Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 06:40:21

Hoa huệ là một loài hoa có vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao và trong sạch nên được người ta lựa chọn làm hoa cắm trên bàn thờ tổ tiên, thần phật để trang trí. Người ta thường chọn hoa huệ trắng vì loài hoa này có một mùi hương thanh tao, trang trọng. Tuy nhiên, hoa huệ nên cắm thế nào để phù hợp với phong cách cúng bái ngày tết? Hãy cùng xem hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ được blogsode.com chia sẻ dưới đây nhé.

Ý nghĩa biểu tượng của hoa huệ

Loài hoa mang vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết này chứa đựng những ý nghĩa tượng trưng vô cùng đặc biệt. Hoa huệ tượng trưng cho sự tinh khiết và vẻ đẹp của tuổi trẻ. Ở châu Âu, loài hoa này đại diện cho hoàng gia và sự vương giả.

Theo các nhà giả kim thuật, hoa huệ thể hiện các phẩm chất của người phụ nữ, nên chúng đại diện cho thiên chức làm mẹ và khả năng sinh sản. Không những thế, hoa huệ còn là biểu tượng của lòng đam mê, của sự đổi mới và tái sinh.

Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc 183038064

Ý nghĩa hoa huệ trong cắm bàn thờ

Hoa huệ đại diện cho sự trong sạch, thanh cao, là quyền lực, là sự trở về của hạnh phúc. Chính vì vậy, đây là loài hoa ra được nhiều người chọn lựa để trang trí bàn thờ như một sự biết ơn thành kính đối với ân trên. Người ta không chỉ cắm hoa huệ cho bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài – Ông Địa, bàn thờ Bồ Tát Quan Âm, mà còn cắm cho ở bàn thờ Phật. Sẽ có rất nhiều cách cắm hoa bàn thờ khác nhau, tùy thuộc vào kích thước, diện tích bàn thờ bạn có thể chọn cách cắm phù hợp.

Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc 183038064

Lựa chọn hoa huệ và bình cắm cho phù hợp

Để có một lọ hoa đẹp và giữ được lâu hơn trong những ngày tết, bạn nên chọn những bông hoa huệ chỉ mới hé nhụy, đừng nên chọn bông hoa đã nở hết. Những bông hoa còn đang e ấp sẽ dần nở đẹp hơn và tươi lâu hơn, dễ vận chuyển mà không bị dập nát.

Hoa huệ có rất nhiều màu sắc khác nhau, tùy vào sở thích và phong thủy bạn có thể lựa chọn màu sắc cho phù hợp, đa phần người ta thường chọn huệ trắng để thể hiện sự thanh khiết và tao nhã. Khi mua hoa huệ về, bạn nên cắt tỉa bớt những chiếc lá có độ dài cao thấp khác nhau phù hợp với chiếc lọ cắm. Khi chọn lọ cắm, bạn nên lựa chọn lọ hoa có chiều dài vừa phải sao cho bằng khoảng 2/3 độ dài của cành hoa định cắm. Bình thủy tinh hay bình sứ đều được.

Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc 183038064

Cách cắm hoa huệ để bàn thờ đẹp tinh tế

Với những ai đã từng tìm hiểu cách cắm hoa huệ để bàn thờ, thì chắc chắn sẽ biết được có rất nhiều mẫu cắm hoa huệ khác nhau. Trong nội dung lần này, gốm sứ Cương Duyên xin chia sẻ đến bạn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đẹp tinh tế và tràn đầy sự ấn tượng theo hình thức Kim Tự Tháp. Hoặc nhiều người còn xem đây là cách cắm hoa huệ để bàn thờ theo kiểu “nghìn mắt nghìn tay”.

Chuẩn bị dụng cụ cắm hoa huệ

  • 1 lọ lộc bình

  • 1 miếng xốp cắm hoa

  • Lá dừa cảnh

  • Hoa huệ trắng

  • Dụng cụ: Kéo, băng keo, dao nhỏ

Thực hiện cách cắm hoa huệ để bàn thờ

Bước 1: Cố định miếng xốp vào miệng bình gốm sao cho thật chắc chắn. Trước khi đặt miếng xốp lên miệng bình, bạn cần phải nhúng nước để khi cắm hoa lên giữ hoa được lâu hơn.

Bước 2: Tiến hành cắt lá dừa theo dạng hình chóp. Sau đó, bạn cắm chiếc lá đầu tiên cao nhất vào giữa của miếng xốp rồi cắm các loại đối xứng hai bên sao cho thấp hơn lá chính khoảng 5 cm là được. Cứ như vậy cắm hết cho đến tạo nên một vòng tròn đồng nhất.

Bước 3: Hãy chọn lấy khoảng 8 cành huệ trắng cắm vào giữa bình. Lưu ý, bông huệ cao nhất cắm ở phía trước và bằng lá dừa trung tâm. Những cành còn lại cắm thấp hơn khoảng 2/3 so với lá dừa là được.

Bước 4: Để có được bình hoa huệ trắng đẹp theo kiểu Kim Tự Tháp, bạn cần cắt cành huệ khác với vị trí so le nhau, thấp dần về hướng đáy của miếng xốp. Các cành huệ cần chỉa ra ngoài. Khoảng 2/3 số cành huệ cắm hướng lên trên. Ở tầng thấp nhất, các cành huệ cần hướng xuống dưới để tràn ra che hết miếng xốp.

Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc 183038064

Mẹo giúp lọ hoa huệ tươi lâu và nở đẹp

Ngay khi mua hoa về hoặc cắt cành hoa ra khỏi cây, bạn nên cắm cành hoa vào bình nước càng sớm càng tốt. Do bị cắt nguồn dinh dưỡng và nước từ cây nên nếu để quá lâu, hoa sẽ thiếu nước và dễ bị héo tàn.

Pha một chút đường, chanh tươi vào nước trong bình cắm hoa sẽ giúp phần cành gốc tránh bị thối rữa, hoa huệ nở đẹp và tươi lâu hơn.

Trong quá trình sơ chế và chăm sóc, bạn cần loại bỏ những cành hoa huệ đã chạm nước, dập hoặc thối để tránh lây lan sang các hoa khác.

Hướng dẫn cách cắm hoa huệ để bàn thờ đón nhiều may mắn và tài lộc 183038064

Kết luận

Vào mỗi dịp tết, trên bàn thờ mỗi nhà đa phần đều đặt những lọ hoa huệ trắng tinh khôi, thanh khiết đẹp mắt. Sau khi tham khảo cách cắm hoa huệ để bàn thờ ngày tết có lẽ các bạn đã biết được cách chọn và cắm hoa như thế nào cho phù hợp và có thể giữ được lâu cho đến qua tết rồi đúng không nào. Chúc các bạn có một lọ hoa huệ tự cắm xinh lung linh và trang trọng để bàn thờ ngày tết.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều