Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 01:23:14

Hoa Đỗ Quyên là loài hoa đẹp, chúng khá phổ biến trên khắp thế giới và ở Việt Nam. Đây là loài hoa được rất nhiều người yêu hoa thích thú, không chỉ bởi vẻ bề ngoài xinh đẹp mà còn bởi những ý nghĩa mà chúng mang lại. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự thật về nguồn gốc, công dụng và ý nghĩa hoa Đỗ Quyên qua bài viết sau của Blog So De nhé.

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa Đỗ Quyên

Đỗ Quyên có nguồn gốc xuất xứ từ vùng ôn đới nên thích hợp ở các vùng mát mẻ như các vùng núi và các tỉnh phía Bắc. Đỗ Quyên phân bố ở Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Bắc Việt Nam. Ở Việt Nam các tỉnh có đỗ quyên mọc tự nhiên gồm Lào Cai ( dãy Hoàng Liên Sơn), Hà Giang, Lai Châu, Vĩnh Phúc ( núi Tam Đảo).

Cây Đỗ Quyên thuộc loại thân gỗ, hình dáng khẳng khiu, với thân cây sần sùi, dáng phong trần, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,5 – 2m. Trong tự nhiên, Đỗ Quyên sống ven sườn đốc và đỉnh núi đá. Lá hình bầu dục, màu xanh đậm, hơi nhọn ở đầu, mọc cách.Hoa Đỗ Quyên có dáng hơi khum, bông to với hương thơm đặc biệt, nhiều màu sắc: đỏ, vàng, cam, hồng, trắng, tím…hoặc phối nhiều màu sắc rất đẹp mắt.

Các loài Đỗ Quyên thường ưa mát, không thích hợp với môi trường ánh sáng, nhiệt độ cao.Nhiệt độ thích hợp từ 15 – 25 độ. Đỗ Quyên thích hợp với những loại đất chua, đất nhiều mùn, tơi xốp, phì nhiêu và giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và thoáng khí.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Ý nghĩa hoa Đỗ Quyên

Trong phong thủy hoa đỗ quyên có tác dụng giải những luồng khí xấu, mang đến luồng sinh khí mới và may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa nghĩa phong thủy về cây hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên tượng trưng cho một chuyện tình đẹp của tình nghĩa vợ chồng, tình yêu đôi lứa. Loài hoa này là biểu tượng của vận khí may mắn, trong phong thủy. Cây hoa đỗ quyên chính là loại cây tốt nhất dùng để trang trí và xua tan những luồng khí độc hại đem đến luồng sinh khí mới và hồng vận cho gia chủ.

Vì thế, không chỉ mỗi độ Tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm hoa đỗ quyên cũng được rất nhiều người trồng và trang trí trong nhà. Hạnh phúc tròn đầy cũng chính là thông điệp mà đỗ quyên gửi đến cho những đôi tình nhân, những cặp vợ chồng.

Trong điển tích Tiên Ông cảm động trước tình cảm chờ đợi của đôi vợ chồng lạc mất nhau. Trong câu chuyện đó giữa hoa Đỗ và chim Quyên đôi vợ chồng với tình yêu son sắc. Tình yêu của họ chính là biểu tượng của sự thủy chung đợi chờ.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Ý nghĩa hoa Đỗ Quyên khi làm quà tặng

Nhớ và muốn quay trở về nhà: Nếu một người con xa nhà gửi về nhà một chậu Đỗ Quyên thì có nghĩa là họ muốn nhắn nhủ với gia đình là họ rất nhớ và luôn muốn quay trở về thật sớm. Ngoài ra, hoa Đỗ Quyên còn là loài hoa hiếm hoi nhắn nhủ về sức khỏe.

Chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình: nếu ai đó tặng cho bạn một chậu Đỗ Quyên tức là họ đang nhắn nhủ bạn hãy nhớ chăm sóc tốt cho bản thân và cả gia đình.

Sự cân bằng trong cảm xúc: Đỗ Quyên còn được dùng để nói lên sự cân bằng trong cảm xúc. Vì vậy, loài hoa này cũng thường được dùng để chỉ những người luôn biết cách che giấu cảm xúc, tình cảm của bản thân.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Cách trưng bày cây hoa đỗ quyên theo phong thủy

Cây hoa đỗ quyên đặt ở phòng khách

Theo phong thủy phòng khách chính là nơi đại diện cho người chủ của ngôi nhà. Đặt cây ở đây sẽ giúp gia chủ có nhiều hồng vận, may mắn và thịnh vượng trong cả năm.

Trang trí cây hoa đỗ quyên ở bàn làm việc

Đây là cách để thư giãn tốt nhất, đỗ quyên giúp lấy đi luồng khí xấu, thay vào đó luồng khí mới. Theo phong thủy sẽ giúp bạn có những bước đột phá và thăng tiến nhanh hơn trong công việc.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Đặt hoa đỗ quyên ở ban công

Đây là nơi gia đình bạn đón luồng khí từ bên ngoài vào nhà cũng như thay đổi, làm mới không khí bên trong ngôi nhà. Cây hoa đỗ quyên sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đẩy khí xấu, tăng lượng sinh khí và đem đến sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình bạn.

Hoa đỗ quyên đặt trước hiên nhà

Đỗ quyên đặt ở đây sẽ khiến may mắn gõ cửa nhà bạn, khách quý ghé thăm bạn. Đồng thời đem đến năng lượng cũng như vẻ tươi mới cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Cây hoa đỗ quyên đặt ở phòng ăn của gia đình

Trưng bày ở đây giúp cho những bữa cơm của gia đình bạn trở nên đầm ấm hơn. Cũng có nghĩa là mọi người trong gia đình sẽ gắn bó nhau, yêu, thương nhau hơn.

Đỗ quyên đặt ở cửa sổ của phòng bếp

Theo phong thủy nó đem đến không khí vui tươi và sự sáng tạo giúp cho các bà nội trợ . Giúp chị em thêm nhiều hứng khởi trong việc sáng tạo các món ăn cho gia đình. Đồng thời đây cũng là món quà mà các ông chồng dành tặng cho các bà vợ của mình. Như một lời cảm ơn sự tận tụy của vợ trong việc chăm sóc chồng con cũng như thể hiện tình cảm yêu thương mà mình dành cho người quan trọng nhất cuộc đời.

Ý nghĩa của hoa Đỗ Quyên trong phong thủy và cuộc sống 426947914

Trên đây là những thông tin về nguồn gốc, công dụng và ý nghĩa hoa Đỗ Quyên mà Blog Số Đề tổng hợp được. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn và sung túc, nỗi nhớ quê hương và gia đình. Đỗ Quyên là loài hoa rất đẹp, đây là loài hoa không còn xa lạ đối với những người chơi hoa và thưởng thức hoa.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều