Cây Kim tiền thảo có ý nghĩa như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:24:21

Đôi khi việc lựa chọn cây cảnh trong kiến trúc xanh cho ngôi nhà của bạn thật đơn giản. Tuy nhiên rất nhiều người chưa biết được việc lựa chọn cây nào sao cho hợp phong thủy nhất. Vì thế ý nghĩa phong thủy cây kim tiền thảo ở dưới đây sẽ giúp bạn có được những tham khảo tốt nhất. Cùng theo dõi bài viết của Blog So De nhé!

Giới thiệu về cây kim tiền thảo

Dược liệu có thân hình trụ thiết diện khoảng 0,2-0,3 cm, cắt ngắn thành đoạn 3-5cm, phủ đầy lông mềm, ngắn, màu vàng. Chất hơi giòn, mặt bẻ lởm chởm. Lá đơn hay kép mọc so le, lá kép gồm 3 lá chét, tròn hoặc thuôn, đường kính 2-4cm. Cây có đỉnh tròn, tù, gốc hình tim hoặc tù, mép nguyên, mặt trên màu lục hơi vàng hoặc màu lục xám, nhẵn; mặt dưới hơi trắng, có lông. Gân hình lông chim, cuống dài 1-2 cm, hai lá kèm hình mũi mác dài khoảng 0,8 cm.

Lá có gân lồi ở mặt dưới. Tế bào biểu bì của gân chính có kích thước nhỏ hơn so với tế bào ở phiến lá. Mặt trên của phiến lá nhẵn, mặt dưới mang nhiều lông che chở và lông tiết. Lông che chở có loại đa bào, dài (chân có 1-2 tế bào rất ngắn, tế bào ở đầu rất dài), cũng có loại đơn bào ngắn hơn và đầu thường cong hình móc câu. Lông tiết đa bào có chân phình to gồm nhiều tế bào, phía trên lông thon nhỏ, đầu tù.

Mô mềm giậu và mô mềm ở 2 bên phiến lá hơi lấn sâu vào phần gân lá khá đặc biệt. Lớp mô dày góc nằm sát biểu bì trên và dưới của gân chính. Đám mô cứng nhỏ có hình tròn rất đặc sắc bao bọc bó libe-gỗ phụ, nằm sát lớp mô dày trên. Bó libe-gỗ chính hình cung, sát libe là một vòng mô cứng, đa số phát triển thành sợi.

Cây Kim tiền thảo có ý nghĩa như thế nào? 845536339

Ý nghĩa của cây kim tiền thảo

Nói về ý nghĩa cây kim tiền thảo được đánh giá là cây xanh văn phòng mang lại tài lộc, may mắn, phú quý, lịch lãm, giàu sang và tiền bạc trong gia chủ. Kim tiền là cây mộc, nơi cây tồn tại và phát triển là Thổ, dinh dưỡng , nước hoặc dung dịch thủy sinh là Thủy, cây trồng trong chậu trồng cây hoặc bình thủy tinh là Kim, một cây đã kết hợp của các yếu tố phong thủy nên càng được ưa chuộng.

Lá cây kim tiền thảo có viền tròn mang tính âm phù hợp với trang trí hiện đại từ kiến trúc đến đồ vật đều vuông thành, sắc cạnh, theo phong thủy thì nó mang tính dương. Để cân bằng, điều hòa cần các hình thức tròn trịa, âm tính, căng mọc và cây đáp ứng được những yêu cầu đó, đây là những kinh nghiệm cây cảnh mà những nhà phong thủy đã nhìn thấy trong tư vấn phong thủy cây xanh.

Cây có màu xanh dịu mát, đầy sức sống, lá dày mọng có khả năng hấp thụ các chất độc bay lơ lửng trong không khí, bụi bẩn đem đến không gian trong lành, an toàn , thoáng mát, cây có sắc xanh bóng mượt và là loại cây xanh nội thất là liều thuốc bổ làm dịu mắt, giúp điều hòa mắt về trạng thái cân bằng, có tác dụng giảm được các căng thẳng stress khi ngắm nhìn cây trong những giờ làm việc căng thẳng, cây còn là loại cây quà tặng nhân dịp khai trương, lễ tết, thăng chức ngụ ý chúc mừng cho người được tặng sự phú quý, nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Cây Kim tiền thảo có ý nghĩa như thế nào? 845536339

Tác dụng của cây kim tiền thảo

Kim tiền thảo là loại cây thường mọc hoang ở các vùng núi thấp ở khu vực trung du phía Bắc, từ Nghệ An trở ra. Ở mỗi địa phương khác nhau, loại cây này thường được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau chẳng hạn như Biến Địa Hương, Biến Địa Kim Tiền, Bàn Trì Liên, Cửu Lý Hương, Bạch nhĩ thảo…

Tốt cho hệ tim mạch

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng thành phần flavonoid trong kim tiền thảo có tác dụng rất tốt trong việc làm hạ huyết áp ở những người huyết áp cao. Bên cạnh đó, kim tiền thảo làm cũng có tác dụng đối kháng với các triệu chứng do pituitrin gây giảm lưu lượng mạch vành, đồng thời làm giảm mức tiêu thụ oxy của cơ tim.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận

Hoạt chất soyasaponin I chứa trong kim tiền thảo có tác dụng giúp ức chế sự hình thành sỏi calci oxalat ở thận khá hiệu quả. Kim tiền thảo cũng làm tăng tiết mật và tăng lượng bài tiết nước tiểu.

Cây Kim tiền thảo có ý nghĩa như thế nào? 845536339

Chữa bệnh thận

Chuẩn bị các vị thuốc sau: kim tiền thảo 40g, dành dành 10g, ngưu tất 20g, mộc thông 20g, chút chít 10g. Cho vào ấm đất đem sắc lên uống mỗi ngày 1 tháng, uống làm nhiều lần trong ngày.

Kim tiền thảo hỗ trợ trị bệnh trĩ

Sử dụng 100 gram cây tươi sắc với nước uống (nếu kim tiền thảo khô thì 50 gram). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ sử dụng 1 đến 3 thang thì sẽ hết sưng đau, đối với trĩ nội, trĩ ngoại đều có kết quả chữa bệnh tốt.

Cây kim tiền thảo giúp hạ huyết áp

Các hoạt chất trong thân và lá của chúng có công dụng làm co giãn mạch máu thông qua kích thích cholinergic (chất chống tắc nghẽn mạch máu, sử dụng nhiều trong y học hiện đại). Từ đó, giúp hạ huyết áp hiệu quả. Bên cạnh đó, việc sử dụng thường xuyên cây thuốc này giúp huyết áp của người cao tuổi được điều hòa và ổn định, tránh biến chứng khác có thể xảy ra.

Cây Kim tiền thảo có ý nghĩa như thế nào? 845536339

Kết luận

Trên đây là những thông tin về loài cây Kim tiền thảo cũng như giải đáp cho các bạn những câu hỏi xung quanh. Hy vọng qua bài viết này của Blog Số Đề đã giúp tư vấn cho các bạn yêu thích cây cảnh có thêm một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trang trí vừa giúp cho nơi làm việc thêm nhiều vượng khí, tài lộc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều