Văn khấn Ông Địa chuẩn chỉnh cầu tài cầu lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/09/2022 08:10:28

Theo quan niệm dân gian, Ông Địa giữ của cải cho mỗi gia đình, cai quản cả những việc liên quan đến tiền bạc, của cải, chuyện học hành sự nghiệp… Bài văn khấn Ông Địa vì thế cũng cần bài bản vì người ta tin rằng như thế chuyện làm ăn sẽ thuận lợi hơn. blogsode.com xin chia sẻ đến các bạn những cách đọc văn khấn trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị lễ cúng Ông Địa hàng ngày

Ông Địa là một vị thần trong văn hoá tín ngưỡng của người Việt Nam và một số nước phương Đông, đây được coi là vị thần đem lại cho gia chủ tài lộc và may mắn. Trong mỗi gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh và buôn bán họ đều có bàn thờ riêng cho Ông Địa và hằng ngày cúng vái để cầu mong công việc thuận lợi, buôn bán phát đạt.

Chính vì thế, bài khấn Ông Địa là rất quan trọng, nếu thiếu đi khấn khi cúng thì việc thờ thần sẽ không phát huy tác dụng. Trước khi làm lễ cúng Ông Địa mỗi ngày, cần chuẩn bị một số lễ vật như sau: Bình hoa nhỏ, nhang, thuốc lá hoặc cà phê, nước trà, trái cây, bánh kẹo,... và bài văn khấn Ông Địa hàng ngày.

Văn khấn Ông Địa chuẩn chỉnh cầu tài cầu lộc  1051773851

Cách thực hiện lễ cúng Ông Địa hàng ngày

Thờ Ông Địa không phải là công việc yêu cầu sự phức tạp và tỉ mỉ. Vì vậy, hàng ngày, gia chủ chỉ cần đặt một hộp bánh nhỏ, đĩa hoa quả tươi, hoa tươi cùng chén nước là được. Bên cạnh đó, để việc thờ cúng đảm bảo tính linh thiêng và lòng thành kính, gia chủ nên lưu ý những điều sau:

  • Hàng ngày, gia chủ chỉ nên thắp nhang vào hai thời điểm chính đó là vào 6h – 7h sáng và 6h – 7h giờ tối.

  • Bên cạnh đó, mỗi lần đốt nhang, gia chủ nên đốt 5 cây

  • Khi đốt nhang, gia chủ nên kết hợp thay nước trắng và nước ở trong lọ hoa đã để từ ngày hôm trước.

  • Theo định kỳ hàng tháng, gia chủ nên vệ sinh, lau chùi bàn thờ và sử dụng cách tắm cho Ông Địa vào những ngày cuối tháng hoặc ngày 14 âm lịch hàng tháng. Việc tắm rửa cho Ông Địa này sẽ được thực hiện bằng nước lá bưởi và rượu pha cùng với nước.

  • Gia chủ nên sử dụng một chiếc khăn riêng để lau cho ông Ông Địa sau khi tắm. Chiếc khăn này không nên sử dụng vào những việc khác với những mục đích khác nữa.

Văn khấn Ông Địa chuẩn chỉnh cầu tài cầu lộc  1051773851

Văn khấn Ông Địa hàng ngày chuẩn xác nhất

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ đồ cúng cần thiết, rồi đọc bài văn khấn Ông Địa hàng ngày bên dưới:

Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!

Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!

Con niệm Nam mô A Di Đà Phật!

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ chư vị Tôn thần

Con kính lạy ngài Đông trù tư mệnh táo phủ Thần quân

Con kính lạy ngày Gia Môn Thổ Phủ, Thổ Chủ Tài Thần

Con kính lạy các ngài Ông Địa vị tiền

Con kính lạy Tiền Hậu địa chủ chư vị linh thần

Con kính lạy Bản xứ Ông Địa Phúc Đức Chính thần

Con kính lạy các ngài Thần linh, Ông Địa cai quản trong khu vực này.

Tín chủ chúng con là: ………………………………………………….

Ngụ tại:…………………………………………………………….

Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty): …………………………… Kinh doanh.

Hôm nay là ngày…. tháng…. năm…. âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Ông Địa tiền vị, Ông Địa và chư vị tôn Thần chứng giám.

Cúi xin Ông Địa thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại.

Con cầu xin các ngài phù hộ cho:………………………….Nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty,….) ngày càng phát triển.

Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

NAM MÔ MĂN ĐÔ, MÚC ĐÔ NAUM, TỐ RÔ TỐ RÔ, TỲ HUÊ SỒ HÁP (3 lần)

Văn khấn Ông Địa chuẩn chỉnh cầu tài cầu lộc  1051773851

Một số điều cần lưu ý khi cúng Ông Địa

Việc cúng Ông Địa nói chung và đọc văn khấn Ông Địa nói riêng dựa trên lòng thành của chủ nhà. Tùy thuộc vào mong muốn, mục đích của mình, chủ nhân có thể kêu cầu những điều cần thiết.

Mỗi ngày thắp hương Ông Địa vào buổi sáng hoặc chiều tối, mỗi lần nhớ là nên đốt 5 nén nhang. 5 nén nhang tượng trưng cho ngũ hành (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) và 5 phương trời. 5 nén hương này còn có ý nghĩa, cầu chúc cho gia tộc, dòng họ và đất nước được an bình, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, vạn sự như ý.

Hàng tháng lau bàn thờ và tắm cho Ông Địa một lần, có nơi tắm cho ông vào ngày 14 Âm lịch. Khi tắm cho tượng phải pha rượu vào nước hoặc dùng nước lá bưởi. Khăn lau sạch sẽ, chỉ dùng với mục đích lau bàn thờ, không dùng cho việc khác. Tránh chó mèo quậy phá hoặc làm ô uế ở nơi thờ Ông Địa sẽ không tốt cho công việc của gia chủ.

Vàng mã đốt ở ngoài, còn rượu và nước đứng ở cửa tưới vào nhà mang ý nghĩa đem nhiều lộc vào ngôi nhà của gia chủ. Bánh trái cây sau khi thụ lộc chỉ dùng người trong nhà dùng, không cho người ngoài.

Văn khấn Ông Địa chuẩn chỉnh cầu tài cầu lộc  1051773851

Kết luận

Với những chia sẻ của Blog Số Đề về cách chuẩn bị và đọc văn khấn Ông Địa. Hy vọng giúp ích cho các bạn, chúc các bạn cũng như gia đạo luôn bình an, thịnh vượng và nhiều sức khỏe.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều