Bùa lỗ ban - Thợ xây yểm bùa chủ nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 18/04/2022 02:19:55

Bùa lỗ ban là loại bùa có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa và được lưu truyền sang đất nước Việt Nam được một thời gian khá lâu. Loại bùa này thường được nhiều thợ xây yểm bùa chủ nhà, thợ mộc, thầy tào và các pháp sư sử dụng nhiều. Hôm nay, bài viết của blogSoDe sẽ hướng dẫn cách hóa giải bùa lỗ ban đơn giản mà đem đến hiệu quả cao cho các bạn tham khảo nhé!

Bùa lỗ ban là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu cách hóa giải bùa lỗ ban, hãy cùng với bài viết tìm hiểu đôi nét về loại bùa này trước nhé! Đây là loại bùa chú hại người, ít được sử dụng vì hậu quả khôn lường. Trước khi nó chỉ được dùng trong giới thợ xây để yểm ngôi nhà mà không đòi được công thợ. Ngày nay biến tướng trở thành loại bùa hại người, chuyên ếm tán gia bại sản, làm ăn lụi bại.

Bùa lỗ ban là bùa được các pháp sư cao tay sử dụng thêm theo các môn phái của mình.

Do đó, từ khi ra đời cho tới nay, loại bùa này đã có muôn hình vạn trạng bùa chú với các công dụng khác nhau. Bùa lỗ ban không có công dụng mãi mãi, nó chỉ có trong một khoảng thời gian nhất định và loại bùa này đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam.

Bùa lỗ ban - Thợ xây yểm bùa chủ nhà 1811966415

Tại sao con người dùng đến bùa lỗ ban?

Từ xưa, trong quá trình xây dựng nhà ở thì chủ nhà và người thợ thường có nhiều mâu thuẫn phát sinh. Thế nhưng, vì thân phận làm thuê nên chủ nhà không tôn trọng và tiếp đãi những người thợ xây một cách chu đáo. Thậm chí, họ còn cắt giảm tiền công, chửi và đánh đập họ.

Để bảo vệ cho lợi ích của bản thân, đồng thời trừng trị người chủ nhà bất nhân, người thợ xây đã theo học phép của bùa lỗ ban. Họ đã sử dụng bùa lỗ ban để yếm ngôi nhà vừa xây để khiến cho chủ nhân ngôi nhà bị suy sụp, nặng hơn có thể chết tiệt nọc cả nhà. Bùa lỗ là một trong những loại bùa không được khuyên dùng nhưng vẫn được nhiều người sử dụng.

Truyền thuyết kể lại răng, có một số thợ xây biết dùng bùa lỗ ban cứ 10 nhà họ xây thì phải yếm một ngôi nhà để nuôi tổ nghề. Nếu họ gặp phải chủ nhà thứ 10 đối xử tốt với mình thì các vị thầy lỗ ban sẽ phải xây dựng một căn nhà giả rồi yểm vào đó và đốt đi mới khỏi bị tố hành. Trong dân gian, có rất nhiều truyền thuyết kể về việc người thợ xây yểm nhà và để lại hậu quả vô cùng nặng nề cho chủ nhân của nó.

Bùa lỗ ban có tác dụng gì?

Bùa Lỗ Ban xuất hiện nhằm mục đích tốt là bảo vệ người vị trí thấp như thợ xây, họ sợ bị chủ nhà cắt tiền công, không trả tiền hay thậm chí là đánh chửi. Những người này thường dùng bùa này như là cách để xử lý cuối cùng khi người thợ và chủ nhà phát sinh mâu thuẫn và thường là người thợ xây bị yếu thế hơn.

Khi ngôi nhà bị yểm bùa thì gia chủ có thể bị phá sản, tuyệt tử tuyệt tôn hay hạnh phúc tan vỡ. Theo tục lệ thì những người đã học cách làm bùa lỗ ban thì phải theo nghề suốt đời. Cứ xây dựng 10 ngôi nhà thì phải yểm bùa ít nhất 1 nhà. Điều này là truyền thống để cúng tổ nghề của họ. Nếu như sau 10 nhà mà thấy không làm bùa cho ai đó thì sẽ bị tổ nghề hành ngược lại. Đây có thể coi là tác hại của bùa lỗ ban phản lại người làm ra nó.

Bùa lỗ ban - Thợ xây yểm bùa chủ nhà 1811966415

Cách thức luyện bùa Lỗ Ban

Khi bắt đầu luyện bùa các pháp sư sẽ tập quán tưởng trong đầu cho đến khi lá bùa đó có thần nghĩa là người pháp sư đó có thể nhìn vào bất cứ đâu cũng tưởng tượng ra lá bùa đó từ đó bùa bắt đầu xoay chuyển theo ý nghĩ của pháp sư mà làm việc pháp sư phải tu luyện rất lâu mới có thể làm như vậy.

Còn một hình thức quan trọng đó là tha lực của chư tổ. Nếu muốn tu luyện loại bùa Lỗ Ban cần có thầy và tổ chứng vì sức của con người là có hạn nếu không có thầy tổ điểm đạo chứng cho thì khó mà có thể sử dụng hết công năng được.

Cách thức hóa giải bùa Lỗ Ban

Để hóa giải được bùa này cần chuẩn bị 1 bức hoành phi, bí mật viết lên đó nội dung 1 lá bùa . Sau khi viết đem đi đốt ở chỗ không có người qua lại , tuyệt đối không để người khác biết và đem bỏ vào trong rượu cùng với máu chó. Vào ngày bắc xà của ngôi nhà , gia chủ dùng thịt trâu , dê, lợn để làm đồ tế lễ các vị Tướng Thần và sư tổ Lỗ Ban.

Đêm rượu đã chuẩn bị sẵn rắc lên đầu người thợ xây , rắc liên tục 3 chén như vậy và phần còn lại đêm cho các thợ xây cùng uống. Làm như vậy gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng từ bùa bị yểm mà các người thợ yểm gia chủ phải nhận hậu quả về hành động của mình.

Câu chuyện về bùa ngải ở Phương Đông hẳn không còn xa lạ, nhưng trong đó thì có người tin hoặc không , nhưng ít nhiều nó đã hiện hữu. Có thông tin cho rằng tòa Nhà Thuận Kiều Plaza nay chuyển thành Garden Plaza nằm ngay quận 5 trên đường Thuận Kiều đã bị chủ thầu xây dựng yểm bùa và 1 thời gian dài bị bỏ trồng.

Bùa lỗ ban - Thợ xây yểm bùa chủ nhà 1811966415

Kết luận

Bùa Lỗ Ban có bề dày lịch sử ở Trung Hoa và là một trong những loại bùa tà hại người mà nhiều thợ xây yểm bùa chủ nhà, không nên sử dụng vì có hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, nếu nhỡ bị bỏ bùa loại này, hoàn toàn có thể hóa giải. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết của Blogsode để hiểu chi tiết hơn về loại hình bùa chú này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều