Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 18:43:31

Phòng thờ là nơi quan trong trong mọi gia đình, bởi đây là nơi để giữ gìn cũng như tưởng nhớ về công lao của ông bà tổ tiên ta. So với chọn hướng và vị trí bàn thờ theo tuổi, thì việc chọn kích thước bàn thờ theo tuổi có quan trọng và giúp đem lại tài lộc, may mắn cho mọi người hay không? Hãy cùng Blog So De tìm hiểu về kích thước bàn thờ chuẩn trong bài viết này nhé!

Tại sao cần phải xác định kích thước bàn thờ hợp phong thủy?

Không phải ngẫu nhiên mà việc xác định kích thước bàn thờ lại được các gia chủ quan tâm, chú trọng như vậy mà bởi:

Mang đến ý nghĩa may mắn, tốt lành cho gia đình

Không gian phòng thờ của mỗi gia đình luôn được xem là một thế giới tâm linh thu nhỏ, cụ thể đây không chỉ là nơi thể hiện tín ngưỡng tôn giáo cũng như là thể hiện lòng thành kính của mình đối với ông bà, tổ tiên mà còn là nơi để các gia chủ thỉnh cầu. Thỉnh cầu những điều may mắn, tốt lành, bình an, thịnh vượng đến với bản thân và gia đình. Chính vì vậy việc lựa chọn kích thước bàn thờ không phải là một yếu tố mà bạn nên xem nhẹ. Bởi lựa chọn kích thước tốt sẽ mang đến những điều tốt lành và ngược lại nếu kích thước xấu sẽ dẫn đến nhiều tai ương, rủi ro, không may mắn.

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy 1623168882

Xác định kích thước bàn thờ hợp phong thủy giúp đảm bảo sự cân đối không gian

Trong thiết kế phòng thờ bên cạnh các yếu tố phong thủy thì việc đảm bảo cho không gian nơi đây nét đẹp trang trọng và uy nghiêm cũng rất cần thiết. Vì vậy nếu không gian phòng thờ khiêm tốn mà bạn lại lựa chọn một mẫu bàn thờ có kích thước cồng kềnh sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bức bí hơn. Còn nếu đặt một bàn thờ có kích thước nhỏ trong không gian rộng rãi sẽ khiến căn phòng trở nên trống trải, mất cân đối. Do đó, việc xác định kích thước bàn thờ phù hợp sẽ đảm bảo được sự hài hòa để mang đến một tổng thể đồng điệu và đảm bảo tính linh thiêng cho không gian phòng thờ nhất.

Giúp tiết kiệm chi phí

Có thể thấy được rằng mẫu bàn thờ lớn thường sẽ tốn nhiều vật liệu và công sức thi công hơn nên giá thành đương nhiên cũng sẽ đắt hơn. Chính vì vậy việc xác định kích thước bàn thờ phù hợp với diện tích không gian thực tế của bàn thờ sẽ giúp bạn có thể tránh tình trạng mua phải mẫu bàn thờ lớn hơn vừa tốn kém, lãng phí mà lại không mang đến hiệu quả phù hợp.

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy 1623168882

Kích thước bàn thờ treo tường theo thước Lỗ Ban hợp phong thủy nhất

Hiện nay, hai loại mẫu thờ đang được sử dụng phổ biến nhất là bàn thờ và tủ thờ. Khi chọn kích thước bạn cần quan tâm đến là chiều rộng, chiều sâu và chiều cao bàn thờ treo. Theo phong thủy, bạn nên lựa chọn các kích thước trên sao cho các kích thước này rơi vào các cung “cát” của thước Lỗ Ban là đạt yêu cầu.

Kích thước bàn thờ Sâu 610mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Bàn thờ treo tường kích thước 60 x 1070 là loại được thiết kế cho những không gian thờ cũng tương đối rộng. Với kích thước này, ngoài 3 bát hương, còn có thể để được những vật thờ cúng cần thiết như: Lư hương, bộ ngũ sự, mâm bồng, lọ hoa,… Diện tích không gian phù hợp: trên 30m2.

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy 1623168882

Kích thước bàn thờ sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường kích thước 495x 950 là loại mẫu thờ được thiết kế cho không gian không quá rộng rãi, phù hợp với gia chủ có nhu cầu bày 01 bát hương và muốn đảm bảo có độ rộng rãi cho việc bày trí đồ lễ khác. Với độ cao bàn thờ treo tường này sẽ phù hợp với diện tích không gian 25 m2.

Kích thước bàn thờ Sâu 480 mm (Hỷ Sự) x Rộng 810mm (Tài Vượng)

Mẫu treo tường kích thước 480 x 810 là loại thờ phù hợp với các loại hình không gian thờ cúng nhỏ được thiết kế dành riêng cho những gia chủ có nhu cầu bố trí 01 bát hương và bày các đồ lễ khác đi kèm nhưng không quá nhiều.

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy 1623168882

Kích thước bàn thờ Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880 mm (Tiến Bảo)

Bàn thờ treo tường kích thước 480 x 880 là tủ thờ loại nhỏ. Mẫu thờ loại nhỏ treo phổ biến phù hợp với các loại hình không gian. Được thiết kế dành riêng cho những gia chủ có nhu cầu bố trí 01 bát hương; và bày các đồ lễ khác đi kèm. Mẫu thờ kích thước 480 x 880 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian thờ cúng của gia đình mình. Tủ thờ loại nhỏ tiện tích không gian phù hợp: cho không gian nhỏ dưới 25m2.

Kích thước bàn thờ Sâu 560mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

Loại thờ treo tường kích thước 560 x 950. Đây là loại được thiết kế cho những không gian vừa phù hợp với những gia chủ có nhu cầu bày 03 bát hương và các đồ lễ khác vừa phải. Chiều cao đặt bàn thờ treo tường này phù hợp với diện tích không gian: 25-30m2.

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy 1623168882

Trên đây là một số thông tin về việc lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp trong các gia đình hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu bàn thờ để có thể lựa chọn phù hợp cho từng không gian. Các bạn có thể tham khảo các bài viết hướng dẫn lựa chọn đồ thờ cúng khác của Blog Số Đề nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều