Khám phá chi tiết ý nghĩa phong thủy cây đơn đỏ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/06/2021 19:45:15

Cây đơn đỏ không chỉ được biết tới là một dược liệu có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Bên cạnh đó loại cây này còn có công dụng làm cảnh trong nhà vô cùng đẹp. Trong phong thuỷ, loại cây này có ý nghĩa gì? Cùng Blog Số Đề tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây bạn nhé.

Giới thiệu cây đơn lá đỏ

Cây đơn lá đỏ, tên khoa học là Excoecaria cochinchinensis Lour, thường gọi là đơn mặt trời, đơn tướng quân, cây lá đỏ, cây thuốc đỏ,… Cây đơn đỏ mọc nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc như: Thái Bình, Tuyên Quang, Hải Dương, Hòa Bình,… Nó thuộc họ Thầu dầu – Euphorbiaceae.

Đơn đỏ là cây thấp, chiều cao chỉ tầm 0,5m – 1m, tán vươn rộng, thân cây màu đỏ tía. Lá cây đơn đỏ mọc đối xứng, mặt trên có màu xanh bóng, mặt dưới màu đỏ tía như cành. Cụm hoa đơn đỏ có màu đỏ như tên gọi của nó, mọc ở 2 vị trí kẽ lá và ngọn cành. Quả đơn đỏ là quả nang có cạnh.

Ngoài làm thuốc chữa bệnh, nó còn được trồng làm cảnh vì vẻ đẹp độc đáo. Người ta thường thu hoạch đơn lá đỏ vào gần dịp tết Đoan Ngọ (5/5) vì lúc này lượng dược chất trong lá là cao nhất. Cũng từ đây cây còn có 1 tên gọi khác là cây chè 5 tháng 5. Lá sau thu hái được phơi khô, bảo quản tránh ẩm mốc để dành dùng quanh năm.

Khám phá chi tiết ý nghĩa phong thủy cây đơn đỏ 2136359519

Tác dụng của cây đơn đỏ

Như nhiều loại cây cảnh mini trang trí, cây đơn đỏ có tác dụng lớn trong việc thanh lọc, làm sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại. Khi đặt cây đa búp đỏ tại nơi làm việc, theo một số nghiên cứu cây sẽ giúp tăng năng suất làm việc làm việc lên 15%, tăng cường khả năng ghi nhớ lên 20%. Điều này gián tiếp nâng cao hiệu quả công việc.

Màu đỏ của cây đơn đỏ còn khơi nguồn sáng tạo, đem lại nguồn năng lượng bất tận, xua đi những mệt mỏi, nhàm chán. Một số tài liệu chưa được chứng minh thì cây đơn đỏ là vị thuốc giải cảm, lợi tiểu,… mủ của cây có thể trị được mụn nhọt. Nhưng nếu để dùng cây đơn đỏ chữa trị thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ đông y.

Khám phá chi tiết ý nghĩa phong thủy cây đơn đỏ 2136359519

Ý nghĩa của cây đơn đỏ trong phong thuỷ

Màu sắc chính là yếu tố chủ chốt quyết định phong thuỷ của (cây) lá đơn đỏ khi trồng trong nhà.Trong phong thuỷ:

  • Màu xanh lục: màu chủ đạo của hệ Mộc, kết hợp với màu đỏ là màu sắc mang nguồn năng lượng mới, nguồn sức mạnh tuyệt vời cho người mệnh Hoả.

  • Màu đỏ: biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo mới mẻ, cũng có thể tượng trưng cho sự phá phách và huỷ hoại, thiêu rụi.

Người ta nói: “Gỗ cháy sinh ngọn lửa” nghĩa là Mộc sinh Hoả. (Cây) lá đơn đỏ dành cho những người mệnh Hoả khi để ngoài cây này trong nhà sẽ đem lại tài lộc, phú quý, giàu sang…

Khám phá chi tiết ý nghĩa phong thủy cây đơn đỏ 2136359519

Cây đa đơn đỏ hợp mệnh gì?

Trồng cây trang trí hiện nay, ngoài yếu tố về thẩm mỹ còn phải lưu tâm tới vấn đề phong thủy. Chỉ khi có đủ hai yếu tố này con người mới nhận có được sự vẹn toàn. Hầu hết các câu hỏi mà người trồng quan tâm nhất khi lựa chọn bất kỳ loại cây nào là cây đỏ hợp mệnh gì và cây đơn đỏ cũng không ngoại lệ.

Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia phong thủy đã từng chia sẻ thì cây đơn đỏ hợp nhất với người mệnh Thổ và Hỏa. Bởi theo Ngũ hành mệnh Thổ là mệnh tương sinh với hành Hỏa (hành của cây đa búp đỏ) và mệnh Hỏa là mệnh hợp. Những người thuộc hai mệnh trên sở hữu một cây đa búp đỏ sẽ luôn gặp suôn sẻ, may mắn trong cuộc sống và công việc. Tương ứng với mệnh Thổ và mệnh Hỏa thì những người tuổi dưới đây cũng phù hợp để trồng loại cây này:

  • Mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Kỷ Mùi (1979),…

  • Mệnh Thổ: Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Bính Thìn (1976), Canh Ngọ (1930, 1990),…

Khám phá chi tiết ý nghĩa phong thủy cây đơn đỏ 2136359519

Cây đơn đỏ phong thủy đặt ở đâu?

Sau khi các bạn đã biết cây đơn đỏ hợp mệnh gì, hợp tuổi nào thì bạn cũng cần phải xem đặt cây ở đâu cho hợp phong thủy. Vị trí đặt cây cho hợp phong thủy không dễ cũng không khó. Nếu bạn thực sự cần bố trí cây cho hợp phong thủy với tuổi, với mệnh và hợp với cả bố cục của căn nhà thì nên mời những người am hiểu phong thủy học tới nhà để xin ý kiến.

Ngược lại, nếu bạn đặt cây trong nhà làm cây cảnh phong thủy chơi cho đẹp thì có thể căn cứ theo bảng cung phi trên để biết đặt cây hướng nào cho phù hợp. Lấy ví dụ bạn mệnh hỏa hợp với cây đơn đỏ. Tra theo bảng cung phi ở trên thì mệnh còn đi kèm với cung và hướng. Người mệnh hỏa có ứng với cung Ly và hướng Nam. Do đó, cây trong trường hợp này bạn có thể đặt ở hướng nam trong nhà sẽ hợp với gia chủ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cây đơn đỏ như cây đơn đỏ hợp mệnh gì, ý nghĩa của cây này. Đừng quên truy cập Blog Số Đề thường xuyên để được chia sẻ nhiều bài viết hữu ích bạn nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều