Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 11/09/2021 00:59:36

Hoa hồng xanh là một màu hoa đặt biệt, rất hiếm thấy tồn tại trong tự nhiên. Tuy nhiên nó vẫn có thể được tạo ra dựa vào các phương pháp biến đổi gen. Hoa hồng xanh được nhiều người yêu mến bởi màu xanh bình yên, không những vậy hoa hồng xanh còn là biểu tượng trên kỳ của một làng nhỏ thuộc Cộng Hòa Séc nữa đấy. Và ngày hôm nay blogSoDe sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ý nghĩa hoa hồng xanh trong tình yêu và cuộc sống nhé!

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Nguồn gốc hoa hồng xanh

Truyền thuyết kể lại rằng, nếu trồng một cây hoa hồng bằng cả trái tim dành cho người mình yêu thương thì nó sẽ nở ra bông hoa hồng màu xanh, là bông hoa có phép màu kì diệu luôn mang theo những điều ước….

Trong tự nhiên, hoa hồng thiếu sắc tố tạo màu xanh. Hoa hồng xanh xuất hiện ở ngày nay là sản phẩm của quá trình lai nhân giống, lai hóa rất kỳ công của con người.

Hoa hồng màu xanh thuộc chi Rosa (Gia đình: Rosacea), có màu sắc từ xanh đến tím thay vì màu đỏ, trắng hoặc vàng phổ biến hơn. Tùy thuộc vào giới hạn di truyền, hồng xanh không tồn tại một cách tự nhiên. Năm 2004, các nhà nghiên cứu đã sử dụng biến đổi gen bằng cách sử dụng delphinidin (một sắc tố thực vật màu xanh) để tạo ra màu xanh dương cho hoa.

Phải mất 14 năm nghiên cứu cho các nhà nghiên cứu từ các công ty Nhật Bản và Úc, tương ứng là Suntory và Florigene, để tạo ra bông hoa hồng xanh đẹp nhất thế giới lần đầu tiên xuất hiện, nó được đặt tên là "SUNTORY blue rose APPLAUSE " và được bán trên thị trường. Hình ảnh hoa hồng xanh được coi là biểu tượng của tình yêu, thịnh vượng, hoặc bất tử theo văn học cổ đại. Theo nhiều nền văn hóa, hoa hồng xanh cũng đại diện cho sự uy nghi vương giả và vinh quang.

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Phân loại hoa hồng xanh

Đầu tiên chúng ta cần phải rõ một sự thật rằng: Hoa hồng xanh là một loài hoa không có thật trong tự nhiên. Những bông hồng xanh dương tuyệt đẹp mà chúng ta thấy ngày nay có 2 loại:

  • Hồng xanh tươi là kết quả của việc nhuộm hoa hồng trắng thành xanh, tuy nhiên màu hoa không được đậm và đều.

  • Hồng xanh vĩnh cửu (còn gọi là hồng ướp khô): Đây là sản phẩm của quá trình tẩm ướp bằng công nghệ sinh học và hóa sinh hiện đại. Loại hồng này có thể giữ được sắc màu đẹp và tươi mới từ 3 đến 5 năm.

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Ý nghĩa đặc biệt của hoa hồng xanh

Ngay từ đầu thế kỷ thứ 6 trước Công Nguyên, một nhà thơ trữ tình nổi tiếng trên đảo Lesbos thuộc Hy Lạp là Sappho đã từng viết rằng: “Nếu như vị thần Jupiter – vị chúa tể của các vị thần – muốn tìm một nữ hoàng cho thế giới loài hoa thì hẳn Người sẽ chọn hoa hồng. Hoa hồng là đứa con xinh xắn nhất của buổi sáng đẫm sương, là viên ngọc quý trang điểm cho bộ ngực trái đất, là ánh sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh và là hơi thở của tình yêu…”

Có thể thấy rằng ngay từ xưa, hoa hồng đã được mọi người coi là biểu tượng của tình yêu. Tuy nhiên mỗi loài hoa hồng với gam màu khác nhau lại mang theo những ý nghĩa riêng biệt, không loài hoa nào giống loài hoa nào cả. Vậy thật ra hoa hồng xanh có ý nghĩa như thế nào?

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Ý nghĩa của hoa hồng xanh trong tình yêu

Màu xanh dương là màu của trời và biển, màu của sự yên bình và vĩnh cửu. Vì thế, ý nghĩa của hoa hồng xanh là biểu tượng của tình yêu bất diệt, chung thủy, trường tồn theo thời gian. Bên cạnh đó, trong tình yêu, hoa hồng xanh còn thể hiện sự bí ẩn, huyền bí. Màu xanh của trời và biển còn là màu của sự tinh khiết, tin tưởng, trung thành. Hoa hồng xanh gắn liền với tri thức và trí tuệ, sức mạnh vững vàng mang tính chuyên nghiệp cao.

Cũng giống như nguồn gốc bí ẩn của nó, hoa hồng xanh luôn chứa đựng những điều bí ẩn không thể sáng tỏ. Nếu nhận được hoa hồng xanh, bạn sẽ khó biết được suy nghĩ, tính cách phức tạp khó hiểu của người tặng.

Ý nghĩa hoa hồng xanh trong văn hóa

Hoa hồng xanh với độ hiếm của nó trong tự nhiên và chúng đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng cho sự huyền bí, niềm khao khát đạt được những điều không thể. Trong văn hóa của một số nước, người nắm giữ hoặc người tặng những bông hồng xanh sẽ được sự tôn trọng. Trên hiệu kỳ của Novosedly nad Nežárkou, một làng nhỏ thuộc Cộng Hòa Séc có biểu tượng của hoa hồng xanh.

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Ý nghĩa khác của hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh còn tượng trưng cho những thứ huyền ảo không thể thành hiện thực hoặc không thể đạt được. Bởi thế, hoa hồng xanh được ví như một giấc mơ không bao giờ thành hiện thực.

Ngoài ra, bản thân loài hoa này còn mang tới thông điệp “bạn là người hoàn hảo” để nói đề cao sự hoàn hảo, tuyệt vời.

Bên cạnh đó, hoa hồng xanh còn được biết đến là biểu tượng của sự thận trọng, thể hiện nhu cầu riêng tư và biệt lập.

Một phiên bản khác của hoa hồng màu xanh là hoa hồng tím xanh. Màu tím xanh thể hiện sự mê mẩn kỳ lạ ở ngay lần đầu tiên gặp mặt hay nói về sự bắt đầu của tình yêu.

Hoa hồng xanh đang ngày càng phổ biến với giới trẻ. Là loài hoa gắn liền với tình yêu vĩnh cửu nên loài hoa này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm món quà đặc biệt dành cho người mình yêu thương.

Ý nghĩa hoa hồng xanh - Loài hoa tình yêu bất diệt 1641340058

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hết được những ý nghĩa hoa hồng xanh để chọn lựa loài hoa này cho những người thân yêu vào những dịp phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã đọc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều