Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 07:59:45

Không gian thờ cúng luôn là nơi thanh tịnh sạch sẽ và không nên dịch chuyển nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất đắc dĩ, việc di chuyển bàn thờ là điều cần thiết. Vậy thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà cần được tiến hành như thế nào mới đúng chuẩn? Câu trả lời sẽ được blogSoDe gửi đến các bạn trong bài viết dưới đây.

Chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà có được không?

Trước hết, để trả lời câu hỏi chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà có được không chúng ta cần phải nắm được bàn thờ trong gia đình vừa là nơi tôn nghiêm, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

Việc chuyển bàn thờ từ cao xuống thấp, từ vị trí này đến vị trí khác trong gia đình, hoàn toàn không phạm phong thủy tuy nhiên nên lựa chọn vị trí đặt, hướng bàn thờ sao cho phù hợp để giữ được sự tôn nghiêm vốn có của nó. Hoàn thành các thủ tục chuyển bàn thờ và làm lễ chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới để mọi việc được hanh thông, gia chủ gặp nhiều may mắn.

Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà 1209967079

Cách xem chọn ngày tốt chuyển bàn thờ sang vị trí mới

Để có thể di chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà hoặc chuyển từ nhà cũ sang nhà mới thì gia chủ cần thiết nên chọn ngày chuyển bàn thờ tốt, hợp tuổi khi thực hiện nghi lễ thủ tục chuyển bàn thờ, dù là bàn thờ gia tiên, ông địa, ông táo, thờ phật… giúp mọi việc an lanh, suôn sẻ từ làm ăn tới gia đình, sức khỏe.

Xem ngày chuyển bàn thờ và thực hiện ngày dời bàn thờ tốt sẽ giúp kích cho vận phong thủy tốt hơn, gia đình nhiều may mắn. Việc xem ngày tốt dọn bàn thờ cần lưu ý chọn các ngày sau:

  • Xem ngày chuyển bàn thờ ông táo, thần tài, gia tiên, phật phải là ngày mà ngày và tháng đó hợp với gia chủ.

  • Ngày tốt dọn bàn thờ nên là ngày Hoàng đạo

  • Chọn xem giờ tốt chuyển bàn thờ cần phải là ngày Hoàng Đạo

  • Đặc biệt tránh việc trong năm chuyển bàn thờ sang vị trí mới trong nhà hay sang nhà mới ngoài chọn hướng tốt sẽ cần phải là năm mà gia chủ không phạm họa Tam Tai.

  • Nhìn chung nên chuyển bàn thờ vào ngày nào sẽ phụ thuộc vào ngày/tháng hợp với tuổi gia chủ và phải là ngày Hoàng Đạo, năm sẽ là năm không phạm tam tai.

Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà 1209967079

Thủ tục chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà

Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, thể hiện sự tôn kính với tổ tiên chính vì thế việc chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà cần thực hiện theo những bước sau:

Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

  • Vị trí đặt bàn thờ cần phải tôn nghiêm, hạn chế đi qua, đi lại, phía sau bàn thờ cần phải là tường chắc chắn không được là vách kính, vách thạch cao.

  • Nếu có điều kiện hãy dành một phòng thờ riêng biệt, dành một nơi trang nghiêm trong gia đình để đặt bàn thờ tổ tiên.

  • Tránh đặt bàn thờ ở vị trí hành lang đi lại nhiều, ở gần bếp, gần cửa ra vào, tốt nhất nên đặt ở phòng khách.

Ngày tốt và giờ tốt để tiến hành

Nếu có điều kiện hãy đi xem ngày, hoặc nhờ thầy phong thủy còn không bạn hãy cứ chọn mùng một, hôm rằm là 2 ngày thích hợp nhất để chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà. Lựa chọn ngày tốt, giờ tốt rất quan trọng trong việc chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà.

Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà 1209967079

Lễ cúng chuyển bàn thờ tổ tiên

Trước khi chuyển bàn thờ sang vị trí khác trong nhà bạn cần chuẩn bị mâm cúng chuyển bàn thờ có thể tham khảo gợi ý của chúng tôi:

  • Thịt gà luộc.

  • Xôi đỗ

  • Rượu tinh ( rượu trắng chưa được sử dụng)

  • Hoa quả tươi.

  • Một lọ hoa tươi.

  • Đĩa trầu cau và lá trầu tươi ( ba lá).

  • Giấy đinh giấy tiền.

  • Một chén nước sạch.

  • Đồ vàng mã: Quần áo, đồ dùng hàng ngày như: ô tô, điện thoại, mũ, giày.

Trong mâm cúng xôi gà là bắt buộc ngoài ra bạn có thể sắm đầy đủ một mâm cỗ mặn tùy theo từng địa phương bạn có thể lựa chọn đặc sản vùng miền vừa thịnh soạn lại thể hiện tấm lòng thành với tổ tiên.

Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà 1209967079

Lưu ý, kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ cần nhớ

Theo quan niệm về phong thủy đây là cách xem xét lời khẩn cầu xin dời bàn thờ sang nơi mới có được sự đồng ý của ông bà tổ tiên hay không. Cách xin quẻ âm dương rất đơn giản: Lấy 2 đồng tiền xu bằng đồng sau đó để 2 mặt cùng về một hướng, khi đọc văn cúng xin di dời bàn thờ sang vị trí mới, nhà mới thì thả xuống đĩa đựng đồng xu. Nếu 2 đồng xu 1 sấp 1 ngửa là đồng ý còn lại nếu mặt 2 đồng xu cùng sấp hoặc cùng ngửa thì gia tiên sẽ chưa đồng ý, nên dời vào một thời điểm khác.

Việc bố trí bàn thờ mới nên cân đối, đơn giản tránh sự lòe loẹt, cầu kỳ như chùa, đền, miếu mạo. Trong quá trình di chuyển bàn thờ sang nhà mới nếu quãng đường xa thì hãy lưu ý nên để hương cháy hết trước khi mang bàn thờ và bát hương đi. Sau khi tới nơi chưa cho vào nhà mới, văn phòng mới… mà nên thắp lại thuận hương mới để bắt đầu. Nếu ở gần chú ý có thể để hương cháy nhưng việc phủ che bát hương cần thận trọng để chống cháy, mất an toàn.

Khi chuyển bàn thờ nên chọn hướng tốt hợp tuổi chủ nhà, tránh các hướng xấu và đặc biệt những vị trí đối diện, nằm dưới tầng nhà vệ sinh, cầu thang trong phòng ngủ, ngay cửa ra vào để giúp chốn thờ phụng thanh tịnh, hút vận khí cát tường.

Chia sẻ về thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà 1209967079

Kết luận

Trên đây bài viết đã cung cấp những thủ tục di chuyển bàn thờ trong nhà. Hy vọng với những thông tin của Blog Số Đề bạn có thể tiến hành sang vị trí bàn thờ một cách dễ dàng hơn. Đây thực sự là những kiến thức hữu ích với ai đang có ý định chuyển bàn thờ mang vận lộc tài sức khỏe tốt lành tới nhà.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều