Những thông tin thú vị về đá gà Thái Lan

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 10/06/2021 20:01:34

Đá gà Thái Lan là bộ môn đá gà được người trong giới đá gà rất ưa chuộng. Gà Thái Lan có đặc điểm là một giống gà hiếu chiến, mạnh mẽ. Gà có thể thi đấu dẻo dai trong nhiều trận mà không bị đuối sức. Chính sức hấp dẫn của gà đá Thái Lan mà giới sư kê không tiếc tiền để săn lùng loài gà này. Cùng Blog So De tìm hiểu về loại hình này qua bài viết sau bạn nhé!

Đá gà Thái Lan là gì?

Đá gà cựa sắt Thái Lan là kiểu chơi đá gà được ưa chuộng nhiều nhất bởi những người yêu thích đá gà trong thời gian gần đây. Vốn dĩ Việt Nam vẫn có rất nhiều dòng gà đá hiếu chiến và mạnh mẽ không hề thua kém gà của Thái Lan. Nhưng do chưa có quy trình chọn gà và nuôi dưỡng hợp lý. Nên thoạt nhìn thì hình thức đá gà Thái Lan trông cuốn hút hơn.

Nhờ vào thể lực tốt và ngoại hình đẹp, chúng được dùng làm nền tảng cho giống gà Shamo (Nhật Bản). Với một nước xem đá là truyền thống và có thể cá cược mà không bị vi phạm pháp luật; có khi giá của một con gà chọi Thái lên đến 1 triệu baht. Để gia tăng tính sát phạt cho đá gà, những người chơi gà còn sử dụng những loại cựa sắt. Từ đó chiến thắng của chiến kê thật sự là từ những trận đấu gay cấn nhất.

Những thông tin thú vị về đá gà Thái Lan 1681778376

Ngoại hình của giống gà chọi Thái Lan

Sở hữu bộ lông dài, óng mượt, vô cùng dày chính là một trong những đặc điểm của gà chọi Thái Lan đẹp. Thông thường màu lông được ưa chuộng của gà chọi Thái Lan là đen đỏ; ngoài ra còn có thêm những đặc điểm khác:

  • Hình dáng bên ngoài của giống gà Thái: đùi rắn chắc, sờ vào có cảm giác chắc nịch, cứng rắn, thường thì phần đùi không quá to. Cựa gà đẹp, vảy gà đều nhau.

  • Gà có mào không to nhưng thắm sắc đỏ nhìn rất đẹp. Lông ở phần cổ của gà rũ xuống, tạo thành lớp lồng dày xung quanh. Đặc biệt một số cá thể có lông cổ màu ánh kim hay đỏ tía rất hấp dẫn mắt nhìn.

  • Đuôi gà dài có hình vòng cung, bộ lông của giống gà Thái Lan có độ bóng mượt và có nhiều màu sắc.

Với vóc dáng nhỏ gọn, giống gà chọi Thái này chuyên về đá cựa sắt. Lối ra đòn cũng như cách tránh né linh hoạt, đặc trưng bởi những cú đá mu lưng thần sầu; đây quả thật là một đối thủ đáng gờm của các con gà chọi khác. Sức bật ở đôi chân của giong ga choi thai lan rất tốt, việc tung chiêu vào đối thủ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Những thông tin thú vị về đá gà Thái Lan 1681778376

Gà cựa sắt Thái Lan được tuyển chọn gắt gao

Thật vậy, bên cạnh vấn đề hiếu chiến của những giống gà. Việc tạo nên một chiến kê cần được thực hiện kỹ lưỡng. Cẩn thận từ khâu chọn giống gà và chăm sóc. Đây là những trận đá gà gay cấn và hấp dẫn nhất. Từ những trận đấu này cũng tôn vinh những chiến kê thần kỳ. Đặc biệt giá trị của kê sư cũng nâng lên gấp nhiều lần. Do đó, việc chăm sóc và huấn luyện ra một chiến kê hiếu chiến và có năng lực chiến đấu mạnh mẽ chính là thành công lớn nhất của người chăm gà.

Từ những phương thức chăm sóc và huấn luyện gà đặc biệt, những chiến kê đá gà cựa sắt Thái Lan sau khi ra mắt có giá trị cực kỳ cao. Nhất là với những chú chiến được xưng là mãnh hổ trong loài gà. Được đặt cho những cái tên nghe rất dũng mãnh như Xám Thần, Xám Messi…

Có những chiến kê khi chuyển giao lần đầu cũng đã đem về cho gia chủ số tiền chuyển nhượng cao. Có chiến kê còn có giá trị gần tỷ Đồng là chuyện rất bình thường. Trong hoạt động đá gà chọi ăn tiền tổ chức trực tiếp hay trên những giải đấu trực tuyến thu hút rất nhiều người tham gia.

Những thông tin thú vị về đá gà Thái Lan 1681778376

Hướng dẫn chọn gà đá cựa sắt Thái Lan để thi đấu

Blog Số Đề sẽ gợi ý anh em một số kinh nghiệm nhỏ để lựa được những chú gà cựa sắt có thể thi đấu tốt. Giúp anh em đặt cược luôn dành chiến thắng

  • Hãy chọn những chiến kê có dáng đi hùng dũng, ngẩng cao đầu. Gà có đùi to chân chắc chắn và ánh mắt sáng. Không vẩn đục trong tinh anh. Đây sẽ là những chú gà có khả năng quan sát tốt trong các trận đấu.

  • Cánh gà cũng là yếu tố quan trọng thể hiện được rõ nét nhất đây có phải là gà khôn lanh hay không. Tốt nhất nên chọn những con có cánh cứng, lông cánh từ 19 lông trở lên.

Bên cạnh việc chọn cựa sắt thích hợp có lực sát thương mạnh mẽ thì chất lượng gà là cực kỳ quan trọng, quyết định thắng thua. Do đó cũng cần quan sát đến hình dáng của mỏ và cựa gà. Mỏ và cựa gà là hai yếu tố quan trọng nhất để quyết định chiến thắng của chú gà. Hãy chọn những con có mỏ và cựa ngắn, nhọn. Nếu bạn có thể chọn trúng được linh kê 6 cựa thì gần như chiến thắng trong tầm tay.

Những thông tin thú vị về đá gà Thái Lan 1681778376

Như vậy với những thông tin được chia sẻ chắc hẳn giới yêu gà đá đã hiểu thêm về đá gà Thái Lan. Không ngoa khi nói rằng đá gà cựa sắt là môn giải trí hấp dẫn hàng ngàn người chơi khắp Đông Nam Á. Bởi các trận đấu kịch tính, hấp dẫn, thu hút giới mộ điệu. Và kể cả những người chẳng hiểu gì về gà đá cả.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều