảm bảo những bước sau:

Thứ nhất

Để chọn được những chiến kê đá hay và giỏi phải chọn giống gà tốt. Đặc biệt là chú ý đến giống gà bố mẹ của nó. Nếu giống gà bố mẹ khỏe mạnh, hung dữ, dáng vóc nhanh nhẹn; thì những con sau mới trở thành các chiến kê dũng mãnh được.

Thứ hai

Ngoài quan tâm đến tiếng gáy của mỗi con gà cần phải quan tâm ngoại hình, xem lông có hấp dẫn không và cách đá như thế nào? Mỗi con gà trong trại đá gà ở miền Tây đều có một bản lĩnh riêng. Có con tung đòn đáp trả như vũ bão, có con lâm trận cả giờ, chân run rẩy nhưng vẫn lì lợm không đầu hàng trước đối thủ và chịu thua.

Để có con gà đá đủ sức ra đấu trường người nuôi phải cho đá thử trước 2 lần. Xem chân , xem tướng, coi vảy, mắt , mỏ, bộ lông để đánh giá khả năng chọi đòn và tránh đòn xem có hợp lý không , đặc biệt đòn phải đẹp mắt. Không gian của trại gà đá để nuôi gà mỗi chuồng rộng 1m2. Mỗi ngày phải vệ sinh sạch sẽ để tạo không gian thoáng mát cho gà phát triển nhanh chóng.

Đá gà Miền Tây là gì? Trại đá gà nổi tiếng của miền Tây 833282817

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết được đá gà Miền Tây là gì? Tại sao lại hấp dẫn dân chơi gà đến thế. Cũng như các giống gà chọi nổi tiếng nhất tại vùng đất này. Hy vọng sau khi xem xong bài viết trên của Blog Số Đề, bạn sẽ tìm được những thông tin bổ ích với mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều