Chia sẻ văn khấn Thần Tài chi tiết, đơn giản và dễ nhớ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/09/2022 07:54:21

Trong văn hóa tín ngưỡng của người phương Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng, Thần Tài là vị thần biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Chính vì thế với những người kinh doanh thì bàn thờ Thần Tài là một vật phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên sắm lễ cúng Thần Tài phải chuẩn bị những gì, cách cúng Thần Tài như thế nào? Mời bạn tham khảo bài văn khấn Thần Tài được Blog So De chia sẻ sau đây.

Ý nghĩa của việc cúng Thần Tài hàng ngày

Theo truyền thuyết dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản những công việc liên quan đến tiền bạc của cái và may mắn. Vì vậy, nhiều gia đình, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán đều thờ cúng Thần Tài với mong muốn có thật nhiều tiền bạc, cuộc sống sung túc, dư dả tiền bạc, vạn sự hanh thông.

Tại Việt Nam cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày rằm, mùng 1 hàng tháng các gia đình thường sẽ làm lễ cúng bái gia tiên, gia thần để cầu xin cho mọi người trong nhà luôn được khỏe mạnh, bình ăn, may mắn và thành đạt… Nhưng để được Thần Tài phù hộ tốt nhất gia chủ nên thành tâm cúng bái Thần Tài hàng ngày để cầu may mắn, tài lộc, chứ không cứ ngày lễ mới làm.

Chia sẻ văn khấn Thần Tài chi tiết, đơn giản và dễ nhớ 85983335

Hướng dẫn chuẩn bị lễ vật để cúng Thần Tài

Để nghi lễ cúng Thần Tài được chuẩn chỉnh nhất gia chủ cần phải lau dọn bàn thờ Thần Tài luôn ngăn nắp, sạch sẽ vì người ta tin rằng làm như thế thì làm ăn kinh doanh mới phát tài. Sắm lễ hàng ngày thì gia chủ chỉ cần chuẩn bị hoa quả, bánh kẹo hoặc đồ chay để cúng, không cần cỗ hay đồ mặn như các ngày vía Thần Tài. Dâng lễ vật cúng tượng trưng cho lòng thành tâm, kính trọng cũng như tạ ơn các vị thần.

Ngoài ra, gia chủ cần chuẩn bị một khay vàng giấy, một bình hoa thờ nhỏ, nhang, hai bên bát hương đồng đặt 2 cần đèn nhỏ hoặc đôi chân nến, một khay nước gồm 3 chén nước và 2 chén rượu. Riêng đối với hoa cúng Thần Tài, gia chủ không nên dùng hoa giả, cần chuẩn bị hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt.

Chia sẻ văn khấn Thần Tài chi tiết, đơn giản và dễ nhớ 85983335

Văn khấn Thần Tài để gặp được nhiều may mắn

Trong ngày, sẽ có 2 khung giờ gia chủ có thể cúng Thần Tài đó là 6 - 7 giờ sáng và 6 - 7 giờ tối. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ đồ thờ cúng cần thiết, gia chủ thắp hương rồi đọc bài văn khấn Thần Tài hàng ngày bên dưới:

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là…………

Ngụ tại…………………

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………….

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.

Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Chia sẻ văn khấn Thần Tài chi tiết, đơn giản và dễ nhớ 85983335

Những lưu ý khi cúng và đọc văn khấn Thần Tài

Hoa quả dùng trên bàn thờ Thần Tài phải là hoa quả tươi, tuyệt đối không dùng hoa hay quả giả. Không để cho hoa quả héo úa hư hỏng trên bàn thờ vì có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn kinh doanh của gia chủ.

Phải luôn giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ, gia chủ có thể tham khảo bài viết: Lau bàn thờ bằng nước gì để cả năm may mắn cả đời bình an để có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích. Khi lau dọn bàn thờ gia chủ tuyệt đối không được tự ý xê dịch bát hương thờ cúng.

Vào những ngày mưa to, gia chủ có thể đặt tượng Thần Tài, Thổ Địa vào chậu tắm mưa ở ngoài tầm 15 phút và sau đó đưa vào nhà lau khô và xịt nước thơm, lúc này khi thắp hương cầu khấn sẽ rất linh thiêng.

Sau khi thắp hương Thần Tài phải để người trong nhà thụ lộc, tuyệt đối không được bỏ đi hoặc chia cho người ngoài ăn kẻo mất hết phúc khí. Đối với người thực hiện bài văn khấn Thần Tài hàng ngày càng thành tâm, càng lương thiện, càng dễ gần, càng vui vẻ xởi lởi thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn, buôn may bán đắt, thăng quan phát tài.

Chia sẻ văn khấn Thần Tài chi tiết, đơn giản và dễ nhớ 85983335

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích của Blog Số Đề đã giúp cho gia chủ có cách cúng bái thần tài đúng chuẩn. Lưu ngay bài văn khấn Thần Tài hàng ngày để tiền bạc luôn đầy túi, cuộc sống thanh thản vạn sự như ý nguyện. Chỉ cần thành tâm thực hiện thì chắc chắn các vị thần linh sẽ đáp ứng cho bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều