Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 18:59:42

Cách nuôi gà đá mau mập, cách chăm gà đá nhanh béo mang lại hiệu quả cao. Cách nuôi gà mau mập là cả một quá trình chứ không phải ngày một ngày hai. Làm sao cho chú chiến kê nhanh lớn, khỏe mạnh khi đá có lực? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog So De để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Nguyên nhân gà đá không lên cân

Tìm ra được nguyên nhân chính xác thì bạn mới có phương pháp cụ thể để giải quyết triệt để gà lên cân. Một số nguyên nhân gà đá không lên cân đó là:

Sức khỏe của gà. Cần thường xuyên theo dõi sức khỏe và tìm ra nguyên nhân bệnh vì sao chúng ăn uống đầy đủ mà cân nặng lại không được cải thiện. Phải tìm ra đúng bệnh, mua thuốc uống đầy đủ cho chúng thì tình hình mới được cải thiện.

Nếu gà hoàn toàn không bị bệnh mà vẫn không lên cân thì việc hấp thụ thức ăn sẽ gặp vấn đề. Chắc chắn gà bị giun sán nên toàn bộ dưỡng chất cung cấp cơ thể đều không hấp thụ tốt. Cần mua thuốc tẩy giun để cải thiện tình hình cân nặng của gà ngay.

Một số vấn đề khác vẫn thường hay gặp phải đó là do môi trường sống chưa được đảm bảo.

Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508

Cách nuôi gà đá mau mập đạt hiệu quả

Cách nuôi gà đá lên cân hiệu quả và nhanh chóng:

Chế độ dinh dưỡng cho gà chọi nhanh tăng cân

Công việc đầu tiên khi nuôi gà đá là chọn ra những con gà chọi trống có tố chất tốt để rèn luyện trở thành gà chọi để thi đấu. Tiếp đến bạn cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho gà chọi. Từ lúc gà mới nở đến khi được 0.5kg bạn vẫn có thể cho gà ăn 30% thức ăn công nghiệp. Cho đến khi gà nặng từ 1.8 – 2kg hãy chọn những con gà tốt nhất như: đùi dài, mặt nhanh, quản ngắn, mắt sáng, linh hoạt. Dòng gà đá thường hay chơi: gà xám đất, gà ô, gà ô tía, gà tía mật, gà tía mơ, gà nhạn.

Phương pháp luyện tập giúp gà lên cân

Khi cơ thể gà hoạt động, tiêu thụ calo thì chúng sẽ cảm giác ăn ngon, ngủ ngon hơn. Một số bài tập lên ký cho gà nên tham khảo như là:

  • Bài tập chạy bộ: giúp các cơ bắp săn chắc, giảm đi tình trạng tích lũy mỡ thừa dẫn đến việc khó di chuyển vận động.

  • Thả rông: Gà nên được thả rông gà 2 lần mỗi buổi sáng sớm và buổi chiều muộn để chúng tự đi kiếm mồi. Sẽ giúp gà tinh ranh, hoạt bát hơn

  • Đeo tạ vào chân: Dù có phần khắc nghiệt hơn nhưng lại thường đem đến kết quả khá tốt.

Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508

Cách nuôi gà nhốt chuồng nhanh béo

Cách nuôi gà nhốt chuồng nhanh béo thì chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng. Cũng tương tự như cách nuôi gà đá mau mập nuôi gà nhốt chuồng cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết protein, photo, vitamin,.. Cho từng độ tuổi của gà. Ngoài các thức ăn cám gạo, thóc lúa ra cho ăn thêm cá tép tôm, chất đạm tổng hợp, rau xanh. Giúp chúng nhanh lớn kích thích gà thèm ăn gà sẽ nhanh mập lắm.

Cần phải tiêm phòng vắc-xin ngăn ngừa dịch bệnh, vệ sinh sạch sẽ chuồng trại thông thoáng, sạch sẽ cách nuôi gà nhốt chuồng không thể bỏ qua.

Chọn gà giống tốt, khỏe mạnh

Công việc chọn gà giống khá quan trọng vì nó quyết định phần lớn đến sự phát triển cơ thể và các chi sau này. Nếu gà đá giống không được chọn cẩn thận, yếu ớt thì sức đề kháng kém, khó thích nghi với môi trường huấn luyện, dễ bị ì và có thể bị chết nếu không được chăm sóc một cách tận tình nhất.

Lựa chọn gà đá giống với kích thước không quá to so với độ tuổi sẽ dễ bị nhiều mỡ, ít cơ. Mắt sáng không bị lờ đờ, động tác đi lại nhanh nhẹn, với phần này để kiểm tra bạn có thể chạm tay vào gà đá giống để xem phản ứng.

Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508

Cung cấp vitamin

Việc bổ sung vào thực đơn của gà các loại vitamin B1 hàng ngày cũng là điều cần thiết để cho chiến kê của bạn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng tăng cân tốt. Nếu gà bị khó tiêu, bạn cần phải bổ sung thêm men tiêu hóa hoặc điện giải để gà phát triển tốt hơn.

Đặc biệt một lưu ý không thể bỏ qua đối với các sư kê là thực hiện các biện pháp phòng chống các loại bệnh thường mắc phải ở gà, đây là một trong những điều vô cùng quan trọng để đảm bảo cho chiến kê của bạn phát triển toàn diện và hiệu quả nhất.

Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508

Một số lưu ý trong cách nuôi gà đá lên cân hiệu quả

  • Chuồng trại luôn đảm bảo vệ sinh và khử trùng sạch sẽ. Tránh tình trạng tạo điều kiện để mầm bệnh lây nhiễm

  • Khi đã bổ sung lượng thức ăn cần thiết nhưng gà vẫn không lên cân. Ngoài cho gà ăn 3, có thể cho ăn cả đêm khuya.

  • Thêm tỏi để kích thích hệ tiêu hóa của gà. Hoặc phun rượu quanh mình cho gà để giúp máu lưu thông đều đặn

  • Không nên nhốt chung gà yếu với gà khỏe.

  • Luôn theo dõi cân nặng của gà trong khoảng 2 – 3 tuần. Rồi điều chỉnh lại cho phù hợp.

Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508Bí quyết cách nuôi gà đá hiệu quả nhất 458065508

Hy vọng với cách nuôi gà đá mau mập, nuôi gà chọi tăng cân nhanh này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho đàn gà nhà bạn. Bạn cũng có thể áp dụng vỗ béo gà thịt, nuôi gà ta nhốt chuồng nữa đấy nhé. blog Số Đề chúc bạn thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều