Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/06/2021 20:38:14

Giống gà Orpington được các nhà lai tạo ưa chuộng. Các nhà chăn nuôi gia cầm thích giống Anh hơn, vì nó được coi là phổ biến. Con trưởng thành nặng 5 kg và sản xuất tới 180 quả trứng mỗi năm. Đồng thời, chú chim này cũng không quá "xơ xác", được nhốt trong chuồng gà, và nội dung tế bào của Orpington cũng được luyện tập. Sau đây blogsode.com sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ càng hơn về giống gà đặc biệt này.

Nguồn gốc, đặc điểm của gà Orpington

Giống gà Orpington có nguồn gốc từ đâu ở nước Anh?

Nguồn gốc của gà Orpington

Gà Orpington xuất xứ từ thị trấn có tên là Orpington, vùng Kent nước Anh, được các nhà khoa học lai tạo ra vào đầu thế kỉ 20. Gà Orpington được tạo ra nhằm mục đích có thể chịu đựng được nhiệt độ khắc nghiệt của mùa đông nước Anh mà sản lượng đẻ trứng vẫn cao.

Gà Orpington có trọng lượng khá lớn, nhưng chúng vẫn có thể bay được một quãng ngắn. Tuy nhiên chúng rất ít khi bay. Năm 1886, nhà khoa học William Cook đã lai tạo gà Minorca + gà Langshan + gà Plymouth Rock thành một giống gà mới có sức chịu lạnh cao.

Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington 1796930908

Đặc điểm gà Orpington

Cân nặng tiêu chuẩn của gà Buff Orpington vào khoảng 3,6kg – 4,6kg ở gà trống và 2,7kg – 3,6kg ở gà mái. Màu lông của giống gà Orpington khá nhiều: màu da bò, màu xanh, màu đen, màu trắng; tuy nhiên màu da bò là phổ biến nhất. Với bộ lông khá “đồ sộ” cho nên thân hình của chúng trông lớn hơn và giữ ấm được tốt hơn.

Trung bình mỗi năm gà Orpington sinh sản từ 175 – 200 quả trứng, màu nâu nhạt. Tuy nhiên giống gà này có vẻ hợp với việc triển lãm hơn là nuôi thương phẩm. Tuy có thân hình to lớn nhưng các bà mẹ gà Orpington rất khéo ấp trứng và nuôi con.

Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington 1796930908

Tiêu chuẩn giống gà Orpington

Tiêu chuẩn giống của Anh cho gà Orpington mô tả cơ thể của loài gà này là “sâu, rộng và tinh ranh.” “Cobby” là một cách thích hợp để mô tả ngoại hình chung của Orpington. Đây là những con gà mập mạp, vì chúng được nuôi để lấy thịt và sản xuất trứng. Theo nhiều cách, ngoại hình của Orpington phù hợp với những gì hầu hết mọi người sẽ hình dung khi họ nghĩ về một con gà – giống gà này có một chiếc lược duy nhất và bộ lông cổ dày dặn, và nó cũng có đôi chân khỏe không có lông.

Hầu hết các Orpington có đôi mắt sáng và đậm. Nếu bạn tò mò về một giống gà Orpington khỏe mạnh, chất lượng hiển thị trông như thế nào, thì video này sẽ cung cấp một phần giới thiệu tuyệt vời. Kích thước tiêu chuẩn của một Orpington là những gì bạn mong đợi đối với một con gà đa dụng – con đực là 10-14 pound, trong khi con cái có thể từ 7,5-10 pound. Ngoài ra còn có một giống bantam của Orpington, được phát triển bắt đầu từ năm 1929.

Vì những con gà này có kích thước bằng một phần ba của gà Orpington tiêu chuẩn, chúng là lựa chọn tốt cho những người nuôi gia cầm, những người có thể thiếu không gian nhưng muốn có một đàn gà thân thiện.Các tiêu chuẩn nhân giống cho Orpington bantam hầu như giống với tiêu chuẩn cho Orpington giống lớn (ngoại trừ kích thước đáng chú ý).

Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington 1796930908

Cách nuôi gà Orpington

Giống gà Buff Orpington này có khả năng sinh tồn khá mạnh, cho nên bà con không cần quá băn khoăn khi chăn nuôi.

Chuẩn bị môi trường sống

Về cơ bản, nuôi gà Buff Orpington không khác gì so với các giống gà khác. Tuy nhiên do lớp lông dày nên với khí hậu nóng có thể làm thân nhiệt gà tăng cao. Chủ gà nên chuẩn bị sẵn máy điều hòa nếu muốn nuôi gà ở khí hậu nhiệt đới. Chuồng trại chăn nuôi phải được vệ sinh định kỳ sạch sẽ. Che chắn mưa gió kỹ càng do lớp lông dày nên khi bị ướt sẽ rất khó làm khô, nên chọn khu vực xây dựng chuồng cao ráo, không bị ẩm ướt. Bố trí máng ăn máng uống hợp lý trong khu vực chăn nuôi.

Chọn con giống

Việc quan trọng là lựa chọn con giống khỏe mạnh. Về cơ bản, nên chọn những con mắt sáng, khỏe mạnh, lông mượt, không bị dị tật hay hở rốn,… Nên đến những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng con giống tốt nhất. Kiểm tra giấy tờ kiểm dịch tại cơ sở trước khi mang con giống về.

Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington 1796930908

Kỹ thuật nuôi gà Orpington

Có một số trang trại nuôi gà Buff Orpington trong các “chicken tractors” (dạng chuồng gà di động không có sàn). Dạng chuồng này rất hoàn hảo cho gà Orpington vận đồng mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Tránh để cho chúng bị ướt vì bộ lông rất dày sẽ khó làm khô. Nếu có lỡ bị ướt, hãy nhanh chóng làm khô bộ lông của chúng.

Ban phải tuân thủ lịch tiêm phòng cho gà để tránh các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể gây chết gà hàng loạt như: Newcastle, bệnh Marek, Tụ huyết trùng,… Giống gà này rất thích vận động, bạn không nên nhốt chúng một chỗ. Thay vào đó hãy thả chúng đi xung quanh để chúng vận động thoải mái.

Tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến gà Orpington 1796930908

Giống gà Orpington thuộc một trong những giống gà đắt nhất thế giới, với sản lượng trứng và thịt thuộc hàng “TOP”. Chúng không chỉ được nuôi thương phẩm mà còn có thể nuôi như một loại thú cưng trong nhà. Do đặc trưng là bộ lông dày nên chúng thích hợp nuôi ở những vùng có khí hậu lạnh. ​

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều